เร่งตรวจสอบด่วน "นมโรงเรียนบูด" ก่อนหมดอายุ

1 มิ.ย. 63

"แพร่" เร่งตรวจสอบด่วนหลังพบ นมโรงเรียนบูดเน่า ก่อนหมดอายุ

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ ร่วมกับนายอำเภอร้องกวาง มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขลงพื้นที่ตรวจสอบคุณภาพนมของโรงเรียนบ้านแม่ยางเปี้ยว ตำบลแม่ยางฮ่อ อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ ซึ่งมีนักเรียนทั้งหมด 222 คน ตั้งแต่รอนุบาลถึงชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 6 หลังได้รับข้อมูลทราบว่า พบนมโรงเรียนมีสภาพบูดเสีย จำนวนมาก

เบื้องต้นพบนมหลายกล่อง อยู่ในสภาพกล่องด้านนอกชำรุด ด้านในกล่องส่งกลิ่นบูดเน่า ตรวจสอบวันผลิตวันที่ 21 ธันวาคม 2562 และหมดอายุวันที่ 21 สิงหาคม 2563 ซึ่งขณะนี้ยังไม่ถึงกำหนดหมดอายุ จึงเป็นที่น่าแปลกใจว่า ทำไมนมถึงเสีย และส่วนมากจะเป็นล็อตเดียวกันคือหมดอายุวันที่ 21 สิงหาคม

โดยนายสุวิทย์ แบ่งทิศ ผอ.โรงเรียนบ้านแม่ยางเปี้ยว (แก้วพิสณฑ์ประชานุกูล) เปิดเผยหลังได้รับรายงานนมโรงเรียนบูดเสียก่อนวันหมดอายุ ว่าขณะนี้ได้สั่งระงับการแจกจ่ายนมโรงเรียน พร้อมแจ้งให้นักเรียนและผู้ปกครองที่รับแจกนมไปแล้วนำมาส่งคืน เพื่อเปลี่ยนใหม่ให้ทั้งหมด นอกจากนี้ยังได้ประสานให้องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ยางฮ่อ ตรวจสอบไปยังบริษัทผู้จัดส่งนมในโครงการนมโรงเรียนด้วย

ด้านสาธารณสุขอำเภอร้องกวาง จะเร่งตรวจสอบสาเหตุที่ทำให้นมบูดเสียก่อนวันหมดอายุ รวมถึงการบริหารจัดการหลังตรวจรับนมโรงเรียนและการเก็บรักษา เพื่อวางมาตรการแก้ไขและป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

ขณะที่นางอุไรวรรณ โสภารัตน์ นายก อบต.แม่ยางฮ่อ กล่าวว่า ได้จัดซื้อนมโรงเรียนโดยผ่านการตรวจรับจากคณะกรรมการ ซึ่งนมจำนวนนี้ได้ส่งมอบให้โรงเรียนตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม ก่อนการหยุดเรียนเพื่อป้องกันการระบาดของโรคไวรัสโควิด-19

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตนได้แจ้งบริษัทผู้จัดส่งนำนมโรงเรียนมาเปลี่ยนคืนทั้งหมดแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ