แห่ช่วยเหลือแม่ลูกยากจนกินอึ่งอ่างประทังชีวิต

19 เม.ย. 63

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือครอบครัวแม่ลูกยากจน ที่จ.กระบี่ ไม่ขาดสาย หลังต้องจับอึ่งอ่างกินประทังชีวิต

จากกรณีที่โลกโซเชียลแชร์ภาพสุดสะเทือนใจ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “VilailuckKlubdee“ เป็นภาพสองแม่ลูก อาศัยอยู่หน้าที่ห้องแถวแห่งหนึ่ง โดยผู้แม่กำลังนั่งทานข้าวกับตัวอึ่งอ่างทอด โดยมีลูกสาวอายุ 7 ขวบยืนอยู่ข้างๆ พร้อมข้อความว่า “ขอให้ใครก็ได้ช่วยมาช่วยเหลือป้ากับลูกหน่อยค่ะ #ที่บ้านไม่มีอะไรกินเลย #ตั้งแต่เช้าน้องยังไม่ได้กินข้าวเลยค่ะ #ส่วนป้าต้องจับอึ่งอ่างมาทอดกินค่ะ #ป้ากับลูกอยู่ซอยหลังโลตัสใหญ่ค่ะ” จนโลกออนไลน์ต่างพากันสงสาร และช่วยเหลือจำนวนมาก

001_1

ทีมข่าวตรวจสอบพบว่าสองแม่ลูกอาศัยอยู่บ้านเช่าเลขที่ 256/21 หมู่ 12 ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ โดยมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาและชาวบ้านเดินทางมาเยี่ยมและมอบข้าวสารอาหารแห้ง บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นตั้งแต่วันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา

ล่าสุดนายมโน เครือแก้ว กำนันตำบลกระบี่น้อย พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านหมู่12 ,นางนาฏยา แสงทับทอง สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่ เดินทางไปเยี่ยมพร้อมทั้งมอบข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม รวมทั้งของใช้ในครัวเรือนและของใช้ส่วนตัวเช่นเสื้อผ้า หม้อหุงข้าว นม และเงินสดจากเพื่อนๆในหมู่บ้านการ์เด้นแลนด์ ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมืองกระบี่ให้กับนาง “นาง” (ไม่มีนามสกุล) อายุ 55 ปี

1587291208153

ซึ่งนางนางเล่าว่าอาศัยอยู่บ้านเช่าหลังดังกล่าวกับลูกสาว ด.ญ.นา (นามสมมติ) อายุ 7 ขวบ เรียนชั้น ป.2 และลูกชายคือ ด.ช.หนุ่ม (นามสมมติ) อายุ 15 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.4 เพราะเพิ่งได้เรียนหนังสือ ส่วนลูกๆ คนอื่นก็แยกย้ายไปมีครอบครัวไม่กลับมาเลย โชคดีที่เจ้าของบ้านเช่าให้อยู่ฟรีและให้ช่วยทำความสะอาดเก็บขยะตามห้องแถวจ่ายเฉพาะค่าน้ำค่าไฟฟ้าเท่านั้น

ส่วนสาเหตุที่ต้องจับอึ่งอ่างมาทอดกินนั้นเพราะไม่มีกับข้าวและเคยกินเมื่อตอนไปทำงานก่อสร้าง ตนทานได้ทั้งนั้น แต่ลูกสาวไม่ค่อยชอบ พร้อมขอบคุณหน่วยงานต่างรวมทั้งผู้ใจบุญที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ เมื่อถามว่าสิ่งที่อยากได้ที่สุดในชีวิตคืออะไร นางนางตอบว่าอยากได้รถมอเตอร์ไซค์เก่าๆ สักคัน ไว้สำหรับไปส่งลูกที่โรงเรียน

 1587291281782

ขณะที่นางนาฏยา แสงทับทอง สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่กล่าวว่าตนในฐานะสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นหน่วยงานช่วยเหลือสังคมผู้ยากไร้จะนำข้อมูลความเดือดร้อนของนาง “นาง” กับลูกๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือในด้านค่าครองชีพการศึกษาอาชีพ เสื้อผ้าอุปกรณ์เครื่องอุปโภคบริโภคที่ใช้ในครัวเรือน เสนอต่อนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่ เพื่อที่จะประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาช่วยเหลือ รวมทั้งที่อยู่อาศัยที่มั่นคงต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ