หนุ่มแจงกางเต็นท์นอนริมเขื่อนฝ่าเคอร์ฟิว ปัดเที่ยวแค่ตระเวนหาที่แจกของ กลับบ้านไม่ทัน (คลิป)

7 พ.ค. 63

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “Red skull variety” แชร์โพสต์ภาพที่กลุ่มคนไปกางเต็นท์ที่เขื่อนแห่งหนึ่ง โดยมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมว่าทำได้หรือไม่ ในช่วงที่รัฐบาลประกาศเคอร์ฟิวให้ประชาชนอยู่ในเคหะสถานเวลา 22.00 น. - 04.00 น. 

195835655746

วันที่ 7 พ.ค. 63 นายนิวัตร ก้อนอิน อายุ 42 ปี ผู้โพสต์ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยตนและเพื่อนรวม 6 คน ตั้งใจไปดูสถานที่เพื่อทำบุญแจกของใน อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านของเพื่อนในกลุ่ม โดยตั้งใจว่าจะไปแล้วกลับ ไม่ค้างคืน

281807

จากนั้น พวกตนขับรถยกสูงออกจากบ้านที่ จ.สมุทรปราการ เวลา 10.00 น. ถึงวังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เวลา 15.00 น. กว่าจะคุยธุระเสร็จ ก็เวลา 18.00 น. คิดว่าหากกลับ น่าจะติดเคอร์ฟิว เพราะรถขับเร็วไม่ได้ จึงตัดสินใจค้างคืน โดยตอนแรกคิดว่าจะนอนข้างทาง แต่กลัวมีปัญหา จึงไปนอนที่ท้ายเขื่อนลำพระเพลิง เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนชาวบ้าน เพราะไม่สามารถเข้าไปนอนในหมู่บ้านได้ เนื่องจากเป็นบุคคลที่มาจากนอกพื้นที่ต้องเข้าขั้นตอนการกักตัว

โดยยืนยันว่าภาพที่เห็นไม่ใช่การไปเที่ยว แต่เพียงไปทำธุระแล้วกลับไม่ทัน โดยยอมรับว่าตัวเองผิดที่ไม่ได้อยู่ในเคหะสถานในเวลาเคอร์ฟิว ซึ่งตนก็เครียดมาก ไม่คิดว่าจะกลายเป็นเรื่องใหญ่

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส