ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับต่างจังหวัด

7 เม.ย. 60

บรรยากาศตามสถานีขนส่งต่างๆ ทั้งสถานีขนส่งหมอชิต สถานีขนส่งเอกมัย รวมถึงสถานีขนส่งสายใต้ พบว่าประชาชนเริ่มทยอยเดินทางออกต่างจังหวัดแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเป็นต้นมา

พลเอกอำนาจ อันอาตม์งาม รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทขนส่ง หรือ บขส.เปิดเผยว่าประชาชนราว 590,000 คนได้เริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือท่องเที่ยวต่างจังหวัด เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงปิดภาคเรียนและช่วงเกณฑ์ทหาร โดย บขส.ได้จัดรถโดยสารประมาณวันละ 6,900 เที่ยว รองรับผู้โดยสารได้ วันละกว่า 160,000 คน

ส่วนช่วงตั้งแต่วันที่ 10-12 เมษายนนี้ ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ ได้เตรียมสำรองรถไว้วันละ 7,601 เที่ยวต่อวัน รองรับผู้โดยสารได้สูงสุดถึง 180,000 คนต่อวัน และเป็นที่น่าจับตาว่า ปีนี้อาจมีหลายบริษัทหยุดให้บริการ เนื่องจาก ไม่สามารถติดตั้งระบบติดตามรถ หรือ จีพีเอส และเข็มขัดนิรภัยที่นั่งผู้โดยสารได้ตามมาตรฐาน เพราะมีปัญหาด้านต้นทุน

เช่นเดียวกับการเดินทางด้วยรถไฟ พบว่า มีประชาชนทยอยเข้าใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะรถไฟฟรี ซึ่งการรถไฟฯ จะประเมิน การจัดขบวนรถเสริมเป็นระยะ เพื่อให้เพียงพอความต้องการ

ด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานปล่อยขบวนรถในโครงการ "เดินทางอุ่นใจ ปลอดภัยไปกับกรมทางหลวง" เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ตั้งแต่วันที่ 11-18 เมษายน ซึ่งคาดว่า จะมีประชาชนเดินทางกว่า 35 ล้านคน จึงสั่งการให้หน่วยงานในสังกัดเตรียมความพร้อมรองรับ และอำนวยความสะดวก โดยตั้งเป้าลดอุบัติเหตุลง 5% จากช่วงสงกรานต์ปีก่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ