แจ้ง 3 ข้อหา ส.ต.ท.ผู้ต้องสงสัยฆ่า "เตี้ย มช."

28 พ.ค. 63

ตร.แจ้ง 3 ข้อหา ลักทรัพย์ ทารุณกรรม ทิ้งซากสัตว์ แก่ผู้ต้องสงสัยเอี่ยว "เตี้ย มช." ถูกฆ่าตาย

จากกรณี "เตี้ย มช." สุนัขเซเลบของนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ถูกพบซากตายเน่าอยู่ในป่าข้างทางหลังมหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนาเขตบ้านช่างเคี่ยน ต.ช้างเผือกอ.เมืองจ.เชียงใหม่ หลังจากเกิดเหตุทางมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์และเจ้าของสุนัข เตี้ย มช. ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรภูพิงค์ราชนิเวศน์เมืองเชียงใหม่และมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าเมื่อคืนวันที่ 3พ.ค. ที่ผ่านมามีชายคนหนึ่งพาขึ้นรถจยย.ออกไปกระทั่งไปพบซากว่าเตี้ยตายแล้วตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เตี้ย มช.
- เจ้าของหอบ "แม่เตี้ย มช." แจ้งความเอาผิด ส.ต.ท. ฐานลักทรัพย์-ทารุณกรรมสัตว์
-ผู้ต้องสงสัยอ้างอุบัติเหตุ "เตี้ย มช." กระโดดลงจากรถ ล้อหลังทับตาย วอนสังคมให้เรื่องจบเท่านี้
- 
ผลชันสูตร "พี่เตี้ย มช." ถูกกระแทกรุนแรง กระเพาะปัสสาวะฉีกขาด

เพจ "เตี้ย มช." แจงข่าวลือ ยืนยันไม่ได้เจอร่างถูกยัดกระสอบ
เตรียมสร้างรูปปั้น ประกอบโครงกระดูก "เตี้ย มช." เก็บในพิพิธภัณฑ์
กระดูกเตี้ย มช. ตั้งโชว์ไว้ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ความคืบหน้าของเรื่องนี้ ช่วงก่อนเที่ยงที่ผ่านมา ส.ต.ท.ปริญญา ปัญญาบุตร ผบ.หมู่ตชด.33 อายุ 27 ปี พร้อมผู้บังคับบัญชาและทนายความได้เข้ามาพบกับ พ.ต.อ.รณชัย รอดลอย ผกก.สภ.ภูพิงค์ โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อหาได้แก่ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันควรและ
ข้อหาทิ้งซากสัตว์ โดยทางส.ต.ท.ปริญญา ได้ให้การภาคเสธรับสารภาพเพียงทิ้งซากสัตว์เท่านั้น ส่วนนข้อหาลักทรัพย์และข้อหาทารุณกรรมสัตว์ให้การว่าไม่ได้ลักทรัพย์ แค่พาออกมานั่งรถเที่ยวและเกิดอุบัติเหตุ
จากนั้นได้มีการพิมพ์ลายนิ้วมือและเซ็นในใบให้ปากคำและปฏิเสธที่จะไปถ่ายรูปที่เกิดเหตุ

ทาง นางสาวณภัทร นิธิวรภาส เจ้าหน้าที่มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ได้เผยว่าในเรื่องนี้นั้น ทางตนไม่ค่อยได้รับความร่วมมือจากทางเจ้าหน้าที่สักเท่าไหร่และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ไม่ได้พูดอะไร และก็ไม่ได้ทำในสิ่งที่ควรทำ ซึ่งตนก็ยังเชื่อมั่นการการตายของสุนัข ”เตี้ยมช” เป็นการทำอย่างเป็นกระบวนการอย่างแน่นอน ส่วนการดำเนินการนั้นก็ไม่ได้พอใจอะไร เพราะทุกอย่างก็ต้องดำเนินการในสิ่งที่ควรต้องเป็นให้อยู่กับความจริงให้มากที่สุด แต่สิ่งที่อยากทราบที่สุดตอนนี้ก็คือ เตื้ย มช. ถูกทารุณกรรมด้วยวิธีไหน

พ.ต.อ.รณชัย เปิดเผยว่าเร่งรัดติดตามคดีมาโดยตลอด โดยเจ้าทุกข์ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.ภูพิงค์ ในคดีลักทรัพย์และที่ สภ.ช้างเผือก ในคดีทารุณกรรมสัตว์และทิ้งซากสัตว์ ผู้บังคับบัญชาก็ได้สั่งให้รวมคดีให้ทาง สภ.ภูพิงค์ เป็นคนดำเนินการโดยได้มีการแจ้ง 3 ข้อหา ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ 1 ข้อหาคือทิ้งซากสัตว์หลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวนก็จะมีการดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุด ก่อนที่จะมีการสรุปสำนวนส่งฟ้องต่อไป

อย่างไรก็ตามหลังจากรับทราบข้อกล่าวหาส.ต.ท.ปริญญา พร้อมด้วยทนายความได้เดินออกมาจากห้องสอบสวนและเดินออกประตูหลังสถานีตำรวจ โดยที่ไม่ได้พูดกับผู้สื่อข่าวแต่อย่างใดและได้ขึ้นรถเก๋งรีบบึ่งออกจากโรงพักในทันที ซึ่งทางพนักงานสอบสวนก็จะได้มีการเรียก ส.ต.ท.ปริญญา มารายงานตัวตามนักของพนักงานสอบสวนในวัน ที่ 9 มิ.ย.2563 ตามกระบวนการทางกฏหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ