เจ้าอาวาสวัดวังไทรติ่ง บริจาคเงินสร้างห้องปลอดเชื้อ ให้หลานกตัญญูป่วยมะเร็งที่ต้องดูแลตาป่วยติดเตียง

27 พ.ค. 63

วันที่ 27 พ.ค.63 พระครูนิคม ประชาภิรักษ์ หรือหลวงพ่อเลิศ อายุ 47 เจ้าอาวาสวัดนิคมประชาสรรค์ (วัดวังไทรติ่ง) หมู่ 8 บ้านวังไทรติ่ง ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ รวบรวมเงินจากพระลูกวัดและเงินบริจาคจากพุทธศาสนิกชน สำหรับค่าใช้จ่ายประจำเดือนซึ่งวัดเองไม่ได้มีฐานะดีนัก จำนวน 20,000 บาท สนับสนุนการก่อสร้างห้องพักฟื้น แก่นายณัฐติพงษ์ พุ่มพวง หรือน้องกาย อายุ 24 ปี ป่วยโรคมะเร็งเส้นประสาท โดยมีก้อนเนื้อขนาดใหญ่ขึ้นที่ขา และหน้าท้องทั้งหมด 4 ก้อน ก่อนที่จะนำตัวออกจากโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์มารักษาตัวที่บ้านเพื่อสะดวกต่อการดูแล เพราะหากอยู่โรงพยาบาลทำให้ครอบครัวต้องวิ่งไปกลับระหว่างบ้านและโรงพยาบาลวันละหลายรอบเป็นอุปสรรคในการเดินทาง 

371456

สำหรับห้องพักฟื้นขณะนี้ก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จประมาณร้อยละ 80 โดยยังต้องเตรียมห้องพักให้เรียบร้อยพร้อมติดเครื่องปรับอากาศ และทำให้ภายในห้องเป็นสภาพห้องปลอดเชื้อมีอุณหภูมิต่ำ เพื่อป้องกันแผลมะเร็งปริแตก เนื่องจากมะเร็งเส้นประสาทสามารถลามไปได้ทั่วร่างกาย ซึ่งวันนี้มะเร็งก้อนที่บริเวณหน้าท้องปะทุแตกอีกครั้ง ซึ่งวันนี้แพทย์เวรทำการรักษาต้องให้ยานอนหลับ เนื่องจากก่อนหน้านี้รับมอร์ฟีนแก้อาการปวดวันละ 2-3 เข็ม แต่เมื่อแผลปริแตกหากฉีดมอร์ฟีนถี่เกินไปจะทำให้ผู้ป่วยติดยาได้ จึงเปลี่ยนเป็นให้ยานอนหลับแทน โดยเจ้าอาวาสวัดวังไทรติ่งรับปากจะจัดหาเครื่องปรับอากาศขนาด 13,000 บีทียูมาติดตั้งให้

913412

นอกจากนี้ ยังมีนายเจษฎา โลหิตหาญ อายุ 63 ปี ชาวบ้านผู้ใจบุญ มอบตู้เย็นไว้สำหรับแช่ยาผู้ป่วยติดเตียง และมอบเงินบริจาคสำหรับต่อเติมห้องพักอีก 10,000 บาท

410910

868101

สำหรับผู้ป่วยมีสองรายคือ นายนิตย์ พุ่มพวง อายุ 85 ปี ป่วยติดเตียงด้วยโรคหอบหืดกระบังลมรั่วถุงลมตีบ และนายณัฐติพงษ์พุ่มพวง หรือน้องกาย อายุ 24 ปี ป่วยมะเร็งเส้นประสาท ซึ่งทั้งคู่เป็นตาหลานกันและมีฐานะยากจน ขณะที่เข้าใกล้ฤดูฝนจะมีน้ำท่วมขังและไหลเข้าบ้าน จำเป็นต้องทำกำแพงเพื่อป้องกันน้ำท่วม ซึ่งผู้ป่วยทั้งสองรายไม่สามารถเดินได้หากน้ำท่วมจะเป็นอันตรายต่อชีวิต

723329

นอกจากนี้ยังขาดแคลนสิ่งจำเป็นสำหรับชีวิตอื่น ๆ อีกจำนวนมาก จึงวอนขอความช่วยเหลือผู้มีใจกุศลสามารถให้ความช่วยเหลือได้ผ่านเลขที่บัญชี 7092570465 ชื่อนายวิรุฬ ชัยแสงสำราญ สาขาปาร์คเวนเชอร์ ธนาคารกสิกรไทย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส