พระเล่านาทีเปรตขอส่วนบุญหน้ากุฏิ พบภาพถ่ายติดในวัดเดียวกัน ชาวบ้านเจอจะจะตาขาวโพลน (คลิป)

5 มิ.ย. 63

จากกรณีพระธนบดี ธมฺมทินโน เจ้าอาวาสวัดเหนืออุดรชัยสิทธิ์ บ้านธวัชดินแดง ต.ธงธานี อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด เปิดเผยเรื่องราวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่าได้เจอผีคล้ายอสูรกายมาขอส่วนบุญ เมื่อคืนวันที่ 31 พ.ค. 63 เข้าเช้าวันที่ 1 มิ.ย. 63 เวลาประมาณ 01.00 น. ที่ผ่านมา

358576

วันที่ 5 มิ.ย. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่วัดเหนืออุดรชัยสิทธิ์ บ้านธวัชดินแดง ต.ธงธานี อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด พระธนบดี ธมฺมทินโน เจ้าอาวาส ได้ชี้จุดที่เจอกับผีเป็นบริเวณเชิงบันไดหน้ากุฏิไม้

686866

พระธนบดี เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 31 พ.ค. 63 เวลาประมาณ 01.00 น. ขณะที่ตนนอนจำวัดอยู่ในกุฏิ ตนได้ยินเสียง "จี๊ด ๆ" ดังมาจากหน้ากุฏิ ก็คิดว่าเป็นหนู จึงเกิดความกังวลว่าแมวที่เลี้ยงไว้จะไปจับหนูมากิน แล้วจะนำมาปล่อยเอาไว้แล้วส่งกลิ่นเหม็น ตนจึงรีบออกมาหน้ากุฏิ

963120

แต่เมื่อออกมากลับพบว่าแมวทุกตัวยังนอนอยู่ที่ชานกุฏิ และไม่มีได้คาบหนูมา แต่ตนกลับเจอร่างตัวเท่าคนปกติ นั่งอยู่ที่เชิงบันไดของกุฏิ ตนจึงได้เดินไปใกล้ ๆ และถามคำแรกว่า "ใคร" แต่กลับไม่มีเสียงตอบกลับมา กลับนั่งก้มหน้าและชูมือทั้ง 2 ข้างอยู่ตลอด ซึ่งตนสังเกตว่ามือทั้ง 2 ข้างของเขานั้นไม่มีนิ้ว เมื่อเขาเงยหน้าขึ้นมาพบว่าใบหน้าเขาเหมือนถูกไฟไหม้ทั้งหน้า และกลายเป็นแผลเป็น ตาสีขาวโต ไม่มีตาดำ ไม่มีจมูก ปากยื่นออกมาจากหน้ายาวประมาณ 1 ฝ่ามือ ลักษณะปลายปากบานออกเหมือนปากแตร มีรูปากเท่ากับไม้เสียบลูกชิ้น ดูไม่ออกว่าเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง

cg

ยอมรับว่ารู้สึกตกใจมาก แต่ก็รีบตั้งสติและถามอสูรกายตนนั้นซ้ำว่า "เป็นใคร" มีเพียงเสียง "จี๊ด ๆ" ตอบกลับมา ซึ่งตนก็ถามอีกว่า "ไปทำบาปอะไรไว้ ทำไมถึงเป็นอย่างนี้" สุดท้ายก็ไม่มีเสียงพูด มีเพียงเสียงจี๊ด ๆ เช่นเดิม ตนจึงบอกกับเขาว่าให้เขาไป แล้วจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ ซึ่งอสูรกายตนนั้นก็ลุกขึ้นเดินสี่ขาสลับกับยืดตัวขึ้นเดินสองขาเหมือนลิงเดิน และเมื่อเขาเดินห่างออกพ้นหน้ากุฏิไป

985639

พระธนบดี กล่าวต่อ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ชาวบ้านได้ทราบข่าว และร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้อสูรกายตนนั้น ตนก็ไม่รู้ว่าจะเรียกอสูรกายตนนั้นว่าเปรตได้หรือไม่ เพราะเขาตัวไม่สูง แต่มั่นใจเพียงอย่างเดียวว่าเขาไม่ใช่มนุษย์แน่นอน

อย่างไรก็ตาม อยากฝากพุทธสุภาษิต "กัมมุนา วัตตติ โลโก" แปลว่า สัตว์โลกทั้งหลายต้องเป็นไปตามกรรม ซึ่งอยากฝากเรื่องนี้ให้คนดูว่าเรื่องบาปกรรมมีจริง บุญกรรมมีผลอย่างแน่นอน ให้ทุกคนกลัวการทำบาปไว้ เพราะผีก็ไม่น่ากลัวเท่ากิเลสตัณหาในใจคน

507466

นอกจากนี้ ที่วัดเหนืออุดรชัยสิทธิ์ มีชาวบ้านที่เข้ามาในวัดแล้วถ่ายรูปคล้ายติดวิญญาณมาด้วย ชาวบ้านจึงเชื่อว่าที่วัดแห่งนี้มีผีเปรตหรืออสูรกายจริง

676047

นางบัว (นามสมมติ) อายุ 56 ปี ชาวบ้านที่เคยเจอผีเปรต เปิดเผยว่า บ้านของตนอยู่บริเวณหน้าวัด เมื่อประมาณ 10 ปีก่อน เป็นช่วงเวลาค่ำ ตนเดินออกมาหน้าบ้าน ก็สังเกตเห็นหญิงแก่ผมยาวคนหนึ่ง สวมเสื้อคอกระเช้า นุ่งผ้าถุงเดินมาตามทางถึงหน้าวัด ในความมืด สังเกตว่าหญิงแก่คนดังกล่าวมีแต่ตาขาว โตเท่าไข่เป็ด ตนจึงถามว่า "ยายมาเดินอะไรที่นี่" แต่เขาก็ไม่ตอบ เพียงแค่ครู่เดียวที่ตนละสายตาจากหญิงแก่ มองอีกครั้งก็พบว่าหญิงแก่คนดังกล่าวกลายร่างเป็นเปรต ตัวสูงกว่า 10 เมตร เท่าต้นมะพร้าว ปากยาวยื่นออกมา ตนจึงรีบวิ่งหนีเข้าบ้านทันที

"ยอมรับว่ารู้สึกตกใจที่เจ้าอาวาสเจอผีคล้ายเปรตที่ตนเคยเจอ ตนเชื่ออย่างยิ่งว่าเจ้าอาวาสท่านเจอจริง ซึ่งก็เป็นการตอกย้ำเรื่องของบาปบุญคุณโทษ ทำให้ตนไม่กล้าทำบาปอีกเลย" นางบัว กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส