หนุ่มร้องขอเป็นธรรม โพสต์เจอพลาสเตอร์ในปลากระป๋อง ถูกแจ้งความ-โทรขู่จะฟ้อง สั่งลบโพสต์

24 เม.ย. 63

วันที่ 24 เม.ย. 63 ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช นายเฉลิมรัตน์ อายุ 26 ปี ชาวบ้าน หมู่ 4 ต.เสาธง อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมเพื่อน เข้าร้องเรียนเพื่อขอความเป็นธรรม เนื่องจากถูกบริษัทปลากระป๋องชื่อดัง ขู่ฟ้องร้องเอาผิดทั้งทางอาญาและทางแพ่ง หลังโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อเตือนประชาชนเรื่องพบพลาสเตอร์ยาอยู่ในปลากระป๋องยี่ห้อหนึ่ง

273068

นายเฉลิมรัตน์ เล่าว่า ซื้อปลากระป๋องมาจากร้านชำในหมู่บ้าน ตักกินไปคิดว่าเป็นหนังปลา เคี้ยวไปสักพักพบว่าเหนียวมาก และเคี้ยวไม่ออก จึงดึงออกมาดู พบว่าเป็นพลาสเตอร์ยาที่ใช้ปิดแผล ถึงกับอาเจียน จึงถ่ายภาพปลากระป๋องและสิ่งแปลกปลอมดังกล่าวไว้เป็นหลักฐาน แล้วโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อเตือนประชาชน

860700

จากนั้นมีการแชร์กันอย่างกว้างขวาง บริษัทปลากระป๋องโทรมาข่มขู่ต่าง ๆ นานา บอกให้ตนลบโพสต์แล้วลงขอโทษบริษัท เพราะทำให้บริษัทเขาเสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งหากไม่ทำตาม ขู่จะฟ้องร้อง และเขาได้แจ้งความไว้แล้วที่กรุงเทพฯ หลังจากนั้นตนได้ลบโพสต์

394922

"ตอนนี้เครียดมาก เพราะทางบริษัทปลากระป๋องให้ทนายและตำรวจโทรมาหาแล้ว พูดจาข่มขู่ต่าง ๆ นานนา ตนไม่มีเจตนาที่จะเรียกเงิน แต่ต้องการเตือนในคนได้รับรู้ว่ามีสิ่งแปลกปลอมอยู่ในปลากระป๋องจริง และไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้ง แต่กลับถูกขู่ตลอด จึงมาขอความเป็นธรรม ยืนยันว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง ไม่ได้กุเรื่องขึ้น หลังจากโดนขู่หลายครั้ง ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ร่อนพิบูลย์ รวมทั้งร้องไปยังสาธารณสุขจังหวัดแล้ว" นายธรรมรัตน์ กล่าว

641108

อย่างไรก็ตาม นายธรรมรัตน์จะเข้าร้องเรียนสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคด้วย ในขณะที่นางพัชร์ธนนันท์ ศรีเมือง ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับเรื่องร้องเรียนไว้ และจะดำเนินการให้ความเป็นธรรม โดยให้เขียนคำร้องรวมทั้งเก็บหลักฐานไว้เพื่อให้ผู้เกี่ยวทำการพิสูจน์ข้อเท็จจริงต่อไปด้วย

775266

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส