พระครู เปิดที่มา“เหล็กไหลหลากสี” “หินคำหมากฤๅษี”ศักดิ์สิทธิ์ - กูรูชี้หินไม่กลายเป็นเหล็ก (คลิป)

11 พ.ค. 63

จากกรณีชาวบ้านหมู่บ้านวังอ้ายจีด ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เห็นดวงไฟสีส้มประหลาดลอยวนเวียนอยู่ในหมู่บ้านเชื่อว่าเป็นผีกระสือ แต่มีชาวบ้านบางส่วนเชื่อว่าเป็นอิทธิฤทธิ์ของเพชรพญานาค รวมถึงบางคนมั่นใจว่าเป็นเพราะหินศักดิ์สิทธิ์ที่ขนาดเสือเจอยังต้องเผ่นหนี กระทั่งล่าสุดมีชาวบ้านต่างหมู่บ้านและพระสงฆ์รูปหนึ่งอ้างว่าครอบครองหินเหล็กไหล ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

128568

วันที่ 11 พ.ค.63 พระอาจารย์สวน รักษาการเจ้าอาวาส สำนักสงฆ์เขาแหลมบำเพ็ญพรต บอกว่า ตนเองได้มาสร้างสำนักสงฆ์เขาแหลม และอยู่อาศัยได้ประมาณ 3 ปี ตั้งแต่ปีพ.ศ.2560 ตั้งแต่อยู่ประจำพรรษาที่วัดเขาแหลมมา เจออภินิหารต่าง ๆ มากมาย จนทำให้ได้รับของวิเศษหลายอย่าง คือเหล็กไหลหลากหลายสีและมีหินวิเศษด้วย

668431

เมื่อประมาณ 2-3 ปีที่ผ่านมา มีเหตุการณ์หนึ่งโดยเป็นค่ำคืนของวันพระ ขณะที่ตนเองกำลังนั่งสมาธิอยู่ในกุฏิ พอลืมตาขึ้นมาก็มองเห็นแสงไฟสีแดงส้ม ขนาดเท่าฝ่ามือ ข้างในแสงดังกล่าวมีหินเหล็กไหลสีแดงเลือดนก โดยเหล็กไหลดังกล่าว ได้ลอยห่างจากกฏิที่ตนนั่งสมาธิอยู่ห่างออกไปประมาณ 200 เมตร พอตนเองตามลำแสงดังกล่าวไป แล้วลำแสงดังกล่าว ก็ลอยไปลอยมาตามยอดเขาแหลม ซึ่งเชื่อว่าหินเหล็กไหลที่เจอเป็นของวิเศษประจำยอดเขาแหลม

cg2_12

คืนเดียวกันระหว่างที่จำวัดมีฤาษีรูปหนึ่งมาเข้านิมิตว่าพรุ่งนี้จะได้รับของศักดิ์สิทธิ์บนเขาแหลมชั้น 4 ซึ่งเขาแหลมมีทั้งหมด 7 ชั้น พอวันรุ่งเช้าลองเดินไปตามนิมิตที่ฤาษีมาบอกก็ไปเจอกับหินเหล็กไหลสีเลือดนกวางอยู่บนพื้นดิน โดยบริเวณนี้เชื่อว่าเป็นบริเวณปากถ้ำ ที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำอยู่ ซึ่งปากถ้ำจะเปิดเอาของศักดิ์สิทธิ์ออกมาทุกวัน จากนั้นจึงนำหินเหล็กไหลสีแดงเลือดนกนี้มาบูชา

cg1_12

นอกจากหินเหล็กไหลสีแดงเลือดนก ถัดจากนั้นมาเมื่อปี 2561 และ 2562 ก็พบลำแสงไฟปริศนาบนเขาแหลมอีก แล้วก็มีฤาษีมาเข้านิมิต ทำให้ได้หินเหล็กไหลสีดำ สีน้ำเงิน และสีขาวแก้ว รวมถึงหินคำหมากปู่ฤาษีอีกหลายร้อยก้อนมาครอบครอง นอกจากนี้ ยังมีหินคำหมากพญานาคซึ่งจะช่วยในเรื่องรักษาโรคภัยไข้เจ็บโดยต้องท่องคาถาจากนั้นจึงผสมในน้ำดื่มเพื่อรักษาชาวบ้าน

904363

ขณะที่ พระครูเพชรขันติธัมโม เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัยศรี ต.ห้วยแย้ ต.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ บอกว่า เคยได้หินคำหมากฤาษี และเพชรพญานาคสีน้ำเงินมาจากเขาแหลมเหมือนกัน ย้อนไปเมื่อประมาณ 3 ปีที่ผ่านมา ตนเองเคยไปหาหินที่เขาแหลมมาบูชา โดยวันที่ไปตรงกับวันพระ จุดที่เจอหินคำหมากฤาษี และเพชรพญานาคอยู่ที่ชั้น 4 ของเขาแหลม

225627

โดยเพชรพญานาคจะวางอยู่บนพื้นดินและมีแสงสีเขียวล้อมรอบ ส่วนหินคำหมากฤาษีจะต้องใช้จอบขุดลงไปในดินลึกประมาณเท่าเอวถึงจะได้หินคำหมากฤาษีมาครอบครอง

423113

ด้าน อ.ประหยัด นันทศีล นักธรณีวิทยา บอกว่า ส่วนตัวไม่เคยเห็นเหล็กไหลของจริง เคยแต่ได้ยินเหมือนคนอื่นทั่วไป เน้นว่าเป็นความเชื่อส่วนตัวของแต่ละคน มองว่าควรใช้วิจารณญาณ ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องของไสยศาสตร์ ซึ่งเรื่องนี้วิทยาศาสตร์ก็ยังพิสูจน์ไม่ได้ทั้งหมดว่าแท้จริงธรรมชาติเป็นอย่างไร จึงมีการค้นพบอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ

ส่วนตัวเชื่อว่าอาจจะเคยมีอยู่ เพียงแต่เรายังเข้าไม่ถึงหรือไม่ได้ศึกษา หรือมีความเชี่ยวชาญทางด้านนั้นพอ หลายคนชอบคิดว่าเหล็กไหลชอบงอกออกมาจากหินงอกหินย้อยซึ่งเป็นไปไม่ได้ สิ่งที่อยากเตือนคืออาจมีมิจฉาชีพนำสิ่งของมาหลอกขายโดยการแอบอ้างและอาศัยความศรัทธราของคนเป็นเครื่องมือทำมาหากิน 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส