นางฟ้าซาลอนเปิดใจ ไม่ท้อถูก จนท.รัฐต่อว่าหักหน้าช่วยคน ลั่นทำดีต่อเพื่อในหลวง (คลิป)

18 ต.ค. 60
กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เมื่อ "นางฟ้าซาลอน" ออกมาโพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว ตัดพ้อว่าน้อยใจ เนื่องจากช่วยเหลือคนพิการ ช่วยคนตกทุกข์ได้ยาก แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่รัฐโทรศัพท์มาต่อว่า เพราะตนเองช่วยคน จนทำให้หน่วยงานเดือดร้อน
ข้อความส่วยหนึ่งที่ "นางฟ้าซาลอน" โพสต์
ล่าสุด วันนี้(17 ต.ค.60) นายฤชวีพัฒน์ จิราวัฒน์มงคล หรือ ช่างกอล์ฟ เจ้าของเฟสบุ๊ก "นางฟ้าซาลอน" เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากคนในพื้นที่ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ว่าครอบครัวมีพ่อพิการทางการเคลื่อนไหว ขยับร่างกายไม่สะดวก หนำซ้ำ ลูกชายวัย 18 ปี ยังป่วยพิการทางสมอง ตนจึงได้ขับรถไปมอบของ และเงินบริจาค ให้กับ 2 พ่อลูกพิการ เมื่อวันเสาร์ที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา และได้โพสต์เรื่องราวลงเฟซบุ๊ก ระบุเลขที่บัญชีผู้ป่วย เพื่อให้คนที่ติดตามในเฟซบุ๊กมอบกำลังใจ และให้ความช่วยเหลือ
นายฤชวีพัฒน์ จิราวัฒน์มงคล หรือ ช่างกอล์ฟ
โดยเมื่อวานที่ผ่านมา (16 ต.ค. 60) มีหญิงสาวรายหนึ่ง คาดว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานปกครองท้องถิ่น โทรศัพท์มาต่อว่า เจ้าหน้าที่ระบุว่า สิ่งที่ตนเองทำ เข้าไปช่วยเหลือคนพิการ ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับหน่วยงาน "ช่างกอล์ฟ" เปิดใจว่า ปกติตัวเองก็เข้าไปช่วยเหลือทั้ง 2 ครอบครัวมาโดยตลอด การทำงานเป็นจิตอาสา ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้อื่น เพราะเห็นแก่มนุษยธรรม คิดว่าเป็นหน้าที่ของทุกคนต้องช่วยกัน ไม่ใช่ผลักภาระไปให้หน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งเท่านั้น และทุกครั้งไม่เคยพูดตำหนิ หรือพาดพิงการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐแต่อย่างใด ขณะเดียวกัน "ช่างกอล์ฟ" เปิดเผยความรู้สึกว่า เจอเหตุการณ์เช่นนี้รู้สึกแย่ ก่อนหน้านั้นไม่เคยถูกต่อว่าโดยตรง แต่เคยทราบมาว่า ผู้พิการที่ตนเคยเข้าไปช่วยเหลือบางราย ถูกเจ้าหน้าที่เข้าไปตำหนิ ที่ไปแจ้งตนให้เข้ามาช่วยเหลือ เพราะทำให้หน่วยงานโดนต่อว่า "ช่างกอล์ฟ" บอกอีกว่า ส่วนใหญ่เวลาตนลงพื้นที่ไปช่วยเหลือผู้พิการ มักจะเดินทางไปคนเดียว ตอนนี้ยอมรับว่าเริ่มไม่มั่นใจในความปลอดภัย จึงต้องชะลอการลงพื้นที่ในบางจุดไป ทั้งนี้ "ช่างกอล์ฟ" กล่าวทิ้งท้ายว่า ยืนยันจะทำความดีช่วยเหลือผู้อื่นต่อไป เนื่องจากหลังจากวางสายโทรศัพท์ ตนได้ร้องไห้ เพราะคิดว่าทำความดีแล้ว แม้ไม่ได้ดีก็ไม่เป็นไร แต่เหตุใดต้องมีคนตำหนิ จึงทบทวนตัวเองว่า ควรหยุดหรือเดินต่อ แต่เมื่อหันไปเห็นช่อดอกไม้ เสื้อ และอุปกรณ์ทำผมที่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทาน ทำให้ตนมีพลังใจ และคิดได้ว่าแม้ใครไม่เห็น แต่พระองค์ซึ่งอยู่สูงกว่าเรายังมองเห็น ตนจึงสัญญาว่าจะทำหน้าที่ต่อไปโดยไม่ย่อท้อ  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ