"น้องสกาย" ทรุดอ้วกเป็นเลือด แม่ผวาไม่รับโทรศัพท์ยามดึกหวั่นข่าวร้าย (คลิป)

22 ต.ค. 60
หลังจาก ด.ช.ธฤต ธาน หรือ “น้องสกาย” วัย 2 ขวบ นักแสดงเด็ก ที่เล่นละครเรื่องเพลิงบุญ ต้องเข้ารับการผ่าตัดกระดูกสันหลัง เนื่องจากแพทย์พบก้อนเนื้อบริเวณกระดูกสันหลัง และพบว่าเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง อีกทั้งยังมีภาวะแทรกซ้อนหลายอย่างจากการให้คีโม ทำให้น้ำหนักตัวลดลงไปอย่างมาก
ด.ช.ธฤต ธาน หรือ “น้องสกาย” นักแสดงเด็ก
ล่าสุด วันนี้ (22 ต.ค.60) คุณธัญญลักษณ์ ธัญสม แม่น้องสกาย เปิดเผยว่า ขณะนี้อาการของ "น้องสกาย" น่าเป็นห่วง เนื่องจากเกล็ดเลือดต่ำ แม้ทางคุณหมอให้เลือดเพิ่ม อาการก็ยังไม่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังพบว่า "น้องสกาย" มีไข้ขึ้นสูง ประมาณ 40-41 องศาเซลเซียส ประกอบกับ "น้องสกาย" มีอาการท้องบวมอีกด้วย ซึ่งขณะนี้แพทย์ยังไม่ทราบถึงสาเหตุของอาการที่ "น้องสกาย" เป็นอยู่ คุณธัญญลักษณ์ ยอมรับว่า อาการ "น้องสกาย" ไม่ค่อยดีขึ้น ตั้งแต่ช่วง 4 วันที่ผ่านมา เพราะ "น้องสกาย" มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการขับถ่ายออกมาปนเลือด แล้วก็อาเจียนออกมาปนเลือด
คุณธัญญลักษณ์ ธัญสม แม่น้องสกาย
ส่วนที่ "น้องสกาย" อาเจียนออกมาเป็นน้ำสีเขียว คุณหมอบอกว่า น่าจะเกี่ยวกับทางเดินอาหารอักเสบ เนื่องจาก การทำคีโม ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา (21 ต.ค.60) แพทย์ได้ใส่ท่อไปในทางเดินอาหาร เพื่อให้ "น้องสกาย" อาเจียนออกมาทางท่อ เพราะถ้า "น้องสกาย" อาเจียนเองจะเหนื่อย เนื่องจากจะเสียพลังงานมาก นอกจากนี้ คุณธัญญลักษณ์ บอกอีกว่า ช่วงนี้ "น้องสกาย" มีอาการซึม ไม่ค่อยตอบโต้กับทางแพทย์หมือนเดิม เมื่อพา "น้องสกาย" ไปทำซีทีสแกนสมอง ผลที่ได้ก็ไม่พบอะไรผิดปกติ แต่ขณะนี้แพทย์ ได้เฝ้าดูอาการของ "น้องสกาย" อย่างใกล้ชิดต่อไป และจะมีการทำเอ็มอาร์ไอ สแกนที่สมองอีกหนึ่งครั้ง คุณธัญญลักษณ์ ยอมรับว่า ตนวิตกกังวลกับอาการของลูกชาย ถึงขั้นไม่ได้นอน กลัวว่าจะมีเบอร์แปลก โทรศัพท์เข้ามาช่วงดึก เพราะกลัวว่าจะเป็นเบอร์ของโรงพยาบาล ที่จะโทรศัพท์มาแจ้งข่าวร้าย บอกอาการลูกชาย ในเรื่องที่ไม่ดี   คุณธัญญลักษณ์ บอกอีกว่า ตนคิดว่าสาเหตุที่ "น้องสกาย" มีอาการดังกล่าว อาจเกิดจากยาที่ "น้องสกาย" ทานเข้าไป เพราะตนคิดว่าร่างกาย "น้องสกาย" ต่อต้านยา นอกจากนี้ ช่วงที่น้องรักษาตัว ตนก็ถาม "น้องสกาย" ว่าสู้หรือเปล่า ลูกชายก็พยักหน้า พร้อมกับพูดว่าอยากดูการ์ตูน แต่เสียงที่ "น้องสกาย" พูดออกมา แผ่วเบาเหมือนคนหมดเรี่ยวแรง พอตนบอกให้ยิ้ม "น้องสกาย" ก็ไม่อยากยิ้ม แต่พอบอกยิ้มให้แม่หน่อย "น้องสกาย" ถึงจะยิ้มให้ ทั้งนี้ คุณธัญญลักษณ์ ยังเชื่อว่าจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น โดยช่วงนี้ตนได้เดินทางไปกราบไหว้ ขอพรพระหลายแห่ง ทั่วกรุงเทพมหานคร เพื่อภาวนาให้ "น้องสกาย" ดีขึ้น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ