ครอบครัวเด็ก 4 ขวบ เหยื่อลูกซองลั่น ทำใจไม่ได้หลานอาการไม่ดีหลังเสียเลือดมาก

15 พ.ค. 63

จากกรณีเด็กชาย วัย 4 ขวบ กำลังเล่นอยู่ภายในบ้าน ในพื้นที่บ้านต้นแซะ หมู่ที่ 5 ต.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา แต่ขณะนั้นกลับถูก นายอับดุลรอแม มะสีละ อายุ 56 ปี พร้อมลูกชายวัย 11 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้น ต.เกะรอ อ.รามัน จ.ยะลา ขับขี่ จยย.ไปทำธุระในพื้นที่ดังกล่าว แต่ลูกชายทำให้อาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัด ตกบนพื้นถนนและเกิดปืนลั่น จำนวน 1 นัด ทำให้เด็ก 4 ขวบ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา เหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา

856320

ล่าสุด วันที่ 14 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านต้นแซะ หมู่ที่ 5 ต.จะก๊วะ อ.รามัน จ.ยะลา สอบถามลุงและยายของเด็กชาย อายุ 4 ขวบ ที่ถูกคมกระสุนเหยื่อปืนลั่นจนทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยนายมะรูดิง มะสีละ อายุ 48 ปี ผู้เป็นลุง บอกว่า วันเกิดเหตุตนเองอยู่ภายในบ้านกับหลาน ๆ ทันใดนั้นมีเสียงปืนดังขึ้นจึงหันไปมองดูลูกหลานภายในบ้าน แต่พบว่ามีเลือดออกมาที่มือของหลายชาย จึงรีบอุ้มออกมารอรถเพื่อนำส่งโรงพยาบาลรามัน หลังเกิดเหตุรู้สึกกังวลใจมากและเสียใจที่หลานถูกยิง ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว สำหรับในเรื่องของคดีกฎหมายต่าง ๆ ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จะกว๊ะ ดำเนินการต่อไป

916036

ด้าน นางรอเม๊าะ วะทา อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นยาย บอกว่า หลานของตนไม่มีความผิดอะไร แต่ทำไมอาวุธปืนถึงลั่นมาโดยหลานได้ อยากจะฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ซึ่งไม่รู้ว่าจะเกิดจากความประมาทหรือไม่ สำหรับอาการบาดเจ็บของหลานตอนนี้ ล่าสุดพบว่าแขนหัก อาการสาหัส ตอนนี้ยังต้องเพิ่มเลือด หน้าหน้าซีดเซียว เพราะเสียเลือดมาก

500296

ขณะที่ พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผบก.ภ.จว.ยะลา บอกว่า หลังจากที่เกิดเหตุนายอับดุลรอแมเอง ได้เข้าพบพนักงานสวบสวนทาง สถานีตำรวจจะกว๊ะ และเป็นผู้ยอมรับว่าเป็นผู้ที่ประมาทในเรื่องนี้ สำหรับเรื่องนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบและรวบรวมพิสูจน์หลักฐาน คาดว่าวันนี้คงจะแจ้งข้อหาผู้กระทำความผิดได้รับทราบ เนื่องจากว่าการกระทำความผิดครั้งนี้ มีเด็กอายุ 11 ขวบ ที่เข้าข่ายร่วมกระทำความผิดด้วย และอาจจะต้องมีการแจ้งข้อหาเด็กด้วย

134041

สำหรับอาวุธปืนที่ลั่นใส่เด็กจากการตรวจสอบเป็นอาวุธปืนของทางอำเภอรามัน ซึ่งเป็นอาวุธปืนลูกซองที่ใช้ในกิจการของชุดรักษาความภัยหมู่บ้าน และจากการตรวจสอบนายอับดุลรอแมเอง เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่เป็นชุดรักษาความปลอดภัยในหมู่บ้านที่ตำบลเกะรอ ทั้งนี้ทั้งนั้นเรื่องเกี่ยวกับนอกเหนือจากการกระทำความผิดเกี่ยวกับการประมาทที่ทำให้ปืนลั่นเป็นเหตุได้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัสแล้ว เรื่องเกี่ยวกับการพกอาวุธปืนก็อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ถ้าหากว่าไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้องยังไม่ไปปฏิบัติหน้าที่เข้าเวรยามอะไรก็อาจจะต้องถูกข้อหาอื่น โดยจะดำเนินการสอบสวนไปตามข้อเท็จจริงทั้งหมด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส