กอ.รมน.แจงเหตุบึ้มภาคใต้ ทหารพรานดับ 6 ศพ คาดผู้ไม่หวังดีจ้องทำลายความน่าเชื่อถือจนท.

28 เม.ย. 60

จากกรณีที่เกิดเหตุผู้ก่อความไม่สงบลอบยิงและวางระเบิดเมื่อวานนี้ (27 เม.ย.) ที่บ้านริแง หมู่ 3 ต.ผดุงมาตร อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ส่งผลให้เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1114 เสียชีวิต จำนวน 6 นาย

ล่าสุดวันนี้ (28 เม.ย.) พ.อ.พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) กล่าวถึงกรณีเหตุการณ์รุนแรงดังกล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจแก่ครอบครัว ญาติ มิตร ของทหารพรานผู้เสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่ทุกนาย ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการช่วยเหลือและเยียวยาอย่างเร่งด่วนต่อไป โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นการกระทำของผู้ก่อเหตุรุนแรงที่มีเจตนาทำร้ายเจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นการลดความเชื่อมั่นของพี่น้องประชาชนที่มีต่อเจ้าหน้าที่ภาครัฐ

ทั้งนี้คาดว่ามีมูลเหตุมาจากการดำเนินการแก้ไขปัญหาและการพัฒนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ เช่น การรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การแก้ไขปัญหาภัยแทรกซ้อน การพัฒนาคุณภาพชีวิตและโครงสร้างพื้นฐาน การสนับสนุนส่งเสริมกระบวนการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาในจังหวัดชายแดนใต้ และโครงการเมืองต้นแบบ สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เป็นต้น ซึ่งการดำเนินการตามแผนงานต่างๆ นั้น ประสบผลสำเร็จและมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องก่อให้เกิดสันติสุขในพื้นที่

พ.อ.พีรวัชฌ์ กล่าวต่อว่า ขอให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รัฐทุกหน่วยงาน ที่จะดูแลความปลอดภัย แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะถูกลอบทำร้าย แต่เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานก็ยังมีความตั้งใจและมุ่งมั่น ไม่ท้อถอยที่จะดำเนินการตามแผนงานเพื่อแก้ไขและพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ให้เกิดสันติสุข มีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างมั่นคงโดยเร็ว

อย่างไรก็ตามขอให้พี่น้องประชาชนอย่าหลงเชื่อและเป็นเครื่องมือของคนร้าย นอกจากนี้โครงการพาคนกลับบ้านยังเปิดกว้างให้ผู้หลงผิดได้กลับคืนถิ่นบ้านเกิดเพื่ออยู่ร่วมกับครอบครัวและดำเนินวิถีชีวิตอย่างปกติสุข สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานจะรีบดำเนินการนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายตามกระบวนการยุติธรรมโดยเร็วที่สุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ