เจ้าของร้านทองพร้อมคืนโฉนดให้วัดคลองหลอด ปมจำนองเมรุเผาผี หลังถูกกระแสสังคมประณาม

12 มิ.ย. 63

เรื่องจริงยิ่งกว่านิยายเมื่อต้นปี 2561 หลังผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากทางคณะกรรมการวัดคลองหลอด ต.ประณีต อ.เขาสมิง จ.ตราด ได้ร้องมายังผู้สื่อข่าวให้ช่วยตรวจสอบที่ดินของวัด หลังทราบข่าวว่าเจ้าของที่ดินคือนางอุบล กลิ่นประดิษฐ์ กับลูกชายคือนายจ๊อย กลิ่นประดิษฐ์ นำที่ดินของวัดที่มีเมรุ ไปจำนองกับทางร้านทองแห่งหนึ่ง ในอำเภอขลุง จ.จันทบุรี หลังผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบจนเป็นข่าวดังเมื่อปี 2561 แต่เรื่องเงียบมานานกว่า 2 ปี

652847

ล่าสุด วันที่ 12 มิ.ย.63 นางจินตนา มาระวิชโย เจ้าของร้านทองจินตนา อ.ขลุง จ.จันทบุรี พร้อมด้วย นายสมชาย แซ่อึ๊ง น้องนายของนายจ๊อย กลิ่นประดิษฐ์ นำเอกสารรับรองการทำประโยชน์ (นส.3 ) ที่ดินจำนวน 6 ไร่ 1 งาน52 ตรว. มาทำไถ่โอนให้กับนางจินตนา (เลขที่ 1059 เล่ม 11 ข.หน้า 9 เลขที่ที่ดิน 57 ) หลังจากที่ดินแปลงดังกล่าว นายจ๊อย กลิ่นประดิษฐ์ นำไปจำนองกับนางจินตนา เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา โดยเอาที่โฉนดที่ดินไปค้ำไว้หลังจากนำจิวเวลรี่ร้านทองไปขาย และไม่เคยส่งต้น-ส่งดอก รวมเป็นเงินกว่าหนึ่งแสนบาท

594201

คณะกรรมการวัด บอกว่า สำหรับที่ดินแปลงดังกล่าว นายสงวน หรือนายแป๊ก และนางอุบล กลิ่นประดิษฐ์ ชาวบ้านนาวง ม.1 ต.ประณีต อ.เขาสมิง จ.ตราด นำไปขายให้กับ พระสมุห์จิตร ฐานรโต เมื่อปี 2534 เพื่อให้เป็นสถานที่สร้างเมรุให้กับวัด ในราคา 5 หมื่นบาท ต่อมานายสงวน เสียชีวิตลง นางอุบล และนายจ๊อย บุตรชาย จึงได้เดินทางมายังที่สำนักงานที่ดินอำเภอเขาสมิง เพื่อมาแจ้งโฉนดหาย และขอให้ออกใบแทน ก่อนนำไปจำนองนางจินตนา เจ้าของร้านทอง ทั้ง ๆ ที่ดินแปลงนี้ขายให้วัดคลองหลอดไปแล้ว

999255

นางจิตนา เจ้าของร้านทอง บอกว่า นายจ๊อย มาขอเครื่องจิวเวลรี่จากทางร้าน เพื่อจะนำไปขายทำทุน โดยมีโฉนดมาค้ำประกันไว้ ต่อมานางจินตนา มาตรวจสอบที่ดินแปลงดังกล่าวพบว่าเป็นที่ดินของวัดคลองหลอด จึงได้ติดตามหาตัวนายจ๊อย แต่ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน และนางอุบล ได้เสียชีวิตไปแล้ว ตนเองได้แต่เก็บใบโฉนดไว้ เพื่อรอให้นายจ๊อย มาทำการโอนให้ เพื่อที่จะมอบคืนให้วัดต่อไป หลังมีข่าวออกไปว่าตนเองรับจำนองเมรุของวัด ทำให้ครอบครัวไม่สบายใจ ร้านทองก็ได้รับผลกระทบบ้าง สังคมมองตนเองเป็นคนไม่ดีมาตลอด วันนี้อยากบอกผ่านสื่อว่าไม่เคยคิดจะเอาที่ดินวัดมาเป็นของตัวเอง เพียงรอเวลาให้นายจ๊อย มาทำเรื่องโอนให้เท่านั้น เพื่อที่จะนำไปคืนวัด หลังจากวันนี้หากดำเนินการเสร็จสิ้นภายใน 30 วัน จะนำโฉนดไปมอบให้กับวัดคลองหลอดด้วยมือทันที

298058

นายสมชาย แซ่อึ๊ง บุตรชายของนางอุบล และเป็นน้องชายของนายจ๊อย บอกว่า หลังครอบครัวตกเป็นจำเลยสังคม ทำให้ตนเองต้องวิ่งเต้นหาทนายเพื่อทำเรื่องรับมรดกตกทอด เนื่องจากนางอุบล ผู้เป็นมารดาเสียชีวิตไปแล้ว หลังทำเรื่องรับมรกดกที่ดินตรงนี้แล้ว ตนเองรีบติดต่อเจ้าของร้านทอง เพื่อที่จะดำเนินการเซ็นมอบที่ดินให้กับนางจิตนาทันที โดยไม่เคยคิดจะเอาที่ดินวัดมาครอบครองแต่อย่างใด และวันนี้อยากให้สังคมเข้าใจเช่นเดียวกัน ส่วนพี่ชายนายจ๊อย ที่ถูกกล่าวหาว่านำเมรุวัดไปจำนองนั้น ตอนนี้ย้ายไปทำมาหากินต่างถิ่นแล้ว ส่วนตนเองและครอบครัวพร้อมที่จะมอบที่ดินดังกล่าวคืนให้วัด

102393

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส