ตาวัย 71 จุดไฟเผาขยะลามไหม้กอไผ่ สำลักควันล้มต่อหน้าลูก ถูกคลอกร่างเกรียม

29 เม.ย. 63

วันที่ 29 เม.ย. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สระแก้ว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งมีผู้ถูกไฟคลอกเสียชีวิต ที่ชายคลอง บ้านเลขที่ 27 หมู่ที่ 3 ต.สระแก้ว อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี จึงเดินทางพร้อม พ.ต.อ.วิสาขะ เพ็ชรเกษม ผกก. ชุดสืบสวน รถน้ำดับเพลิง ทต.ท่าเสด็จ และ สมาคมเณรแก้ว กู้ภัยทางหลวงสุพรรณบุรี รุดไปตรวจสอบ

477764

ที่เกิดเหตุริมตลิ่งชายคลอง พบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายจำรัส พันธุ์เผือก อายุ 71 ปี ร่างไหม้ดำเป็นตอตะโก โดยที่กอหญ้า และกอไผ่ริมตลิ่งมีไฟไหม้ ควันครุกรุ่น เจ้าหน้าที่กู้ภัย และดับเพลิงจึงใช้น้ำฉีดเพื่อดับไฟ

755668

524261

จากการสอบสวนนายปรีชา พันธุ์เผือก อายุ 47 ปี ลูกชายผู้ตาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนอยู่อีกบ้าน เห็นควันไฟไหม้ที่กอไผ่ จึงออกมาดู เห็นไฟกำลังลุก จึงได้แจ้งดับเพลิงมาช่วยดับไฟ แต่เมื่อฉีดน้ำไปก็มองเห็นร่างของพ่อตนล้มลงอยู่ที่กอหญ้าริมตลิ่ง ในสภาพไหม้เกรียม จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

961510

ด้านนายสุรเดช ช้างเขียว อาสาสมัครสมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวงสุพรรณบุรี กล่าวว่า ได้รับแจ้งมามีไฟไหม้หญ้า จึงมาตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงเทศบาลตำบลท่าเสด็จ ขณะฉีดนำดับไฟอยู่ ลูกผู้ตายได้วิ่งมาบอกว่าพ่อล้ม ถูกไฟคลอกเสียชีวิตที่ใกล้ ๆ กัน ห่างกันไม่กี่เมตร จึงมาตรวจสอบก็พบเสียชีวิตไปแล้ว

489917

จากการสันนิษฐานในเบื้องต้น ผู้ตายคงจุดไฟเผาขยะ แต่ไฟลุกลามมาติดกอไผ่ ผู้ตายอายุมาแล้วประกอบกับขาไม่มีแรง พยายามต่อสายยางไปฉีดเพื่อดับไฟ แต่คาดว่าคงสำลักควันหมดสติ ตกลงไปในกองไฟ จนไหม้ร่างเสียชีวิตดังกล่าว

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส