ลุงแท็กซี่ได้เงินบริจาคคืนเดียว 8.3 ล้าน ความดันขึ้นเข้า รพ. คิดมากโซเชียลแซะแรง (คลิป)

16 เม.ย. 63

จากกรณีโลกโซเชียลฯ มีการเเชร์ภาพลุงขับเเท็กซี่รายหนึ่ง ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อโควิด-19 จึงต้องผันตัวมาขับรถรับส่งพัสดุเพื่อเลี้ยงชีพ เพราะทั้งตัวเหลือเงินเพียง 200 บาท จึงไม่พอค่าเช่ารถ ทั้งนี้ภายหลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้รับการแชร์ออกไป ทำให้มีผู้บริจาคเงินเข้ามาเป็นจำนวนมาก เพียงเเค่ข้ามเดียวยอดบริจาคเข้ามาในบัญชีกว่า 8.3 ล้านบาท

754988

298930

ล่าสุดวันที่ 16 เม.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้เดินทางไปที่บ้านของนายสิทธิชัย ใกล้ชิด ลุงขับเเท็กซี่รายรายดังกล่าว ในพื้นที่ต.เเพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ลักษณะเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น สภาพเก่า พบว่าประตูบ้านมีการปิดล็อก เเละไม่พบใครอยู่ในบ้านเเต่อย่างใด

774616

จากการพูดคุยกับเพื่อนบ้านบางราย ให้ข้อมูลว่า ตอนนี้ลุงสิทธิชัยป่วย ความดันขึ้น เข้าโรงพยาบาลตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยลุงสิทธิชัย อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวหลายปีแล้ว เป็นคนน่ารัก นิสัยดี ขยันทำมาหากิน ทุกเช้าจะเห็นออกไปขับแท็กซี่เป็นประจำ

แต่ช่วงนี้หลังจากที่เกิดเชื้อโควิด-19 ระบาด ทำให้ขาดรายได้ และเมื่อมีการลงทะเบียนขอรับสิทธิ์เยียวยา 5,000 บาท กลับถูกปฏิเสธจึงไม่ได้รับเงินเยียวยา ก็รู้สึกสงสารลุง แต่หลังจากที่ตกเป็นข่าว และมีผู้บริจาคเงินให้กับลุงเป็นจำนวนมาก ก็รู้สึกยินดีกับลุงด้วย ที่ชีวิตลุงจะได้ดีขึ้น ส่วนเรื่องข้อมูลครอบครัว ชาวบ้านก็ไม่ทราบ เพราะในชุมชนลักษณะเหมือนต่างคนต่างอยู่ ไม่ได้สุงสิงกันมากนัก

817344

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "แป๋ว แว๋ว" โพสต์แจ้งให้ทราบว่า นายสิทธิชัย ได้ปิดบัญชีรับเงินบริจาคเรียบร้อยแล้ว และกล่าวขอบคุณคนไทยทั้งน้ำตาหลังจากเพียงชั่วข้ามคืนเดียว มียอดเงินบริจาคเข้าบัญชีจำนวน 8.3 ล้านบาท ทั้งนี้คุณลุงบอกว่า จะเงินจำนวนนี้จะนำไปสร้างบ้าน เพราะปัจจุบันเช่าบ้านอยู่ ไม่เคยมีบ้านเป็นของตัวเอง และจะนำเงินไปบริจาคให้โรงพยาบาล ช่วยแพทย์ พยาบาล บริจาคซื้ออุปกรณ์ดับไฟป่าให้เจ้าหน้าที่ จ.เชียงใหม่ ช่วยมูลนิธิเพื่อคนขับแท็กซี่ เพราะเพื่อนร่วมอาชีพหลายคนก็เดือดร้อน รวมทั้งช่วยเหลือองค์กรกลุ่มคนเปราะบาง ตามความเหมาะสมต่อไป

ลุงบอกว่าลุงไม่คิดไม่ฝันจะมีคนช่วยมากมายขนาดนี้ และลุงจะตั้งใจทำมาหากินต่อไป ลุงบอกอาจจะซื้อแท็กซี่มือ 2 มาขับก็ได้ ส่วนวันนี้ลุงมีหน่วยงานรัฐฯ ที่ พมจ.เข้าไปดูแล ขณะที่ประชาชนก็นำสิ่งของอุปโภคบริโภคมาให้ลุง ซึ่งลุงบอกว่า “พอแล้ว” และจะส่งต่อกับคนที่เดือดร้อนต่อไป

796429

อย่างไรก็ตามบนโลกออนไลน์ กลับมีชาวเน็ตเกิดความสงสัยต่าง ๆ นานา กล่าวหาว่าสมัยนี้หาเงิน 8 ล้านบาทได้ง่ายมาก ๆ อีกทั้งมีการเข้าไปตั้งกระทู้สนทนาผ่านเว็บไซต์ชื่อดัง ระบุว่า ในขณะที่คุณลุงได้เงิน 8 ล้าน แต่ผู้บริจาคบางส่วนอาจจะกำลังอาศัยอยู่ในบ้านเช่าก็ได้ แต่ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์ว่า เมื่อผู้บริจาคมีจิตใจบริสุทธิ์ ก็ไม่น่าจะนำมาเปรียบเทียบในลักษณะดังกล่าว  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส