"หมู่อาร์ม" ลั่นพร้อมขึ้นศาล ถาม "บิ๊กแดง" คืนความยุติธรรมให้ได้หรือไม่

2 มิ.ย. 63

หมู่อาร์ม ทหารที่ออกมาแฉทุจริตเบี้ยเลี้ยงภายในกรมสรรพวุธทหารบก โพสต์เฟซบุ๊ก รอหมายจับ พร้อมมอบตัวต่อสู้คดี ถามกลับ ผบ.ทบ.ก่อนจะพูดอะไรเคยถามตนหรือไม่

ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี หรือ หมู่อาร์ม เสมียนงบประมาณแผนกโครงการและงบประมาณกองแผน โครงการศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์ กรมสรรพวุธทหารบก ที่เคยตกเป็นข่าวออกมาแฉการทุจริตเบี้ยเลี้ยงภายในกรมสรรพวุธทหารบก จนถูกผู้บังคับบัญชา ข่มขู่ คุกคามเอาชีวิต จนต้องหนีจากราชการ จนทำให้กองทัพเตรียมเอาผิดฐานหนีราชการทหารนั้น

ล่าสุด หมู่อาร์ม ได้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวโพสต์ระบายความในใจและกล่าวพาดพิงไปถึง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.โดยระบุว่า

"ผมพร้อมแล้วครับท่าน ผบ.ทบ. รอหมายจับจากศาลทหารอยู่ ผมจะไปมอบตัวต่อสู้คดี จะได้ไม่ยืดเยื้อ ให้จบๆ ไปสักที ผมเองก็เป็นผู้เสียหายจากการถูกบังคับกดขี่ข่มเหง และละเมิดสิทธิมนุษยชนโดยการเอาชื่อผมไปร่วมทุจริตด้วยเป็นเวลาหลายปีทั้งที่ผมไม่ได้ยินยอม หากไม่ยอมก็มีการกลั่นแกล้งทางวินัยตลอดมา ส่วนยศฐาบรรดาศักดิ์นั้นหากท่านอยากถอดยศผมมาก ผมคืนให้ท่านได้ครับ แล้วท่านคืนความยุติธรรมให้ผมได้หรือไม่...วันนี้ผมหนีทหารไม่มีเงินเดือนไม่มีงานไม่มีที่อยู่ แถมโดนดำเนินคดี ส่วนคนที่ทุจริตยังได้สวมใส่เครื่องแบบข้าราชการรับเงินเดือนจากภาษีประชาชน ได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง #นี่หรือการปฏิรูป #คุ้มครองพยาน"

1591082107042

และเมื่อชั่วโมงที่ผ่านมา หมู่อาร์ม ได้ออกมาโพสต์ถึง ผบ.ทบ.อีกครั้งว่า ก่อนจะพูดอะไรออกมา เคยถามความจริงจากตนหรือไม่ โดยมีข้อความดังนี้

"สาเหตุของจ่าจักรพันธ์ที่คลั่ง ก็เพราะผู้บังคับบัญชาเป็นเช่นนี้ ท่าน ผบ.ทบ. ท่านเคยถามความจริงจากผมหรือไม่ ก่อนที่ท่านจะพูดอะไรออกมา ท่านเพียงรับฟังมาจากรุ่นน้องท่าน หรือเพื่อนท่าน เท่านั้นเอง ผมมันแค่ผู้น้อยครับ ถ้าไม่มีประชาชนให้การสนับสนุนเสียงผมคงไม่ดัง ท่านมีอำนาจระดับ พลเอก ท่านยังให้ร้ายผมได้ขนาดนี้ แทนที่ท่านจะช่วยเหลือผม แต่กลับมาทำลายผม นี่แหละการไม่รับฟังความเดือดร้อนของนายทหารชั้นผู้น้อย ความอึดอัดของทหารหลายๆคน และนี่คือพลังประชาชนครับท่าน #ปฏิรูปกองทัพ #คุ้มครองพยาน #ภาษีประชาชนเพื่อประชาชนไม่ใช่คนของตน"

1591082145192

ล่าสุด พันเอก วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ พร้อมชี้แจงว่ากรณีกำลังพลสังกัดกองทัพบกไม่ได้รับความเป็นธรรมนั้น กองทัพบกได้มีการพิจารณาในทุกประเด็น เป็นไปตามสายการบังคับบัญชา กองทัพบกมีกระบวนการตรวจสอบ ระบบร้องทุกข์ ระบบศาลยุติธรรมและศาลทหาร ซึ่งรองรับในกรณีที่มีการทำผิดวินัยของกำลังพล มีระบบการลงทัณฑ์ตามลำดับ

กรณี สิบเอก ณรงค์ชัย อินทรกวี ที่กระทำผิดวินัยทหารขาดราชการ และมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนผิดจริงต้องถูกลงทัณฑ์ ซึ่งผู้มีอำนาจในการปลด คือ ผู้บังคับบัญชาหน่วย ผู้บังคับบัญชาศูนย์ซ่อมสร้าง สิ่งอุปกรณ์สายสรรพาวุธ กรมสรรพาวุธทหารบก ไม่ใช่อำนาจของผู้บัญชาการทหารบก แล้วรายงานให้กองทัพบกทราบ เป็นขั้นตอนต่อไป

นอกจากนี้ กองทัพบกมีกระบวนการตรวจสอบตามที่มีร้องเรียน มีหน่วยรับผิดชอบ การตรวจสอบ เป็นไปตามพยานหลักฐานและความยุติธรรม ถ้ากำลังพลของกองทัพบก กระทำผิดจริง จะลงโทษ ไม่ว่าจะเป็นกำลังพลในระดับไหนก็ตาม

1591083256923

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า พล.อ.อภิรัชต์ คมสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบเรื่องดังกล่าว โดยมีนายทหารระดับ พล.อ. เป็นประธานดำเนินการสอบสวน จากการตรวจสอบ ประเด็นแรก เรื่องการทุจริตเบี้ยเลี้ยงภายในกรมสรรพาวุธทหารบก พบว่ามีมูล จึงเสนอให้ ผบ.ทบ.ลงนามส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการ ส่วนประเด็นการข่มขู่คุกคามเอาชีวิตนั้น พบว่าไม่มีมูล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ