#เรียนออนไลน์ วันแรก "ณัฏฐ​พล" ลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหา พบระบบยังไม่เสถียร แต่เด็กๆ เรียนเข้าใจดี

18 พ.ค. 63

นายณัฏฐ​พล​ ที​ป​สุวรรณ​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ศึกษาธิการ ลงพื้นที่จังหวัดอ่างทอง ตรวจสอบความเรียบร้อย "เรียนออนไลน์" วันแรก พบระบบยังไม่เสถียร แต่ก็สะท้อนในอีกแง่ได้ว่า เด็กนักเรียนสนใจเป็นจำนวนมาก 

18 พ.ค.63 นายณัฏฐ​พล​ ที​ป​สุวรรณ​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ศึกษาธิการ​ ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านนักเรียนโรงเรียนวัดศรีมหาโพธิ ในอำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง หลังกระทรวงศึกษาธิการ​และมูลนิธิ​การศึกษา​ทางไกลผ่านดาวเทียม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จัดการเรียนการสอนผ่านโทรทัศน์ ออกอากาศทางช่องฟรีทีวี จำนวน 17 ช่อง ในวันที่ 18 พฤษภาคม​ 2563 เริ่มวิชาแรกเวลา 8.30 น.ที่ผ่านมา

โดยนายณัฏฐ​พล​ แจงว่าที่เว็บเรียนออนไลน์ล่มนั้นสะท้อนว่า นักเรียนสนใจเป็นจำนวนมาก ปัญหาที่เกิดจะมีลำดับขั้นตอนในการแก้ไขต่อไป เช่น ขยายเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งกระทรวงมีงบประมาณในการรองรับ

จากการลงพื้นที่ นอกเหนือจากเรื่องระบบสัญญาณแล้ว ในส่วนของเนื้อหาการเรียนการสอนไม่พบปัญหาใด ๆ เด็กเรียนเข้าใจดี แต่อาจมีบ้างที่ครูสอนเร็วไป หรือช้าไป ซึ่งก็ต้องปรับจูนแก้ไขต่อไป

กระทรวงเน้นการเรียนผ่านโทรทัศน์เป็นหลัก ส่วนการเเรียนออนไลน์นั้น เน้นในกลุ่มเด็กโตที่มีอุปกรณ์ ส่วนเด็กกลุ่มที่อุปการณ์ไม่เอื้ออำนวย อาจมีแก้ไขด้วยการให้เรียนที่โรงเรียนโดยจัดเป็นกลุ่มเล็กๆ

สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น ทางกระทรวงฯ จะเร่งดำเนินการแก้ไข เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดเทอมจริง 1 ก.ค.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ