กรุงโซลสั่งปิดไนท์คลับทั้งเมือง หลังพบ "โควิด-19" กลุ่มใหม่

10 พ.ค. 63

วานนี้(9 พ.ค.) สำนักข่าวยอนฮับ ของเกาหลีใต้ รายงาน เทศบาลกรุงโซล สั่งปิดสถานบันเทิง ไนท์คลับ บาร์ หลังเกาหลีใต้พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ เพิ่ม 18 ราย และมี 17 ราย เกี่ยวข้องกับชายวัย 29 ปีที่ได้ตะลอนเที่ยวไนท์คลับ 5 แห่งในย่านอิแทวอน 

นายพัค วอนซูน นายกเทศมนตรีกรุงโซล เปิดเผยว่า หากพบมีสถานบันเทิงฝ่าฝืนคำสั่งจะโดนลงโทษทันที โดยการไม่ระมัดระวังจะนำไปสู่การระบาดอีกครั้งได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับ "โควิด-19"

- ศบค.ยันถอด "จีน-เกาหลีใต้" จากประเทศเสี่ยง ต้องผ่านหลายขั้นตอน ย้ำยังไม่เปิดเดินทางเสรี
- เกาหลีใต้เผยข่าวดี ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิดในประเทศเป็นวันแรก
- ผีน้อยป่วยหนักที่เกาหลี ลูกสาวสุดห่วงเครียดค่ารักษา 2 แสน วอนรัฐช่วยอยากกลับบ้าน

เจ้าหน้าที่สาธารณสุุข เผย จากการติดตามตัวผู้ใกล้ชิด เจ้าหน้าที่ยืนยัน 27 ราย มีความเกี่ยวข้องกับชายวัย 29 ปีคนนี้ โดยเป็นเพื่อนร่วมงาน ครอบครัว และคนรู้จักที่ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อยืนยันรายอื่น โดยมีคนลงชื่อเที่ยวในสถานที่และวันดังกล่าวราว 1,500 ราย แต่มากกว่า 1,300 ราย เป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถติดตามตัวพวกเขาได้ ทางการจึงขอให้ผู้ที่ไปเที่ยวไนต์คลับย่านอิแทวอนดังกล่าว ในช่วงวันที่ 29 เม.ย. - 6 พ.ค. ให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ และหลีกเลี่ยงการเดินทางไปในที่สาธารณะ กักตัวอยู่ที่บ้าน

ทั้งนี้เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาเกาหลีใต้เริ่มผ่อนคลายมาตรการเว้นระยะห่าง กลับมาใช้ชีวิตตามปกติหลังสถานการณ์ดีขึ้นต่อเนื่อง ยอดผู้ติดเชื้อกลับมาเหลือเลขหลักเดียว ซึ่งจากการพบผู้ติดเชื้อกลุ่มใหม่จากสถานบันเทิง เชื่อว่าเกิดขึ้นในช่วงที่รัฐบาลยังบังคับใช้มาตรการเว้นระยะ ทำให้เกาหลีใต้ต้องเตรียมพร้อมรับการระบาดคลัสเตอร์ใหม่ที่อาจเกิดได้อีกครั้งหนึ่ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม