พระธุดงค์ตายปริศนานับเดือน พี่ชายเผยมีลาง เชื่ออภินิหารไฟป่านำทางเจอศพ (คลิป)

5 พ.ค. 63

จากกรณีวันที่ 4 พ.ค. 63 เวลาประมาณ 19.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นิคม ได้รับแจ้งว่ามีเหตุพระภิกษุมรณภาพ นอนทับกลดที่ป่าช้า ห่างออกไป 200 เมตร อยู่ใกล้กับสำนักงานบังคับคดีจังหวัดลำพูน หมู่ 10 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน 

924999

โดยสภาพศพนอนหงาย สวมจีวร และแห้งกรัง คาดว่าเสียชีวิตมาหลายวัน ทราบชื่อคือพระภิกษุ พลฯประเวศน์ จันทร์แต่ อายุ 59 ปี พระวัดมหาวงษ์ ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง สมุทรปราการ

263516

โดยบริเวณศาลา พบผ้าจีวร อังสะ สบง บาตร เงินสด 3,600 บาท และของใช้สำหรับพระ ในถุงย่ามพบบัตรประจำตัวทหารผ่านศึกนอกประจำการ บัตรชั้นที่ 4 เหล่าทัพทหารเรือ

850065

เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า พระพลฯประเวศน์ เป็นพระธุดงค์มาจำศีลในป่าช้า อาจเกิดจากโรคประจำตัวกำเริบ จึงล้มทับกลดเสียชีวิต กระทั่งมีชาวบ้านมาพบศพ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบหมายให้หน่วยกู้ชีพสมาคมกู้ภัยลำพูน นำศพส่งโรงพยาบาลลำพูน เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

919690

ล่าสุด วันที่ 5 พ.ค. 63 นายศรีวงศ์ อินทจักร อายุ 69 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ตนพบกับพระพลฯประเวศน์ เมื่อ 3 เดือนก่อน จุดที่ท่านมรณภาพ และท่านจะเปลี่ยนจุดไปเรื่อย ๆ ทั่วเมืองลำพูน ตนได้นำแกงอ่อม ข้าวสวย และน้ำเปล่าไปใส่บาตร รวมถึงตักน้ำใส่โอ่งไปให้ท่านได้ใช้ พระพลฯประเวศน์ เล่าให้ตนฟังว่าท่านได้ออกธุดงค์มานานหลายปี ทั้งเชียงใหม่ พะเยา ลำปาง ลำพูน

391643

เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 19.00 น. เกิดไฟไหม้บริเวณนาและป่าช้า ใกล้กับจุดที่พระพลฯประเวศน์มรณภาพ หลังจากที่ชาวบ้าน และเทศบาลตำบลบ้านกลางได้ช่วยกันดับไฟเสร็จแล้ว ก็ได้พบกับร่างของท่าน ตนรู้สึกตกใจมาก เพราะท่านมรณภาพมากว่า 1 สัปดาห์แล้ว คาดว่าน่าจะเป็นอภินิหารของพระพลฯประเวศน์ ที่ทำให้เกิดไฟไหม้ เพราะอยากให้ชาวบ้านมาพบร่างของท่าน

cg

ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีคนเสียชีวิตในป่าช้าแห่งนี้ และไม่เคยมีอาถรรพ์ หลังจากนี้ตนคงจะทำบุญอุทิศส่วนบุญกุศลไปให้ท่าน

227519

ทีมข่าวเดินทางมาที่หมู่ 3 ต.สำโรง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ นายประสิทธิ์ จันทร์แต่ อายุ 61 ปี พี่ชายของผู้ตาย เปิดใจว่า หลังจากพระท่านปลดจากทหาร อายุประมาณ 24 ปี ก็บวชให้พ่อแม่ และไม่สึกอีกเลย จนถึงวันนี้ก็เกือบ 30 ปีแล้ว ช่วงพรรษาที่ 3-4 หลังจากที่บวช เริ่มออกธุดงค์ไปหาเกจิอาจารย์ชื่อดัง เพื่อปฏิบัติธรรมประมาณ 3-4 เดือน ก่อนจะย้ายไปธุดงค์ที่อื่นต่อ ส่วนใหญ่จะธุดงค์เพียงองค์เดียว และเคยธุดงค์เกือบจะทุกจังหวัดในประเทศไทยแล้ว

732109

ก่อนเสียชีวิต 2 สัปดาห์ที่แล้ว คาดว่าน่าจะเป็นช่วงที่ท่านเสียชีวิตพอดี ตนรู้สึกแปลกเหมือนมีอะไรมาดลใจ เพราะตนไปค้นรูปเก่า ๆ ออกมาดูเพื่อจัดระเบียบ และตั้งใจว่าหากท่านมา ตนจะเอารูปให้ แต่ท่านเสียก่อน เลยไม่ได้ให้ ทั้งนี้ จากผลชันสูตรเป็นโรคความดันสูง และขณะที่นอนหลับ เส้นเลือดในสมองเกิดแตก ทำให้สลบไปโดยไม่มีใครเห็น ในส่วนที่ชาวบ้านเชื่อว่า พระท่านมีอภินิหารดลบันดาลให้ไฟไหม้ ทำให้มีคนเข้ามาเจอศพ ส่วนตัวคิดว่าน่าจะมีส่วน เพราะท่านเคร่งในวินัยมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส