เช็กสถานะโอนเงิน "เยียวยาเกษตรกร" ธ.ก.ส. เร่งโอนครบ 2 ล้านราย ภายใน 29 พ.ค.

27 พ.ค. 63

เช็กสถานะโอนเงิน www.เยียวยาเกษตรกร.com ธ.ก.ส. เร่งโอนเยียวยา 5,000 บาท ให้กับเกษตรกรกลุ่มล่าสุดที่ผ่านเกณฑ์ จำนวน 2 ล้านรายให้ครบภายใน 29 พ.ค. 63

จากกรณีมาตรการ "เยียวยาเกษตรกร" ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยการมอบเงิน 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือนตั้งแต่ พ.ค. - ก.ค. 63 นั้น ล่าสุด ธ.ก.ส. ได้ทยอยโอนเงินให้กับเกษตรกรกลุ่มล่าสุดที่ผ่านการตรวจสอบเกณฑ์ตามรายชื่อจากกระทรวงเกษตรฯ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (26 พ.ค.) โดยจะโอนทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการเพื่อให้ครบทั้งสิ้น 2,019,434 ราย ภายใน 4 วัน (26-29 พ.ค.63)

อย่างไรก็ตาม ธ.ก.ส. ขอให้เกษตรกรจำนวนกว่า 4 แสนราย ที่ไม่ได้แจ้งเลขบัญชีธนาคารเอาไว้ ทำให้ไม่สามารถรับเงินได้ตามระบบ รีบติดต่อ ธ.ก.ส. โดยสามารถรับเงินผ่านบัญชีธนาคารอื่น ๆ ได้โดยไม่จำเป็นต้องเปิดบัญชีใหม่กับ ธ.ก.ส.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- 8 หน่วยงาน ยื่นอุทธรณ์รับเงินเยียวยาเกษตรกร สำหรับผู้ลงทะเบียนไม่สำเร็จ
ก.เกษตรและสหกรณ์ ตอบ 20 ข้อสงสัย รับเงินเยียวยาเกษตรกร 15,000 บาท
เช็กเงินเยียวยาเกษตรกรได้ที่ www.moac.go.th ตรวจสอบสิทธิ์ ผลการโอนที่นี่ที่เดียว
สศก.ตอบแล้ว! เกษตรกรขึ้นทะเบียนเกษตรกรแล้ว แต่ไม่มีชื่อรับเงิบเงินเยียวยาเกษตรกร 5,000
6 เว็บ เช็กสถานะขึ้นทะเบียน-ตรวจสอบสิทธิ์ เยียวยาเกษตรกร


นอกจากนี้ เกษตรกรกลุ่มอื่นที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับกรมส่งเสริมการเกษตร เช่น ผู้ที่ขึ้นทะเบียนไว้กัสำนักงานอ้อยและน้ำตาล กรมหม่อนไหม การยางแห่งประเทศไทย ซึ่งมีจำนวนกว่า 1.57 ล้านรายนั้น คาดว่ากระทรวงเกษตรฯ จะสามารถรวบรวมข้อมูลส่งให้ ธ.ก.ส. ภายในวันพรุ่งนี้ (27 พ.ค.) และ ธ.ก.ส. จะเร่งโอนเงินให้ทุกรายภายในวันที่ 30-31 พ.ค. นี้

ทั้งนี้ เกษตรกรสามารถตรวจสอบสถานะการโอนเงินเยียวยาได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com และสามารถยื่นอุทธรณ์ผ่านเว็บไซต์กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เมื่อข้อมูลอุทธรณ์เข้าระบบ หน่วยงานที่รับผิดชอบจะตรวจสอบภายใน 3 วัน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ