เด็ก 7 ขวบเล่นโรลเลอร์เบลดลื่นเชือกรัดคอดับ พ่อวอนยูทูเบอร์ทำคลิปอย่าสนแค่ยอดวิว

6 มิ.ย. 63

จากกรณีเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.63 ร.ต.ท.เกรียงไกร แสวงศรี รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุเด็กชาย 7 ขวบ ถูกเชือกรัดคอเสียชีวิต ภายในบ้านแห่งหนึ่งใน ซอยธงชัย ม.4 บ้านหนองขาม ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี

952415

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวพบศพ ด.ช.จิรภัทร หรือ ตี๋ตี๋ อายุ 7 ขวบ นอนหงายอยู่บริเวณประตูหน้าบ้าน สวมชุดนอนลายตารางสีม่วง

103480

จากการสอบสวนนายเสรี นวรัตน์ ผู้เป็นพ่อ ให้การว่า ลูกตนมีนิสัยชอบเล่นชักเชือกธงชาติ โดยนำเชือกมาผูกและแขวนไว้ตามราวผ้าม่านหน้าต่างรอบบ้าน คาดว่าครั้งนี้ที่เท้าลูกมีโรลเลอร์สเก็ต หรือโรลเลอร์เบลดติดอยู่ด้วย จึงอาจพลาดลื่นไถล คอไปเกี่ยวกับเชือกที่ผูกเป็นบ่วงเอาไว้ เพราะลูกยังเล่นไม่ชำนาญ

183555436518

วันที่ 6 มิ.ย. 63 ทีมข่าวลงพื้นที่หมู่บ้านดอนอุดม ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี นางอำนวย คำมูล อายุ 62 ปี ยายของเด็ก เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 17.30 น. นายเสรี ผู้เป็นพ่อได้พาแม่ของเขาที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง มานั่งรถเข็นเพื่อสูดอากาศที่ลานหน้าบ้าน โดยนายเสรีก็ยืนตัดหญ้าอยู่บริเวณใกล้เคียง ส่วน ด.ช.จิรภัทร ก็เล่นโรลเลอร์สเก็ตที่ลานหน้าบ้านด้วยกัน และมีป้าของนายเสรีที่หูหนวกทำกับข้าวอยู่หลังบ้าน

863898

ซึ่งเมื่อผ่านไปสักพัก ด.ช.จิรภัทร เองก็คงเหนื่อย จึงวิ่งโดยสวมโรลเลอร์สเก็ตไปดื่มน้ำในบ้านคนเดียว หลังจากนั้นนายเสรีก็ได้เข็นรถเข็นแม่ของเขากลับเข้าบ้านและเข้าห้องน้ำ นายเสรีก็ออกมาจากห้องน้ำ พบว่า ด.ช.จิรภัทร ห้อยคออยู่กับเชือกธงชาติที่แขวนอยู่ที่ราวผ้าม่านแล้ว

cg

นางอำนวย กล่าวต่อว่า ปกติ ด.ช.จิรภัทร เป็นเด็กที่ชอบนำธงชาติไปผูกตามที่ต่าง ๆ ของบ้าน และมักจะชักธงชาติและร้องเพลงชาติก่อนไปโรงเรียนทุกวัน คาดว่าในวันเกิดเหตุนั้นน่าจะปีนเตียงของย่าที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง และทำเชือกเป็นบ่วงผูกติดกับราวผ้าม่าน แต่ขณะเกิดเหตุ ด.ช.จิรภัทร ยังคงใส่รองเท้าโรลเลอร์สเก็ตที่ล้ออยู่ และอาจจะทรงตัวไม่ได้ ทำให้ไถลล้มแล้วคอไปเกี่ยวเข้ากับบ่วงเชือกและรัดคอจนเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าการที่ ด.ช.จิรภัทร เสียชีวิตคงเกิดจากอุบัติเหตุ ไม่ใช่การฆ่าตัวตาย แต่พ่อของเขาก็เสียใจและคิดว่าลูกชายผูกเชือกบ่วงเป็นเพราะดูมาจาก YouTube แต่เมื่อวานตำรวจก็ได้นำโทรศัพท์ของ ด.ช.จิรภัทร มาดู ไม่พบเนื้อหาความรุนแรงแต่อย่างใด

964356

ด้านนายเสรี เนาวรัตน์ อายุ 39 ปี พ่อของ ด.ช.จิรภัทร ที่ยังอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ และมีน้ำตาคลอเบ้าตลอดเวลา เปิดเผยว่า ตนก็ไม่ทราบว่าการตายของลูกจะเกี่ยวข้องกับคลิปต่าง ๆ ที่ลูกไปดูมาหรือไม่ แต่เชื่อว่าการที่ลูกผูกเชือกเป็นบ่วงได้ จะต้องดูมาจาก YouTube แน่นอน เพราะลูกตนอายุแค่ 7 ขวบ คงไม่สามารถผูกเชือกเป็นบ่วงได้เองและตนก็ไม่เคยสอนผูก

487006

ซึ่งตนอยากฝากไปยังยูทูเบอร์ อย่าทำคลิปเพื่อเรียกยอดไลก์เพียงอย่างเดียว และไม่คุ้มเลยที่เด็กคนหนึ่งที่ยังไม่ประสาไปดูคลิปสิ่งที่ไม่ดีและนำมาทำตาม

438625

นอกจากนี้ พบว่าลักษณะเชือกที่มีการผูกบ่วงไว้ ขนาดกว้าง 30 ซม. ยาว 1 เมตร ปมสุดท้ายมัดเป็นห่วงแขวนไว้ที่ราวผ้ม่านหน้าต่าง มีการมัดปม 3-4 ปม โดยใช้เชือกลูกเสือแบบผ้าสีแดง

885164

ส่วนลักษณะของรองเท้าโรลเลอร์เบลดมี 4 ล้อเรียงเป็นแถว มีปุ่มยางด้านหลังรองเท้าใช้สำหรับเบรก ซึ่งหากเด็กสวมใส่แล้วเล่นบนเตียง จะทำให้ทรงตัวได้ไม่ดี เพราะพื้นนิ่มและล้อจม ยกเว้นหากมีการกระโดดหมุนตัว

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส