ระทึก! แอโรฟลอตเที่ยวบินมอสโก-กรุงเทพฯ ตกหลุมอากาศก่อนถึงไทย เจ็บอื้อ สาหัสก็มี (คลิป)

1 พ.ค. 60
ภาพจาก https://life.ru/
  ระทึก! เครื่องบินโดยสารแบบโบอิ้ง777ของสายการบิน “แอโรฟลอต” เที่ยวบินจากกรุงมอสโก มุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานครของไทย ประสบเหตุตกหลุมอากาศหลายครั้งกินเวลาต่อเนื่องกว่า 40 นาที    ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ก่อนจะลงจอดที่ประเทศไทยอย่างทุลักทุเล คำแถลงของสายการบินแอโรฟลอตซึ่งมีการเผยแพร่ผ่านสื่อสำนักต่างๆ รวมถึง รอยเตอร์ ระบุว่า ลูกเรือของแอโรฟลอตประจำเที่ยวบินนี้ไม่สามารถแจ้งเตือนเหล่าผู้โดยสารได้ทันเวลาถึงการตกหลุมอากาศที่กินเวลาต่อเนื่องนานกว่า 40 นาทีเป็นเหตุให้เกิดความโกลาหล ความตื่นตระหนกหวาดกลัว  ของถึงความไม่พอใจของเหล่าผู้โดยสารนับร้อยชีวิต
ภาพจาก https://life.ru/
    รายงานข่าวระบุว่า เครื่องบินโดยสารแบบโบอิ้ง777 ของแอโรฟลอตเที่ยวบินนี้ได้ลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในจังหวัดสมุทรปราการของไทย เมื่อเวลา 07.38 น. ตามเวลาในไทย โดยในเบื้องต้นพบผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บมากถึง 20 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีเด็กเล็กรวมอยู่ด้วย 3 คน โดยผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียง ทีมแพทย์ของไทยเผยว่า   ตรวจพบอาการบาดเจ็บของเหล่าผู้โดยสารซึ่งมีทั้งรอยฟกช้ำที่ศีรษะ แขนขาหัก รวมถึงอาการบาดเจ็บบริเวณกระดูกสันหลัง   อย่างไรก็ดี  ทีมแพทย์ของไทยยืนยันว่า มีผู้โดยสารอย่างน้อย 3 คน ที่มีอาการน่าวิตก เนื่องจากกระดูกสันหลังได้รับความกระทบกระเทือนขั้นรุนแรง ด้านคลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ที่ถูกเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ แสดงให้เห็นสภาพหลังเที่ยวบินนี้ตกหลุมอากาศ ข้าวของสัมภาระของเหล่าผู้โดยสารกระจัดกระจายไปคนละทิศคนละทาง ขณะที่อาหารจากรถเข็นก็หล่นเกลื่อนพื้นเครื่องบิน
ภาพจาก https://life.ru/
ภาพจาก https://life.ru/
ภาพจาก https://life.ru/
  รายงานระบุว่า ผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นผู้โดยสารที่นั่งใน “ชั้นประหยัด” เนื่องจากที่นั่งแคบและมีพื้นที่ไม่มาก และก่อนลงจอดราว 1 ชั่วโมง ผู้โดยสารจำนวนหนึ่งได้เดินเล่นไปมา ขณะที่บางคนก็นั่งโดยไม่รัดเข็มขัดนิรภัย หรือนั่งบนพื้นที่ว่าง เมื่อเครื่องบินตกหลุมอากาศ ผู้โดยสารกลุ่มนี้จึงกระเด็นหลุดจากที่นั่ง และได้รับบาดเจ็บจากการกระแทกเข้ากับสิ่งต่างๆในห้องโดยสาร   ด้านพยานซึ่งอ้างว่าอยู่ในเหตุการณ์แต่ไม่ขอเปิดเผยชื่อระบุว่า   ในตอนแรกทุกคนเชื่อว่าเครื่องบินจะตก แต่ก็รู้สึกดีที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์สุดระทึกนี้มาได้  แต่ยังคงตั้งข้อสงสัยว่าเพราะเหตุใดจึงไม่มีการแจ้งเตือนเหล่าผู้โดยสารถึง “ภาวะตกหลุมอากาศ”   ด้านเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตรัสเซียประจำประเทศไทยได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลเพื่อให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น และแจ้งว่ามีผู้โดยสารที่ต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลรวม 12 ราย คลิปวิดีโอ ขอบคุณ EL PAIS  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม