จบด้วยดี! น้าสาวนักศึกษายอมเคลียร์หนี้กู้ กยศ. แทน ส่วนครูได้ที่ดินคืน

17 เม.ย. 63

จากกรณี นางธนวรรณ ชุมแวงวาปี อายุ 63 ปี ข้าราชการครูเกษียณ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตอุดรธานี อาศัยอยู่ที่บ้านหนองสวรรค์ ต.เชียงพิณ อ.เมือง จ.อุดรธานี เข้าร้องขอความเป็นธรรมที่ สภ.เมืองอุดรธานี ว่าเป็นผู้ค้ำประกันเงินกู้กองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ให้ น.ส.น้ำฝน อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นลูกศิษย์ แต่เมื่อลูกศิษย์เรียนจบ กลับไม่ใช้หนี้กองทุน ทำให้ถูกกรมบังคับคดีอายัดที่ดิน 53 ตารางวา ที่เตรียมจะสร้างบ้าน ทำให้เดือดร้อนอย่างหนัก รวมเป็นเงินต้นและดอกเบี้ย 238,583 บาท ตามที่เสนอข่าวไปนั้น 

(อ่านเพิ่มเติม : ลูกศิษย์โต้เบี้ยวหนี้ครูค้ำกู้ กยศ. ยันฝากเงินผัวเก่าให้ดันฮุบ แม่เปิดบ้านเผยตกแต่งไป 2 แสน)

867100

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 เม.ย.63 ที่สำนักงานบังคับคดี จ.อุดรธานี น.ส.น้ำฝน ได้เดินทางมาพบกับนางจิราภรณ์ มูลปลัด อายุ 53 ปี น้าของน.ส.น้ำฝน หลังนางจิราภรณ์ตกลงจะนำเงินกู้ของหลานสาวซึ่งเป็นส่วนของนางธนวรรณ ที่เคยค้ำประกันมาจ่ายชำระหนี้ให้ในวันนี้ โดยมีนายณัฐพงศ์ วิสุทธิรังษี ทนายความตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจากกยศ. ประจำจังหวัดอุดรธานี มาแนะนำขั้นตอน

โดยมีการแจกแจงยอดหนี้รวมของผู้ค้ำทั้ง 4 คน รวมเงินต้นและดอกเบี้ย 238,583 บาท แต่ในส่วนของนางธนวรรณ ที่เป็นผู้ค้ำประกันในปี 2540 เป็นต้นเงินกู้ 16,855 บาท ค่าปรับ 6,542.47 บาท ดอกเบี้ย 2,014.73 บาท รวมยอดของนางธนวรรณ ที่ค้ำประกัน 25,412.19 บาท หากชำระเงินในส่วนนี้ การค้ำประกันที่ถูกทางกยศ.ฟ้องยึดที่ดินก็จบเรื่อง ทางกยศ.ก็จะดำเนินการเรื่องการคืนที่ดินกลับให้ทางนางธนวรรณ ได้ทันที

241983

จากนั้นนางจิราภรณ์ ได้เดินทางไปชำระเงินจำนวน 25,412.19 บาท ที่ธนาคารกรุงไทย พร้อมนำหลักฐานการโอนเงินให้ทางเจ้าหน้าที่สนง.บังคับคดี ดำเนินการส่งหลักฐานไปยังกยศ.กรุงเทพฯ ให้ดำเนินการปลดเรื่องยึดอายัติที่ดิน 53 ตารางวา ที่จะดำเนินการเสร็จภายในวันนี้

961665

นางจิราภรณ์ น้าของน.ส.น้ำฝน เปิดเผยว่า หลังรู้ว่าพี่สาวซึ่งเป็นแม่ของน้ำฝน กำลังเดือดร้อนก็เลยมาดำเนินการแทน โดยเชื่อแต่แรกอยู่แล้วว่าเรื่องนี้ต้องมีทางออก และเงินส่วนของที่ครูค้ำประกันไม่กี่หมื่นบาทตนก็พอจะไปยืมเงินมาจ่ายแทนให้ได้ ส่วนเรื่องที่ไม่เข้าใจว่าตัวของครูต้องจ่ายเงินเป็นแสน ๆ บาท ก็เข้าใจแล้ว ส่วนกรณีที่หลานสาวไม่รับโทรรับศัพท์ครูก่อนหน้านี้ เพราะป่วยนอนอยู่โรงพยาบาล 

ในฐานะที่เป็นน้าของน้ำฝนจะเป็นคนส่งเงินชำระหนี้ทางกยศ.แทนหลานสาวทั้งหมด ยืนยันหลานสาวไม่ได้มีเจตนาจะหนีหนี้ และไม่ใช่ลูกศิษย์เนรคุณอย่างที่สังคมกล่าวหา และขอโทษครูหากที่ผ่านมาทำให้ไม่สบายใจ

567830

ด้าน นางธนวรรณ ครูของน้ำฝน เปิดเผยว่า หลังได้ดำเนินการเรื่องที่ดิน รู้สึกสบายใจขึ้นมาก เมื่อได้ที่ดินกลับมาแล้วตนก็จะหาวิธีการว่าจะทำอย่างไรถึงจะมีบ้านอยู่ โดยจะหาที่อยู่ให้ตัวเองกับที่ดินแปลงนี้ เพราะตอนนี้ยังคงอาศัยลูกศิษย์อยู่ โดยหลังคุยกับญาติของน้ำฝน ตอนนี้ก็เข้าใจแล้วว่าทำไม่น้ำฝนถึงไม่รับสายตน หลังได้มีโอกาสคุยกับน้ำฝน 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส