ลุงเปิดบ้านแจงดราม่าปั่นจักรยานจาก กทม.-เชียงราย โต้แกล้งจน สาวไม่ติดใจเต็มใจช่วย (คลิป)

7 พ.ค. 63

จากกรณี น.ส.ศิรินภา (ขอสงวนนามสกุล) หรือ กวาง และนายรักคุณ (ขอสงวนนามสกุล) คู่สามีภรรยาที่ได้พบเห็นคุณลุงอายุประมาณ 67 ปี ที่หน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งภายในปั๊มน้ำมัน จ.นครสวรรค์ 

828317

จากนั้นได้พูดคุยด้วยจากนั้นจึงให้ความช่วยเหลือ ด้วยการซื้อตั๋วรถทัวร์ให้เดินทางกลับบ้านที่ จ.เชียงราย ส่วนจักรยานคันเก่าก็มอบให้เด็กปั๊ม และจะส่งเงินให้คุณลุงซื้อจักรยานคันใหม่ให้ในภายหลังเมื่อกลับถึงบ้าน หลังเห็นว่าหากคุณลุงปั่นจักรยานกลับจากกรุงเทพฯ ถึงเชียงราย ระยะทางไกล อาจเป็นอันตรายระหว่างทางได้

886207

ทั้งนี้ในเวลาต่อมามีศิลปินแร็พชื่อดัง "ปู่จ๋าน ลองไมค์" ซึ่งเป็นคนบ้านเดียวกันกับลุงสุใจ ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแฉลุงคนดังกล่าว โดยระบุข้อความว่า "งามไส้ บ้านใหม่ หมู่ 10 ใครอยากรู้ประวัติลุง คนที่หมู่บ้านรู้ดี เห้อชื่อเสียงหมู่บ้านตำบล ตั้งแต่หนุ่มยันแก่ไม่เลิกเนาะนิสัย" ปรากฏว่าทำให้ชาวเน็ตหลายคนเข้าใจว่าลุงคนดังกล่าวเป็นคนไม่น่าเชื่อถือนั้น

723871

ล่าสุดวันที่ 7 พ.ค.น.ส.ศิรินภา กล่าวว่า ในวันที่ 5 พ.ค.63 ที่ตนไปเจอคุณลุง จากที่ได้พูดคุยก่อนที่จะให้ความช่วยเหลือ คุณลุงไม่ได้เรียกร้องอะไร เป็นคนนิ่งเฉย ขายผ้ามือสองย่านโรงแรมรัตนโกสินทร์ แต่ช่วงนี้ขายไม่ได้ แต่ตนทั้งสองคนเสนอให้ความช่วยเหลือ เพราะเห็นว่าอายุมากและต้องปั่นจักรยานระยะทางไกล อาจเป็นอันตรายได้ จึงจัดส่งขึ้นรถประจำทางไป ซึ่งปกติตนและสามีก็ชอบทำบุญช่วยเหลือผู้ที่ยากลำบากตามกำลังศรัทธาอยู่แล้ว

939895

แต่หลังจากมีคนมาโพสต์ว่าคุณลุงเป็นคนไม่น่าเชื่อถือตรงนี้ ตนและสามีก็ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะที่ให้ความช่วยเหลือไปนั้น คุณลุงไม่ได้เรียกร้องให้ช่วย แต่ตนได้เสนอความช่วยเหลือไปเอง เพราะเห็นคุณลุงแล้วนึกสงสาร ขณะนี้ก็ได้หยุดรับการบริจาคช่วยเหลือคุณลุงไปแล้ว และได้ส่งเงินไปให้คุณลุงเรียบร้อยแล้ว จำนวน 3,400 บาท

นอกจากนี้หลังมีข่าวลุงออกมาไม่ดี ตนก็ได้โทรศัพท์ไปสอบถาม อดีตนายก อบต.ในท้องที่ของคุณลุง ก็บอกว่าลุงคนนี้มีอาชีพขายเสื้อผ้าในกรุงเทพฯ และจ.เชียงราย จริง และยังเป็นผู้ใจบุญช่วยงานวัดวาอยู่บ่อยครั้ง ในปีที่ผ่านมาคุณลุงยังปั่นจักรยานหาเงินช่วยคนตาบอดมาแล้วมากมาย เท่าที่ตนและสามีเห็นถือว่าคุณลุงเป็นคนดีคนหนึ่ง จึงไม่เสียดายที่ได้ให้ความช่วยเหลือไป แต่ก็ขอขอบคุณผู้ที่ออกมาเปิดเผยนิสัยของคุณลุงให้ได้รับทราบ เพื่อจะได้หาข้อมูลในการช่วยเหลือต่อไปด้วย

อย่างไรก็ตามตนอยากฝากถึงผู้ใจบุญทั้งหลาย หากให้ความช่วยเหลือไปแล้ว หากมีอุปสรรคระหว่างทางก็อย่าได้ท้อที่จะช่วยเหลือใคร เพราะคนที่เขาลำบากจริง ๆ หากมีคนยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ นอกจากเขาจะมีความสุข ตัวเราเองก็มีความสุขตามด้วย

317761

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านใหม่พัฒนา ต.หนองป่าก่อ อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย โดยลุงสุใจ ซึ่งหลังจากเดินทางกลับไปถึงเชียงราย ได้ไปอาศัยอยู่บ้านญาติในหมู่บ้าน และใช้ชีวิตปกติธรรมดา ทำมาหากิน ซึ่งก็เป็นไปตามวิถีของคนส่วนใหญ่ในชนบททั่ว ๆ ไป

848524

ลุงสุใจ เล่าว่า ขายเสื้อผ้ามือ 2 อยู่ราชดำเนินกลาง ใกล้กับโรงแรมรัตนโกสินทร์ เมื่อไม่ได้ขาย ไม่มีรายได้ที่จะนำมาเป็นค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิต ก็ปั่นจักรยานกลับ จ.เชียงราย โดยออกจากกรุงเทพฯ วันที่ 2 พ.ค.63 ค่อย ๆ ปั่นไปจนถึงวันที่ 3 พ.ค.63 พักที่จ.สิงห์บุรี จากนั้นวันที่ 4 พ.ค.63 ปั่นเข้าเขตพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ได้พบกับผู้หญิงใจดีที่ให้ความช่วยเหลือ วันรุ่งขึ้นจึงได้เดินทางด้วยรถทัวร์ไปถึงที่ จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 6 พ.ค.63 จึงได้ขึ้นรถต่อไปที่ จ.เชียงราย และในวันที่ 7 พ.ค.63 ถึงอ.แม่สาย จ.เชียงราย 

125164

ทั้งนี้ตนขอยืนยันว่า ตนเองไม่ได้เที่ยวไปขอเงินใครต่อใคร อย่างที่หลายคนเข้าใจ ผู้หญิงใจดีที่มาช่วยก็มาช่วยเอง ต้องขอบคุณมาก ๆ นอกจากผู้หญิงใจดีคนนั้นแล้ว ระหว่างทางก็มีคนให้เงิน ให้ข้าวกิน ซึ่งตนมองว่าเป็นการแสดงน้ำจิตน้ำใจปกติของคนไทย

ลุงสุใจ บอกด้วยว่า ไม่ได้ลำบากอะไร ไม่มีหนี้สิน เคยมีบ้านแต่ขายไปแล้ว บ้านเลขที่ตามบัตรประชาชน เป็นบ้านเลขที่ ที่ไม่มีบ้านจริง เพราะบ้านขายไปแล้ว ตอนที่ทำเรื่องขอเงินเยียวยา 5,000 บาท ตามโครงการเราไม่ทิ้งกัน ก็มีคนช่วยทำให้ แต่ไม่รู้ว่าผลเป็นอย่างไร และจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้เงิน 5,000 บาทแต่อย่างใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส