อังกฤษเริ่มทดสอบ "วัคซีนต้านโควิด" ในมนุษย์ 23 เม.ย.นี้

22 เม.ย. 63

วิทยาลัย อิมพีเรียล คอลเลจ ลอนดอน ประกาศรับสมัครประชาชนเข้าร่วมงานศึกษาวิจัยเพื่อทดสอบว่าวัคซีนต้านโควิด-19 ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาจะมีประสิทธิภาพในการต้านไวรัสชนิดนี้หรือไม่ โดยวัคซีนที่พัฒนาโดยมหาวิทยาลัยอ๊อกซ์ฟอร์ด จะได้รับการทดสอบในมนุษย์ตั้งแต่วันพฤหัสบดีนี้ (23 เม.ย.) เป็นต้นไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ผู้เชี่ยวชาญ เผย วัคซีนป้องกันโควิด อาจพร้อมใช้ ก.ย.นี้

- ก้าวสำคัญ! จีนเผยโฉม ‘วัคซีนโควิด-19’ ไฟเขียวทดลองทางคลินิก

- สหรัฐฯ ผลิตวัคซีนต้านโควิด-19 ได้แล้ว เตรียมทดสอบกับมนุษย์ กลางเดือน พ.ค.

ผู้ที่เข้าร่วมการศึกษาประสิทธิภาพของวัคซีนครั้งนี้ จะได้รับค่าตอบแทนสำหรับการสละเวลาระหว่าง 7,500-25,000 บาท


ผู้ใดก็ตามที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และอายุระหว่าง 18-55 ปี สามารถเข้าร่วมเป็นอาสาสมัครได้ที่วิทยาลัย อิมพีเรียล คอลเลจ ลอนดอน, โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเซาท์แธมตัน, และ ศูนย์วัคซีนเด็กบริสตอล

แม็ตต์ แฮนค็อค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของอังกฤษ เผยวานนี้ว่า เขาดำเนินทุกมาตรการเพื่อพยายามพัฒนาวัคซีนต้านโควิด-19 ให้ได้เป็นครั้งแรกของโลก

รายงานข่าวระบุว่า วัคซีนที่พัฒนาโดยคณะผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยอ๊อกซ์ฟอร์ด จะได้รับการทดสอบในประชาชนจำนวนมากถึง 510 คน จากกลุ่มอาสาสมัครจำนวน 1112 คน ที่มีอายุระหว่าง 18-55 ปี โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรับอาสาสมัีครทั้งในกรุงลอนดอน เมืองบริสตอล อ๊อกซ์ฟอร์ด และเซาท์แธมตัน โดยวัคซีนนี้ ถือเป็นวัคซีนที่ผลิตโดยอังกฤษตัวแรกที่จะเข้าสู่การทดสอบในมนุษย์ ด้วยความหวังที่ว่าวัคซีนจะช่วยให้อังกฤษสามารถยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ และกำจัดไวรัสโควิด-19 ไห้ได้ในที่สุด

คณะนักวิทยาศาสตร์ผู้อยู่เบื้องหลังโครงการพัฒนาวัคซีนของมหาวิทยาลัยอ๊อกฟอร์ดหวังว่าการพัฒนาวัคซีนจะประสบความสำเร็จภายในเดือนกันยายน และพวกเขามีความมั่นใจมากถึง 80 เปอร์เซ็นต์

ล่าสุด อังกฤษมีผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด -19 แล้ว กว่า 17000 ราย แม้อัตราผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจะลดลงในช่วงหลายวันมานี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม