เผยหลักฐานใหม่! แฟนเบนเปิดปากเห็นภาพในโน๊ตบุ๊คซีมอน เชื่อ "ออย" หายปมฉก 2 ล้าน (คลิป)

21 ก.ย. 60
จากกรณีพ่อแม่สาวไทย อดีตเมียนายซีมอน เบตัน ผู้ต้องหาคดีฆ่าโบกปูนที่ถูกจับพร้อมลูกชายเมื่อปี 2559 เข้าร้องกองปราบฯ ให้รื้อคดีน.ส.นันทิยา แสงอุไร อายุ 38 ปี ลูกสาวหายปริศนา หลังไม่มีความคืบหน้า โดยผกก.2 บก.ป.เผยว่ายังไม่สามารถสรุปได้ว่ายังมีชีวิตอยู่หรือไม่ ด้านทนายเตรียมประสานขอข้อมูลเพิ่มเติมจากตำรวจบางบัวทอง จ.นนทบุรี และสำเนาข้อมูลภายในคอมพิวเตอร์ของนายซีมอน รวมทั้งเตรียมเข้าร้อง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เพื่อขอความเป็นธรรม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
พ่แแม่ของ น.ส.นันทิยา แสงอุไร
ล่าสุด วันนี้(20 ก.ย.) พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องประชุมเร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดีสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นในพื้นที่ "สภ.บางบัวทอง และ สภ.บางกรวย ภ.จว.นนทบุรี" ได้แก่ "กรณี น.ส.นันทิยา แสงอุไร อดีตภรรยาของ นายซีมอน เบตัน ชาวอิสราเอล ผู้ต้องหาในคดีฆ่าโบกปูน หายตัวไปอย่างลึกลับ กว่า 2 ปี โดยที่ประชุมได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติม ส่วนตำรวจฝ่ายสอบสวน ให้ดำเนินการตามที่ผู้ร้องได้ยื่นร้องขอ ให้อยู่ภายใต้กฎหมายอย่างเคร่งครัด และให้ผู้บังคับบัญชา ควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเอง พร้อมความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียมกัน
นายซีมอน เบตัน ชาวอิสราเอล ผู้ต้องหาในคดีฆ่าโบกปูน
นอกจากนี้ ในส่วนของคดีฆ่าผู้อื่นและปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ ของนายซีมอน และนายเบน พนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้องไปที่พนักงานอัยการ ซึ่งพนักงานอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องเช่นเดียวกัน และอยู่ในกระบวนการพิจารณาของศาล ส่วนกรณีการสูญหายของน.ส.นันทิยา ขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งรัดติดตาม โดยมอบหมายให้พนักงานสอบสวน ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมกับสอบสวนพยานทั้งหมดที่ทนายรณณรงค์นำมายื่นเพิ่มเติม ส่วนโน้ตบุ๊ค ทราบจากพนักงานสอบสวนว่า ได้ส่งไปเป็นของกลางในกระบวนการยุติธรรม หากผู้เสียหายมีความประสงค์จะเปิดดูข้อมูลที่อยู่ข้างในต้องยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขออนุญาต รวมถึงสมุดไดอารี่ ของนายซีม่อน ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าถูกยึดไว้เป็นของกลางขณะที่มีการบุกค้นบ้านหรือไม่
คุณเจ (นามสมมติ) เเฟนเก่าของเบน
ขณะนี้ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับคุณเจ (นามสมมติ) เเฟนเก่าของเบน ลูกชายของนายซีมอน ซึ่งเล่าให้ฟังว่า ตนเคยคบหากับเบน เมื่อช่วงเดือนเมษายน - ตุลาคม 2559 โดยตอนคบหากับเบน ตนไม่เคยได้เจอน.ส.นันทิยา แม่ของเบน เพราะแม่ของเบนได้หายไปตั้งแต่ปี พ.ศ.2558 แต่ตนเคยไปที่บ้านย่านบางบัวทองบ่อยครั้ง มีเพียงครั้งหนึ่งที่ซีมอน ได้เปิดคลิปภาพวงจรปิดในโน้ตบุ๊ค ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์คล้ายห้องนอนในบ้าน มีผู้หญิงคนหนึ่งคล้ายกับเดินไปหยิบของที่โต๊ะ ก่อนเดินหายออกไปจากห้อง แต่ภาพที่ตนเห็นไม่ชัดเจนมากนัก โดยซีมอนบอกว่าบุคคลในภาพ คือ น.ส.นันทิยา ที่ขโมยเงินจำนวน 2,000,000 บาทไป ภายหลังจากที่ซีมอนเปิดคลิปให้ดู ตนรู้สึกได้ว่า ถ้าซีมอนเจอน.ส.นันทิยาอีกครั้ง จะต้องมีอะไรเกิดขึ้นกับออยอีกแน่ๆ คุณเจ บอกอีกว่า ภายหลังจากเกิดคดีฆ่าหั่นศพ ตนเคยไปเยี่ยมเบนที่สถานพินิจ แต่เบนไม่เคยพูดถึงเหตุการณ์ใดๆ ให้ฟัง ซึ่งตนเคยถามถึงน.ส.นันทิยาหลายครั้ง แต่กลับไม่ได้รับคำตอบ แต่บอกเพียงว่าไม่รู้ว่าน.ส.นันทิยาอยู่ที่ไหน ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างเบนกับซีม่อน ค่อนข้างสนิทกันมาก
"เบน" ลูกชายของนายซีมอน เบตัน
ขณะที่เจ้าของบ้านที่ได้เข้ามาซื้อบ้านหลังดังกล่าว บอกว่า ตนซื้อบ้านหลังดังกล่าวมาช่วงเดือนตุลาคม พ.ศ.2559 ซึ่งที่ผ่านมาให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกอย่าง โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบ 2 อาทิตย์ เพื่อหาเบาะแสทั้งขุดดินข้างบ้าน ขุดบ่อเกรอะ เพื่อหาซากชิ้นส่วนของน.ส.นันทิยาที่หายไป แต่ไม่พบหลักฐานใดๆ ซึ่งความรู้สึกของตนขณะนี้ เหมือนตนตกเป็นจำเลยสังคมที่ทำอะไรผิด ทั้งที่ซื้อบ้านมาถูกต้อง ทุกคนภายในบ้านไม่มีความเป็นส่วนตัว ถูกคุกคามจากสื่อ ส่วนลูกชายของตนก็มักจะถามว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งพวกตนต้องคอยระแวงว่าจะมีใครแอบเข้ามาที่บ้าน พร้อมอยากขอความเห็นใจว่า ขอให้ครอบครัวของตนใช้ชีวิตแบบสงบปกติเหมือนคนทั่วไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ