พีท ทองเจือ เชื่อคลิป UFO โผล่สหรัฐของจริง คาดเพนทากอนงัดภาพ 15 ปีก่อนสยบข่าวโควิด (คลิป)

28 เม.ย. 63

จากกรณี สถานีโทรทัศน์ “เอบีซี นิวส์” ของสหรัฐฯ รายงานข่าว กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ หรือ “เพนตากอน” เผยแพร่วิดีโอลับสุดยอดของกองทัพเรือ ที่บันทึกภาพของ UFO หรือ “อากาศยานนิรนามที่ไม่สามารถอธิบายได้” ที่ทางกองทัพเรือสหรัฐฯ บันทึกเอาไว้ได้เมื่อ 15 ปีก่อน

รายงานข่าวของเอบีซี นิวส์ ระบุว่า คลิปวิดีโอที่ทางกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ นำออกมาเผยแพร่ต่อสาธารณชนในครั้งนี้ เป็นคลิปวิดีโอที่ เดวิด ฟราวอร์ นักบินประจำเครื่องบินขับไล่ของกองทัพเรือสหรัฐฯ บันทึกเอาไว้ได้ ระหว่างภารกิจฝึกซ้อมทำการบินตามปกติเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ปี ค.ศ.2004 เหนือท้องฟ้า บริเวณนอกชายฝั่งมลรัฐแคลิฟอร์เนีย

ภาพจากคลิปวิดีโอคลิปนี้ แสดงให้เห็นอากาศยานไม่ทราบชนิด ที่กำลังเคลื่อนที่อยู่ในอากาศด้วยความเร็วในระดับเดียวกับเครื่องบินขับไล่ โดยมันสามารถเคลื่อนที่อยู่บนฟ้าได้ ทั้ง ๆ ที่มัน “ไม่มีปีก”

650483

โฆษกกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ เผยว่า การออกมาเปิดเผยคลิปวิดีโอนี้ต่อสาธารณชนในครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อยืนยันว่า คลิปวิดีโอนี้เป็นคลิปวิดีโอจริง ที่ไม่ได้ผ่านการตัดต่อใด ๆ เพื่อยุติข่าวลือต่าง ๆ ในสื่อสังคมออนไลน์ อย่างไรก็ดี ทางกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ รวมถึงกองทัพเรือสหรัฐฯ ไม่ขอยืนยันว่า “อากาศยานนิรนามที่ไม่สามารถอธิบายได้” ที่ปรากฏในคลิปนั้น เป็น “ยูเอฟโอ” ของมนุษย์ต่างดาว หรือไม่?

639987

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า ทางกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯหรือเพนตากอน ตัดสินใจเลือกใช้คำว่า ปราฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถระบุได้หรือ “ยูเอพี” ซึ่งย่อมาจาก Unidentified Aerial Phenomena เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงที่จะใช้คำว่า UFO (Unidentified Flying Object) ในการเผยแพร่คลิปวิดีโอลับต่อสาธารณชนครั้งนี้

545217

วันที่ 28 เม.ย.63 พีท ทองเจือ ดารานักแสดง บอกว่า คลิปดังกล่าวเคยถูกเผยแพร่มาแล้ว 2 รอบ คือถ่ายติดตอนปี 2005 เผยแพร่ในปี 2007 และถ่ายติดอีกครั้งในปี 2014 แล้วหลุดออกมาในปี 2017 ในระบบอินเตอร์เน็ตขั้นลึก (Deep internet หรือ Deep Web) คือเว็บไซต์ที่ไม่ปรากฎในฐานข้อมูลทั่วไปและไม่เปิดให้บุคคลภายนอกเข้าถึงได้ด้วยวิธีปกติ จำเป็นต้องรู้คีย์เวิร์ดสำคัญในการค้นหาข้อมูลนี้ นั่นหมายความว่าต้องเป็นผู้ที่สนใจเรื่องนี้โดยเฉพาะสุด ๆ

ส่วนตัวแล้วไม่รู้สึกตื่นเต้นกับข่าวที่ออกมา แต่จะรู้สึกเอะใจกับการที่โฆษกของเพนตากอนออกมาแถลงข่าว เปิดเผยข้อมูลนี้สู่สาธารณะมากกว่า เพราะแน่นอนว่านี่คือการบอกเป็นนัยยะว่าสิ่งมีชีวิตนอกโลกที่หลายคนเชื่อว่าไม่มีอยู่จริงนั้นจะถูกลบหายไปทันที 100% และสิ่งสำคัญคือจะกลายเป็นประเด็นใหญ่ที่ทุกคนต้องตามต่อว่าคลิปที่เหลือ ซึ่งเชื่อว่ายังมีอีกจะถูกปล่อยออกมาเมื่อไหร่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง UFO
- กลาโหมญี่ปุ่น เตรียมกำหนดมาตรการหากมีการเผชิญหน้า UFO
- หนุ่มใหญ่อ้างคุยสันติภาพกับมนุษย์ต่างดาว โชว์ภาพถ่ายยานบิน แนะวิธีเห็น ถือศีลทำจิตบริสุทธิ์

ล่าสุดจากหลาย ๆ ข้อมูลที่ตนได้ศึกษามาว่าพบว่าเหตุผลที่รัฐบาลของสหรัฐอเมริกาไม่เปิดเผยข้อมูลของสิ่งมีชีวิตที่อยู่นอกโลกเพราะเกรงว่า หากเปิดเผยจะทำให้ผู้ที่ไม่ได้มีความเชื่อจะตั้งคำถามว่า “นี่คือการสร้างข่าวกลบยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่พุ่งสูงขึ้นเหยียบล้าน ในสหรัฐอเมริกาหรือเปล่า” 

ดังนั้นทุก ๆ ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นควรใช้วิจารณญาณในการรับชมเหมือนทุกครั้ง หรือรอให้ภาครัฐแถลงอย่างชัดเจนก่อนจะติดใจเชื่อก็ได้ แต่สิ่งสำคัญที่บรรดาเหล่าผู้ที่ศึกษาข้อมูลเรื่องนี้ตั้งตารอคอยมันมากกว่าการแถลงข่าว คือเป็นการลงจอดบนโลกใบนี้ โดยมีสื่อมวลชนเป็นสักขีพยาน ถึงจะประสบผลสำเร็จแล้วกับที่ศึกษามาทั้งหมด

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส