อุทาหรณ์! คนงานพม่าคาบปลาหมอในปาก หลุดติดคอเกือบตาย โชคดีหมอช่วยทัน

31 พ.ค. 63

กรณีมีการแชร์คลิปเจ้าหน้าที่พยาบาลประจำห้องผ่าตัด โรงพยาบาลกระบี่ ช่วยกันนำปลาหมอออกจากปาก นายฮู อายุ 15 ปี เป็นคนงานชาวเมียนมา ที่รับจ้างกรีดยางในพื้นที่หมู่ 5 ต.โคกหาร อ.เขาพนม จ.กระบี่ 

313063

691000

247316

วันที่ 31 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวสอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่รพ.กระบี่ ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา ทางห้องฉุกเฉินรพ.กระบี่ รับตัวผู้ป่วยคนดังกล่าวมาจากรพ.เขาพนม เพื่อเข้ารับการผ่าตัดนำปลาหมอออกมาจากลำคอ โดยทีมแพทย์ห้องผ่าตัดรพ.กระบี่ใช้เวลาในการดึงปลาออกมาจากคอนายฮูนาน ประมาณ 20 นาที จึงสามารถนำปลาออกมาได้ โดยสภาพเป็นปลาหมอยาวกว่า 10 ซม. บริเวณส่วนหางถูกดึงขาด ส่วนนายฮูอาการปลอดภัยดี และแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้

222914

ด้าน นายฮู เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุพร้อมด้วยญาติอีก 2 คน ไปลงหาปลาในสระน้ำใกล้กับสวนยางใกล้ที่พัก พอจับปลาหมอตัวดังกล่าวได้ก็เอามาคาบไว้ในปาก เพราะไม่ได้เตรียมอุปกรณ์ไว้ใส่ปลา จากนั้นก็ดำน้ำหาปลาต่อกระทั่งปลาที่คาบไว้เกิดดิ้นหลุดลงคอ พยายามดึงปลาออกมาแต่เงี่ยงของปลาติดคาคอ จนหางปลาขาด ญาติจึงช่วยกันนำส่งรพ.เขาพนม

314968

ขณะที่ นพ.ธรนิศ ลิมปกรณ์กุล หมอเฉพาะทางหูคอจมูก ประจำแผนกโสตคอนาสิกรพ.กระบี่ ซึ่งเป็นหมอผ่าตัวที่ช่วยเหลือชาวเมียนมา บอกว่า หลังนำตัวมาถึงรพ.ก็รีบนำตัวเข้าห้องผ่าตัด โดยพบว่าปลาหมอที่ติดอยู่ในคอผู้ป่วยอยู่ตรงปากทางหลอดอาหาร โชคดีที่ไม่หลุดเข้าไปติดทางหลอดลม เพราะจะทำให้ขาดอากาศหายใจเสียชีวิตได้ เตือนคนที่ชอบหาปลาแล้วนำปลาคาบไว้ในปากว่าไม่ควรทำแบบนี้ เคสนี้ไม่ใช่เคสแรก ซึ่งบางรายถึงกับเสียชีวิต นอกจากนี้อยากเตือนกรณีคนที่กินปลาแล้วก้างปลาติดคอ อาจจะมีความเชื่อว่ากินกล้วยหรือกินข้าวก้อนใหญ่ ๆ หรือบีบน้ำมะนาว เพื่อให้ก้างปลาหลุด ซึ่งโอกาสที่จะหลุดแทบจะเป็นไปไม่ได้ อยากแนะนำให้มาพบแพทย์โดยเร็วจะดีที่สุด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส