ชีวิตอาภัพ สองพี่น้องวอนทนายดังช่วย แม่ถูกรถชนพิการคู่กรณีไม่เหลียวแล ซ้ำถูกพ่อทิ้งไปมีเมียน้อย (คลิป)

7 พ.ค. 63

จากกรณี น้องหมีพูห์ อายุ 14 ปี พร้อมพี่สาว น้องแตงโมง อายุ 23 ปี ชาว อ.เมือง จ.นครปฐม 2 พี่น้อง ได้เขียนจดหมายขอความช่วยเหลือ และเดินทางไปร้องทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ที่สำนักงานในจังหวัดนนทบุรี เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 6 พ.ค.63 ว่าแม่ขี่รถจักรยานยนต์ถูกรถเก๋งชนจนพิการ พ่อมีเมียใหม่ประกันไม่จ่าย 

908832

โดยเหตุเกิดขึ้นวันที่ 31 ส.ค.62 ทำให้แม่หัวไหล่หลุด แขนหัก ก้านคอร้าว และเดินไม่ได้ แล้วคนชนก็มาเยี่ยมวันแรกให้เงินมา 5,000 บาท และอีก 1 เดือนครึ่ง นัดคุยเจรจาที่โรงพัก ทางคนชนโยนความรับผิดชอบให้ประกันชดใช้ รอทางประกันก็ไม่ตอบตกลง

730538

ล่าสุดวันที่ 6 พ.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี จึงลงพื้นที่ไปยังบ้านของน้องหมีพลู ที่ต.วังน้ำเย็น อ.เมือง จ.นครปฐม พบกับนางณัฐชาวีร์ ภิรมย์เมือง อายุ 43 ปี คนเจ็บ นั่งอยู่ในบ้าน โดยมีที่ช่วยพยุงเดินวางอยู่ข้าง ๆ

titled_8

นางณัฐชาวีร์ บอกว่า ตอนนี้ แขนขาไม่มีแรง หัวไหล่ติด แขนและขารีบ อาจจะรักษาไม่หาย น้ำหนักลด จากเดิม 80 กิโลกรัม ตอนนี้เหลือแค่ 50 กิโลกรัม เสี่ยงพิการตลอดชีวิต สภาพจิตใจก็ย่ำแย่ ไหนจะท้อแท้กับสภาพร่างกาย สามีก็ไปมีแฟนใหม่ แต่ก็ยังส่งเสียมาให้สัปดาห์ละ 1,900 บาท ตกเดือนละ 7,600 บาท แต่ก็ยังต้องใช้เวลา 2 หรือ 3 ปี ถึงหายก็จะไม่เหมือนเดิมหรืออาจจะพิการ ทำงานไม่ได้ กลายเป็ยภาระ ลูกทั้ง 2 ก็ต้องเรียนหนังสือ ลูกชายกำลังจะขึ้น ม.3 ลูกสาวกำลังจะขึ้นมหาลัยปี 3 ภาระครองครัวเพิ่มขึ้น ตอนนี้หากสามีติดภรรยาใหม่ไม่ส่งเสีย และทางคนชนไม่รับผิดชอบ จะทำอย่างไร 

900771

ตั้งแต่เกิดเรื่องมา คู่กรณีก็ให้แค่ 5,000 บาท และโยนให้ประกัน แต่ประกันก็โยนให้คู่กรณี ทางคดียังไม่จบ และหากประกันไม่จ่ายค่าดูแลรักษา เพราะขอไปแค่ 300,000 บาท ตอนนี้ผ่านไปร่วม 9 เดือนแล้ว ก็ยังไม่ได้เงินเยียวยาอย่างเป็นธรรม

887225

ตอนแรกหลังเกิดเรื่องสามีก็ลาออกจากขับรถบริษัทมาดูแล แต่รายได้หายไปทั้งคู่ ตนก็ทำงานไม่ได้ทำให้สามีต้องกลับไปทำงาน จนวันที่ 30 ธ.ค.62 สามีไปติดผู้หญิงคนอื่น พฤติกรรมเปลี่ยนไปไม่กลับบ้าน แต่ยังส่งเงินมาเดือนนี้ก็ลุ้น หากเขาตัดขาดไปจะทำอย่างไร

437858

ในวันที่ 8 ม.ค.63 จนถึงวันที่ 5 พ.ค.63 ก็ผ่านมา 5 เดือน แล้วคดีก็ยังไม่ไปไหน พอโทรถามตำรวจบอกว่า เดี๋ยวทำให้ ๆ ส่วนคู่กรณีก็ไม่ติดต่อมา ทุกวันนี้ต้องไปหาหมอ 

2_4

แต่จากนี้ถ้าเปิดเทอมแล้วจะเอาเงินที่ไหนมาให้ลูกเรียน ไหนจะค่ากิน 2 คน 300 บาทต่อวัน 1 เดือนก็เกือบ 15,000 บาท ไหนจะค่าอุปกรณ์เรียนค่าเทอม และภาระหนี้สิน ทุกวันนี้ต้องไปหาหมอสิทธิ์ประกันสังคมต่อเนื่อง แต่หากสิทธิ์คุ้มครองจะทำอย่างไร เพราะทางคู่กรณีไม่เคยออกมาช่วยเหลือ ตนเคยคิดจะฆ่าตัวตาย 4 ครั้ง แต่ลูกช่วยเอาไว้ ท้อแท้มาก วอนสามีกลับมาเป็นครอบครัว และวอนคู่กรณี รับผิดชอบกับเหตุการณ์อุบัติเหตุในครั้งนี้ด้วย

417676

น้องหมีพูห์ เปิดเผยกัยผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ตนหวังเพิ่งทนายรณณรงค์ เพื่อให้ช่วยครอบครัว ตนเห็นแม่พยายามแขวนคอฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง โดยครั้งแรกแม่ใช้ผ้าปูที่นอนม้วนเป็นเกลียวพยายามแขวนคอตัวเองกับขื่อ ตนเห็นเลยรีบร้องว่าแม่อย่าทำ ๆ ครั้งที่สองแม่ก็ใช้เชื้อกพยายามผูกคอตัวเองกับราวบันได ตนก็เข้ามาห้าม แม่ก็บ่นอยากตาย ๆ ตนเห็นแม่ร้องไห้ทุกคืน ตนก็ร้องไห้ไปด้วย พี่สาวที่เรียนอยูปี 3 มหาวิทยาลัยเกษตรศาตร์ กำแพงแสน คณะวิศวกรรมศาสตร์ก็ต้องออกไปรับจ้างทำงาน ตอนนี้ก็ไม่ได้ทำที่ไหน เพราะทุกที่ปิดกิจการกันแทบทุกร้าน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม