พี่ชายช็อก เจอศพน้องก่อคดีบุกแบงก์ชิงเงินล้านแขวนคอตายในคอกวัว ยันไม่รู้เห็นเงินโจร (คลิป)

21 พ.ค. 63

จากกรณี ตำรวจ สภ.เชียงแสน จับกุม นายสิทธิโชค เมืองมา อายุ 33 ปี ชาวจ.เชียงราย ผู้ต้องหาปล้นเงินสหกรณ์การเกษตรเชียงแสน จำนวน 1,050,000 บาท เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา ก่อนจะออกล่าตัว นายชื่นใจ๋ ก้อนคำ อายุ 47 ปี ชาวจ.พะเยา ซึ่งเป็นพี่เขยของนายสิทธิโชค ซึ่งถูกออกหมายจับหลังจากร่วมกันก่อเหตุ 

112725

ล่าสุด วันที่ 21 พ.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูกามยาว จ.พะเยา ได้รับแจ้งว่านายชื่นใจ๋ ก้อนคำ อายุ 47 ปี ได้ตัดสินใจฆ่าตัวตายโดยแขวนคอติดกับขื่อคอกเลี้ยงวัวภายในหมู่บ้าน ซึ่งห่างจากบ้านของตัวเองไม่ไกลนัก โดยผู้ตายสวมใส่เสื้อแขนสั้นสีม่วง กางเกงขาสั้นสีขาว คาดว่าเพิ่งเสียชีวิตมาได้ไม่นานนัก 

905054

นายเทิด ก้อนคำ อายุ 63 ปี พี่ชายผู้ตาย บอกว่า น้องชายของตนเองนั้นได้ไปมีครอบครัวอยู่ในพื้นที่อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย กว่า 10 ปีและไม่ค่อยได้ติดต่อกัน หลังจากทราบข่าวว่าน้องชายได้ทำการก่อเหตุดังกล่าวขึ้นและทราบข่าวว่าได้เดินทางกลับมายังบ้านเกิด ซึ่งพี่น้องก็ได้ออกตามหากันแต่ไม่พบตัว

126002

ซึ่งหากพบน้องชายคงไม่เสียชีวิต เพราะตั้งใจจะพาเข้ามอบตัวกับตำรวจ จึงรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากที่ผ่านมาน้องชายไม่เคยมีประวัติเรื่องผิดกฎหมายมาก่อน

645414

ด้าน นายทองอินทร์ ก้อนคำ อายุ 57 ปี พี่ชายของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาสอบถามที่บ้าน เนื่องจากได้ติดตามในจีพีเอสและพบว่าจุดสุดท้ายที่ผู้เสียชีวิตเดินทางมาคือที่โรงเรียนวัดห้วยแก้ว ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับบ้านของตน แต่ตนได้กล่าวปฏิเสธ เพราะเพิ่งจะทราบเรื่องที่เกิดขึ้นจากตำรวจ และผู้เสียชีวิตไม่ได้ติดต่อหาตนนานแล้ว หลังจากนั้นได้ตามหาน้องชายแต่ไม่เจอ 

544983

กระทั่ง เมื่อเช้านี้กำลังจะนำหญ้าไปให้วัวที่โรงเลี้ยงวัว และมองขึ้นไปที่คานพบน้องชายแขวนคอเสียชีวิต ก่อนจะเกิดเรื่องผู้เสียชีวิตไม่เคยมาระบายให้ฟัง เพราะผู้เสียชีวิตไม่ได้เดือดร้อนและขยันทำงานตลอด สาเหตุที่ลงมือชิงทรัพย์ เนื่องจากนายสิทธิโชคไม่มีเงินและตกงานจึงมาขอร้องให้ผู้เสียชีวิตเข้าไปช่วยชิงทรัพย์ แต่ตนไม่รู้ว่าเงินที่ชิงมาหายไปไหน ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตเป็นคนนิสัยดีไม่เคยทำให้ใครเดือดร้อน เวลามีใครมาขอให้ช่วยก็จะช่วยตลอด

เบื้องต้น เจ้าหน้าทีสันนิฐานว่า นายชื่นใจ๋ อาจเครียดจากการลงมือก่อเหตุและหาทางออกไม่ได้จึงผูกคอตาย เจ้าหน้าที่จึงนำศพส่งชันสูตรพลิกศพตามขั้นตอนและมอบศพให้ญาตินำไปจัดการตามประเพณี พร้อมกับเร่งแกะรอยหาเส้นทางเงินที่ทั้งคู่นำไปใช้ ซึ่งกรณีของนายสิทธิโชคได้ตรวจยึดเงินคืนมาได้แล้วบางส่วน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส