เตือนภัย! แก๊งหลอกขายข้าว ป้าช้ำซื้อข้าวเหนียวได้ข้าวเจ้า แถมน้ำหนักหายอื้อ

13 มิ.ย. 63

ชาวบ้านในอ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โพสต์เตือนภัย ถูกแก๊งเร่ขายข้าวหลอก ซื้อข้าวเหนียวได้ข้าวเจ้าผิดสายพันธุ์ แถมน้ำหนักหายไปจำนวนมาก 

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ พิมพ์นิภา พาขวัญกาบแก้ว โพสต์ข้อความระบุว่าซื้อข้าวเหนียวแต่กลับได้ข้าวเจ้า ก่อนพบว่าน้ำหนักหายไปเพียบ ระบุ “บ้านร่องดู่หมู่ 4 ตำบลลานบ่า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดนหลอกซื้อข้าวตอนแทงกระสอบออกมาเป็นข้าวเหนียว พอเอาข้าวลงรถให้เปิดดูเป็นข้าวสารจ้าว รถยี่ห้อโตโยต้าวีโก้สีบรอนเงิน ป้ายทะเบียนผก4071พิษณุโลก มากันชาย 3 คน อายุราว ๆ 25-35ปี”

vlcsnap-2020-06-13-19h06m47s3

ผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบกรณีดังกล่าว พบนางชำนาญ กาบแก้ว อายุ 54 ปี ผู้เสียหาย อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 4 ต.ลานบ่า อ.หล่มสักจ.เพชรบูรณ์ โดยได้พาผู้สื่อข่าวไปดูข้าวสารที่ถูกหลอกขายซึ่งเป็นข้าวเจ้าบรรจุอยู่ในถุงปุ๋ยจำนวน 2 ถุง เมื่อนำมาชั่งได้น้ำหนักถุงละ 30 กิโลกรัม

นางชำนาญ เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังนั่งเลี้ยงหลานอยู่หน้าบ้านได้มีรถยนต์กระบะขับมาจอดหน้าบ้าน ก่อนมีชาย 2 คน คนแรกรูปร่างท้วม สวมกางเกงขาสั้นสีเทา เสื้อสีส้ม อายุประมาณ 25-35 ปี อีกคนอายุไล่เลี่ยกัน สวมกางเกงขายาวสีดำ สื้อยืนแขนสั้นสีดำ ลงมาถามว่าสนใจซื้อข้าวสารหรือไม่ ที่ทั้งข้าวเจ้าและข้าวเหนียว โดยระบุว่ามาจากจังหวัดสุรินทร์ซึ่งเหลือจากรถสิบล้อที่นำมาส่งให้ลูกค้า ตนสนใจจึงเดินไปดูและแจ้งว่าสนใจข้าวสารเหนียว ชายคนดังกล่าวได้บอกว่า ข้าวเหนียวเป็นข้าว กข.6 น้ำหนักถุงละ 45 กิโลกรัม ราคาถุงละ 1,600 บาท จากนั้นจึงใช้เหล็กแหลมยาวที่ใช้สำหรับแทงข้าว แทงไปที่กระสอบแล้วนำมาให้ตนดู ตนเห็นว่าเป็นข้าวเหนียวสีขาวสวยจึงตกลงซื้อ จากนั้นคนขายก็ได้แบกกระสอบที่ได้ใช้เหล็กแทงข้าวแทงขึ้นไปส่งบนบ้าน

vlcsnap-2020-06-13-19h06m16s6

นางชำนาญ เล่าอีกว่า พี่สาวของตนก็สนใจเช่นเดียวกันจึงขอซื้ออีก 1 กระสอบ กลุ่มคนดังกล่าวจึงขับรถเอาข้าวสารไปส่งพี่สาวที่บ้าน เมื่อย้อนกลับมาเก็บเงินที่ตน ตนจึงสั่งเพิ่มอีก1ถุง ต่อรองจากราคาจาก 3,200 บาท เหลือ 3,000 บาท ก่อนคนขายจะได้แบกขึ้นไปไว้บนบ้านและเมื่อรับเงินแล้วจึงรีบขับรถออกไป

เมื่อพี่สาวกลับไปบ้านได้เทข้าวใส่ถังปรากฎว่ากลายเป็นข้าวเจ้าและเมื่อนำชั่งน้ำหนักดูก็พบว่ามีน้ำหนักเพียง 30 กิโลกรัมเท่านั้น ตนจึงรีบขึ้นไปตรวจสอบข้าวสารบนบ้านก็พบว่าเป็นข้าวเจ้าเช่นเดียวกัน และน้ำหนักก็เพียงกระสอบละ 30 กิโลกรัมเช่นกันจึงรู้ว่าถูกหลอก แต่โชคดีที่ลูกสาวได้แอบถ่ายรถยนต์และรูปร่างหน้าตาของกลุ่มคนดังกล่าวไว้ จึงได้ให้โพสต์เรื่องราวบนดฟซบุ๊กเพื่อเตือนภัย

สำหรับข้าวสารเจ้าที่ตนซื้อไว้จากกลุ่มดังกล่าวไม่ใช่ข้าวหอมมะลิอย่างแน่นอน แต่เป็นข้าวขาวทั่วไปราคาจะอยู่ที่ถังละ 300 บาทฉะนั้นข้าวสารที่ตนซื้อไว้ 2 ถุงละ 2 ถังจึงน่าจะมีราคาเพียง 1,200 บาทเท่านั้น ทั้งนี้ได้เข้าแจ้งความไว้ที่สภ.หล่มสักแล้วเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ