ลิง 15 ตัว ตายยกฝูงในแท็งก์น้ำบนยอดเขาตังกวน

4 มิ.ย. 63

จนท.เทศบาลสงขลาขึ้นไปตักซากลิง 15 ตัว ที่ตายยกฝูงอยู่ในแท็งก์น้ำบนยอดเขาตังกวน

เจ้าหน้าที่เทศบาลนครสงขลาและปศุสัตว์สงขลาขึ้นไปตักซากลิง 15 ตัวที่ตายยกฝูงอยู่ในแท็งก์น้ำบนยอดเขาตังกวน นำไปฝังกลบคาดพากันกระโดดลงไปหาน้ำกินในช่วงหน้าแล้วและขึ้นมาไม่ได้ เผยปกติมีฝาปิดแต่ถูกคนขโมยไปเร่งทำฝาใหม่โดยใช้คอนกรีตเสริมเหล็กไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

1591253309769

ความคืบหน้ากรณีพบฝูงลิงแสมหรือลิงหางยาวตกไปตายในแท็งก์น้ำที่ตั้งอยู่ติดกันสองแท็งก์ความสูงราว 3 เมตร ใกล้กับวิหารแดง บนยอดเขาตังกวน แหล่งท่องเที่ยวใกล้ชายหาดแหลมสมิหลา เขตเทศบาลนครสงขลา โดยพบซากลิงลอยตายอยู่ในแท็งก์มากกว่าสิบตัว ซึ่งคาดว่าสาเหตุน่าจะพากันกระโดดลงไปหาน้ำกินแต่ขึ้นมาไม่ได้เนื่องจากแท็งก์น้ำทั้งสองแท็งก์ไม่มีฝาปิด

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (4 มิ.ย.) นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา และนายสัตวแพทย์กิติกรณ์ เจนไพบูลย์ ปศุสัตว์จังหวัดสงขลา พร้อมคนงานเทศบาลนครสงขลา ได้ขึ้นไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุภายในแท็งก์น้ำทั้งสองแท็งก์โดยพบซากฝูงลิงแสมลอยตายอยู่ในแท็งก์น้ำแบบกลมเพียงแท็งก์เดียวจำนวน 15 ตัว ส่วนแท็งก์สี่เหลี่ยมอีกแท็งก์ไม่พบซากลิงแต่อย่างใด

1591253348998

เจ้าหน้าหน้าที่จึงได้รีบตักซากลิงทั้ง15 ตัวขึ้นมาจากแท็งก์ทันทีเนื่องจากเริ่มส่งกลิ่นเหม็นไปตัว และพาไปขุดหลุมฝังกลบบริเวณชายป่าบนเขาตังกวนทันที

นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา เปิดเผยว่า สาเหตุที่ฝูงลิงตกลงไปในแท็งก์น้ำน่าจะมาจากพากันกระโดดลงไปหาน้ำกินในช่วงที่ฝนทิ้งช่วงเพราะบริเวณนี้ไม่มีแหล่งน้ำทำให้ขึ้นมาไม่ได้และจมน้ำตาย โดยก่อนหน้านี้แท็งก์น้ำทั้งสองแท็งก์ก็มีฝาปิดเรียบร้อยแต่มีคนขโมยไปทำให้ลิงกระโดดลงไปได้ แต่หลังจากนี้จะสร้างฝาปิดเป็นแบบคอนกรีตเสริมเหล็กให้แน่นหนาเพื่อไม่ให้ถูกขโมยอีกและไม่ให้ลิงเปิดได้เพื่อป้องกันลิงกระโดดลงไปในแท็งก์

1591253333004

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ฝูงลิงแสมทั้งที่เขาตังกวนและเขาน้อยซึ่งอยู่ตรงข้ามกันมีอยู่ประมาณ4,000 ตัวและแยกกันเป็น5 ฝูง โดยมีชาวบ้านนำอาหารมาให้ประจำตามจุดที่เทศบาลกำหนดไว้ตลอด แต่ลิงที่ตกลงไปในแท็งก์เป็นฝูงลิงที่หากินอยู่บริเวณวิหารแดงอาจจะขาดน้ำในช่วงหน้าแล้งทำให้ตกลงไปหาน้ำดื่มและขึ้นมาไม่ได้ทำให้ตายยกฝูง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ