คอหวยแน่นวัดไม่สนโควิด ส่องตะเคียนยักษ์เจอเลขจัง ๆ ซื้อเกลี้ยงแผง หลังเว้นเสี่ยงโชค 3 งวด

15 พ.ค. 63

เมื่อวันที่ 15 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหมู่ที่ 7 ต.น้ำทรง อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์จำนวนมาก เดินทางไปที่วัดสระเศรษฐี บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมยืนมุงดูการนำต้นคะเคียนยักษ์ที่จมอยู่ใต้น้ำขึ้นฝั่ง โดยผ่านพิธีกรรมอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลังจากประกอบพิธีเสร็จต่างเดินตรงเข้าไปขอโชคลาภ ส่งผลให้แผงลอตเตอรี่บริเวณดังกล่าวขายดีเลขดังเกลี้ยงแผงในพริบตา

817864

โดยต้นตะเคียนที่นำขึ้นมามีความยาวกว่า 16 เมตร ขึ้นที่หมู่ 11 ต.น้ำทรง และเลขที่อยู่ของวัดที่นำเจ้าแม่ตะเคียนยักษ์มาไว้ ปรากฏว่าตรงกับเลขที่ 111 ทำให้ชาวบ้านต่างควานหาเลขดังกล่าวจนหมดแผง และเลขที่ชาวบ้านเห็นจากต้นตะเคียนก็หมดเกลี้ยงแผงเช่นเดียวกัน

981464

จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า มีชาวบ้านในพื้นที่ฝันว่าเมื่อวันที่ 11 พ.ค.63 ที่ผ่านมา เจ้าแม่ตะเคียนเข้าฝันว่ามีต้นไม้ใหญ่อยู่หน้าบ้าน ช่วยนำขึ้นมาจากน้ำ เมื่อตื่นเช้าในวันรุ่งขึ้นจึงเดินไปดูบริเวณหน้าบ้าน ในแม่น้ำเจ้าพระยา และให้คนลงไปงมดูปรากฏว่ามีต้นไม้ใหญ่อยู่ในแม่น้ำจริง จึงนำรถแบคโฮดึงขึ้นมา แต่ก็ไม่สามารถนำต้นตะเคียนยักษ์ขึ้นมาได้ สายสลิงเส้นใหม่ ๆ ที่ดึงขึ้นมาขาด ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยใช้งานมาก่อน และได้ลองอีกหลายครั้งก็ไม่สมารถนำขึ้นมาได้

440218

ทั้งนี้จึงลงความเห็นกันว่า จะต้องนิมนต์เจ้าอาวาสวัดสระเศรษฐี มาประกอบพิธีอันเชิญต้นไม้ดังกล่าวขึ้นมา ปรากฏว่าสามารถนำขึ้นมาได้อย่างง่ายดาย จึงได้นำมาไว้ที่วัดดังกล่าว เมื่อข่าวแพร่สะพัดออกไป ชาวบ้านใกล้เคียงและต่างพื้นที่พากันเดินทางมาขอโชคลาภจากเจ้าแม่ต้นตะเคียน พร้อมทำพิธีบวงสรวงและอัญเชิญมาไว้ที่วัด

627747

ขณะเดียวกันบรรยากาศโดยรอบบริเวณวัดดังกล่าว มีพ่อค้าแม่ค้านำแผงลอตเตอรี่มาวางจำหน่าย ซึ่งได้รับความสนใจจากนักเสี่ยงโชคที่มาเลือกซื้อกันอย่างคึกคัก โดยนักเสี่ยงโชคหลายคนที่มาก็ได้อธิษฐานขอโชคลาภจากเจ้าแม่ต้นตะเคียนยักษ์ ก่อนเลือกซื้อลอตเตอรี่ที่ตรงกับเลขเด็ด ทำให้แผงลอตเตอรี่ขายดีเป็นอย่างมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ