ศิษย์วัดถูกยิงเฉียดไข่ เชื่อรอดตายผ้ายันต์กันกระสุน เพื่อนพระมือยิงอ้างแค่ขู่ ป้องกันตู้บริจาค (คลิป)

18 เม.ย. 63

จากกรณี นายอภิราม เรืองทิพย์ อายุ 46 ปี หรืออดีตพระราม พระลูกวัดมงคลนิมิตร ใช้อาวุธปืนแม็กกาซีน ขนาด7.65 มม. ไม่มีทะเบียนยิงใส่นายสำเร็จ เกษมราช อายุ 42 ปี ลูกศิษย์วัดมงคลนิมิตร จนได้รับบาดเจ็บกระสุนเข้าที่ลูกอัณฑะ ส่วนนายอภิราม หลังก่อเหตุได้ซ่อนตัวในกุฏิพระอีกหนึ่งรูปและปฏิบัติตัวตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนกระทั่งตำรวจสืบทราบและควบคุมตัวได้ในที่สุด 

748855

นายสำเร็จ ผู้บาดเจ็บเชื่อว่าสาเหตุที่ไม่ถึงกับเสียชีวิต เพราะว่ายันต์ที่แปะไว้หน้าเต็นท์ช่วยให้รอดปลอดภัย 

880138

วันที่ 18 เม.ย.63 อดีตพระเข็ม (นามสมมติ) ซึ่งเป็นพระลูกวัดเช่นเดียวกับพระราม บอกว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวหลวงน้ารามหรือนายอภิราม ไปสอบสวน ตนก็โดนควบคุมตัวไปด้วยในฐานะที่อาจจะมีส่วนรู้เห็นในการซ่อนอาวุธปืน

998709

ขณะอยู่ในห้องขังน้ารามเล่าถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุน้ารามได้ออกตรวจตราพื้นที่โดยรอบวัด ซึ่งน้ารามจะรับหน้าที่นี้และจะทำเป็นประจำ เนื่องจากเงินบริบาคในตู้ชอบหายบ่อย ๆ เมื่อเดินไปสุดกำแพงวัดซึ่งจุดกล่าวจะมีคูน้ำเล็ก ๆ กั้นอยู่ เมื่อข้ามไปนอกรั้วจะเป็นพื้นที่โรงเรือที่ใช้สำหรับเก็บเรือหางยาวของทางวัด น้ารามมองไปที่โรงเรือเห็นกลุ่มคนเจ็บกำลังนั่งกินเหล้ากันอยู่

cg_2

แต่จู่ ๆ ผู้บาดเจ็บซึ่งน่าจะเห็นว่ามีเงาคนอยู่ที่รั้ววัดได้ตะโกนถามว่าเป็นใคร ก่อนจะวิ่งเข้ามาพร้อมมีดพร้าว น้ารามที่ขณะนั้นยังเป็นพระอยู่จึงตะโกนออกไปว่าให้หยุด พร้อมยิงขู่ลงแม่น้ำ 1 ครั้ง แต่ผู้บาดเจ็บไม่หยุดวิ่งออกมาหวังจะฟันให้ได้ น้ารามจึงยิงไปที่ขา 2 นัด หวังให้หยุดแต่ไม่โดน จึงยิงซ้ำอีกหลายนัดจนโดนที่ข้างขา ซึ่งตนมองว่าน้ารามไม่ได้ตั้งใจยิงแต่เป็นการป้องกันตัว 

701057

ด้าน นายแก่น เพื่อนผู้บาดเจ็บ บอกว่า ผู้บาดเจ็บเป็นศิษย์วัดที่มาอาศัยนอนที่โรงเรือยาวที่ใช้สำหรับแข่งขัน เพื่อช่วยดูแลและทำความสะอาดเรือ ซึ่งผู้บาดเจ็บกับพระที่ก่อเหตุไม่ค่อยถูกกันอยู่ เพราะพระที่ก่อเหตุไม่ชอบให้ผู้บาดเจ็บอยู่ที่โรงเรือ เมื่อครั้งที่เจ้าอาวาสของให้ผู้บาดเจ็บย้ายออก พระรูปนี้ก็เป็นคนมาขนเสื้อผ้าผู้บาดเจ็บไปทิ้งเพื่อไม่ให้เข้ามาอาศัยอยู่ที่นี่ ทั้ง ๆ ที่ผู้บาดเจ็บไม่ได้ไปหาเรื่องใครก่อน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส