เจ้าของหอบ "แม่เตี้ย มช." แจ้งความเอาผิด ส.ต.ท. ฐานลักทรัพย์-ทารุณกรรมสัตว์

23 พ.ค. 63

เจ้าของ หอบ "แม่เตี้ย มช." เข้าแจ้งความที่สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ เอาผิด ส.ต.ท. ที่พาเตี้ยออกไปจากมหาวิทยาลัย ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนและทารุณกรรมสัตว์

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมกรณี "เตี้ย มช."สุนัขชื่อดังประจำมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งถูกพบซากตายเน่าอยู่ในป่าข้างทางหลังมหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนาเขตบ้านช่างเคี่ยน ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตรวจสอบวงจรปิดพบว่า มีชายคนหนึ่งพาขึ้นรถจยย.ออกไป เจ้าหน้าที่สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ เรียกตัวบุคคลที่ปรากฎวงจรปิด พบเป็นส.ต.ท. ในสังกัดตชด. ให้การว่า เป็นคนพาเตี้ยออกไปจากมช.จริง เพื่อไปขี่รถเล่น โดยระหว่างทางเตี้ยโดดลงรถแล้วถูกล้อหลังเหยียบตาย ซึ่งต่อมามีการเปิดเผยว่า เตี้ย เป็นสุนัขที่มีเจ้าของ แต่ชอบไปอยู่ในมช. 

vlcsnap-2020-05-23-14h05m40s8

ล่าสุดวันนี้ (23พ.ค.) เจ้าหน้าที่ Watchdog Thailand พร้อมด้วย ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์, อุ๊บ วิริยะ และผศ.ดร.สุรินทร์ เมทะนีได้พาตัวเจ้าของที่แท้จริงของเตี้ย คือนายสมศักดิ์ ไชยวงค์ อายุ 72 ปี อดีตลูกจ้างประจำและเป็นข้าราชการบำนาญมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เข้าแจ้งความที่สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ เพื่อขอดำเนินคดีกับชายต้องสงสัยในฐานความผิดลักทรัพย์ในเวลากลางคืนและกระทำทารุณกรรมสัตว์ โดยอุ้ม “ถุงเงิน” แม่ของเตี้ยไปด้วย 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "เตี้ย มช."
-ผู้ต้องสงสัยอ้างอุบัติเหตุ "เตี้ย มช." กระโดดลงจากรถ ล้อหลังทับตาย วอนสังคมให้เรื่องจบเท่านี้
ผลชันสูตร "พี่เตี้ย มช." ถูกกระแทกรุนแรง กระเพาะปัสสาวะฉีกขาด

เพจ "เตี้ย มช." แจงข่าวลือ ยืนยันไม่ได้เจอร่างถูกยัดกระสอบ
เตรียมสร้างรูปปั้น ประกอบโครงกระดูก "เตี้ย มช." เก็บในพิพิธภัณฑ์
กระดูกเตี้ย มช. ตั้งโชว์ไว้ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “เตี้ย มช.” เป็นสุนัขของตน เลี้ยงมาตั้งแต่แรกคลอดเมื่อปี 2555 ตั้งชื่อว่า“ช้าง” จากแม่ที่ชื่อ “ถุงเงิน” ซึ่งปัจจุบันอายุประมาณ 12 ปี โดย“ช้าง”หรือ“เตี้ย นั้นมีนิสัยเป็นมิตรและชอบเล่นกับคนตั้งแต่เล็ก ๆ แล้วในอดีต ที่บ้านเคยเปิดเป็นร้านอาหารขายให้กับนักศึกษามช.และมีนักศึกษาหญิงคนหนึ่งได้มาทานข้าวที่ร้านเป็นประจำ จนเตี้ยได้ติดตามนักศึกษาคนนั้นไปเล่นในมช.จนไปใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยเป็นหลัก 

ซึ่งตนก็เคยพยายามจะพาเตี้ยกลับมาอยู่บ้าน แต่มาอยู่ได้ไม่ถึง 3 วัน ก็กลับไปอยู่ในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่อีกเหมือนเดิมสุดท้ายจึงตัดสินใจปล่อยให้ใช้ชีวิตอย่างอิสระตามความต้องการ เพราะเห็นว่ามันมีความสุขดีและวางใจได้ว่าได้รับการดูแลอย่างดีจากคนที่รักมัน 

vlcsnap-2020-05-23-14h05m55s5

อย่างไรก็ตาม พันตำรวจโทประสงค์ นาฝั้น สารวัตรสอบสวน สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ เปิดเผยว่า คดีนี้ได้มีน.ส.วราภรณ์ อินสม ซึ่งเป็นแอดมินเพจเฟซบุ๊ก ได้เคยมาแจ้งความเอาไว้เป็นหลักฐาน หลังจากที่เตี้ยได้หายออกจากม.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 63 จนต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ช้างเผือกไปพบซากเตี้ย และมีการติดตามบุคคลผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนและให้การภาคเสธไปแล้วนั้น

วันนี้(23 พ.ค.) ได้สอบปากคำเจ้าของเตี้ย ซึ่งเป็นผู้เสียหายและได้มาแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องสงสัยในฐานความผิดลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ซึ่งทางพนักงานสอบสวนก็จะได้มีรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องก่อนที่จะเรียกตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบต่อไป ในส่วนประเด็นการกระทำทารุณกรรมสัตว์ เท่าที่สอบสวนเบื้องต้นยังไม่พบว่าผู้ต้องสงสัยได้กระทำความผิดในพื้นที่ของสภ.ภูพิงค์หรือสภ.ช้างเผือก พนักงานสอบสวนต้องรอให้พนักงานสอบสวนสภ.ช้างเผือก มอบสำนวนมารวมเป็นคดีเดียวกันไว้รวมกันที่สภ.ภูพิงค์ ซึ่งเป็นต้นเรื่อง เพื่อจะได้รวบรวมพยานหลักฐานสืบสวนสอบสวนในเรื่องการพิสูจน์เรื่องการกระทำทารุณกรรมสัตว์ให้ปรากฏข้อเท็จจริงต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ