ตำรวจรวบ "เพนกวิน" ทำกิจกรรมผูกโบว์ขาว ร้องความยุติธรรมให้วันเฉลิม

9 มิ.ย. 63

วันที่ 9 มิ.ย.63 ตำรวจสน.สำราญราษฎร์ ได้เชิญตัวนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ "เพนกวิน" แกนนำสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) พร้อมนายปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล นางสาวจุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ และนายชนินทร์ วงษ์ศรี หลังทำกิจกรรมผูกโบว์ขาว ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ผู้ลี้ภัยชาวไทย ที่ถูกอุ้มหาย ในประเทศกัมพูชา

1_2

พนักงานสอบสวน สน.สำราษราษฎร์ แจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดี ตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 มาตรา 12 ระบุ ห้ามมิให้ผู้ใดขูด กระเทาะ ขีด เขียน พ่นสี หรือทำให้ปรากฎด้วยประการใดๆ ซึ่งข้อความ ภาพ หรือรูปรอยใดๆ ที่กำแพงติดกับถนน บนถนน ที่ต้นไม้ หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของอาคารที่อยู่ติดกับถนนหรืออยู่ใน ที่สาธารณะ เว้นแต่เป็นการกระทำของราชการส่วนท้องถิ่น ราชการส่วนอื่นหรือรัฐวิสาหกิจหรือของหน่วยงานที่มีอำนาจกระทำได้ และมาตรา 56 ผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

2_3

โดยก่อนหน้านี้นักศึกษากลุ่มดังกล่าว ตระเวนผูกริบบิ้นขาว เช่น หน้าก.กลาโหม กองทัพบก กองทัพภาคที่ 1 และปิดท้ายที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส