น้องปืน เปิดใจรับถุยน้ำลายรดหน้าตร.ยัวะแม่โดนผลัก ด้านแม่วอนฟังความจริงก่อนด่า (คลิป)

19 ก.ย. 60
จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอปะทะคารมเดือด ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้กระทำผิดกฎจราจร ขณะเข้าจับกุมหนุ่มขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวก และไม่มีป้ายทะเบียนรถ แต่กลับไม่พอใจ ตะโกนด่าด้วยคำหยาบคาย ท้าต่อยตัว ๆ พร้อมพูดว่า "เดี๋ยวตบดาวหลุด" ก่อนที่จะถ่มน้ำลายใส่กล้องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซ้ำผู้เป็นแม่เมื่อเห็นเหตุการณ์กลับมาช่วยลูกรุมด่า ก่อนลั่นประโยคเด็ด " ไม่ใช่ลูกหนูคนเดียวที่ทำ มีตั้งหลายคนแล้วพี่ก็เคยจับมาแล้ว" ก่อนจะถามกลับว่า "พี่ต้องการอะไร"
ภาพคลิปเหตุการณ์
ล่าสุด วันนี้(18 ก.ย.) ทีมข่าวได้เดินทางมายังสน.ทุ่งมหาเมฆ โดยทาง พ.ต.อ. อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผู้กำกับสน.ทุ่งมหาเมฆ ชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ของวันนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรของ สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้อำนวยความสะดวกกวดขันวินัยจราจรในพื้นที่ตามปกติ บริเวณปากซอยสุวรรณสวัสดิ์ ถนนพระรามที่ 4 ขณะนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เห็นนายปืน (นามสมมติ) อายุ 19 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์มาโดยไม่สวมหมวกนิรภัย ซึ่งรถคันดังกล่าวไม่มีแผ่นป้ายทะเบียนรถอีก จึงได้ทำการล็อกล้อ และนายปืน เคยทำผิดเช่นนี้มาแล้วหนึ่งครั้ง แล้วนายปืนจึงไม่พอใจคิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกลั่นแกล้งตน ทาง พ.ต.อ.อัครวุฒิ จึงได้ตั้งข้อหากับนายปืน ที่ถูกดำเนินคดีข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานตามประมวลกฎหมายอาญา พร้อมกับถูกดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกาย เนื่องจากมีการถ่มน้ำลายใส่เจ้าพนักงานและมีความผิดฐานฝ่าฝืนกฎหมายจราจรทางบก เพราะไม่มีใบขับขี่ ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน และไม่สวมหมวกนิรภัย มีโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท จำคุกไม่เกิน 3 ปี โดยในวันพรุ่งนี้ (19 ก.ย.) จะนำเรื่องไปส่งศาลแขวงพระนครใต้ในเวลา 10.00 น  ส่วนคุณแม่ของนายปืน ก็ถูกดำเนินคดีข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ซึ่งขณะนี้ทางสารวัตรจราจรก็ไม่ขอออกมาพูดเรื่องดังกล่าว จึงให้ทางตนเป็นผู้ให้ข่าว สำหรับประเด็นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องถ่ายคลิปเหตุการณ์ ทางพ.ต.อ.อัครวุฒิ บอกว่า ขณะนั้น ร.ต.ท.สุขสันต์ เห็นว่าสถานการณ์เริ่มรุนแรง แล้วเด็กเริ่มแสดงพฤติกรรมที่ก้าวร้าว เพราะลักษณะของเด็กดูห่ามและห้าว จึงได้เริ่มอัดคลิปถ่ายเก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งตนคิดว่าเด็กทำเกินเลย แต่สารวัตรจราจรคนดังกล่าวใจเย็น
นายปืน (นามสมมติ)
ส่วนนายปืน (นามสมมติ) เด็กชายที่อยู่ในคลิป เปิดเผยเรื่องราวให้ทีมข่าวฟังว่า ตนเคยมีเรื่องกับร.ต.ท.สุขสันต์ กันยาสนธิ์ สารวัตรจราจร สน.ทุ่งมหาเมฆ ตำรวจที่ถ่ายคลิปมาก่อนหน้านี้แล้ว เมื่อช่วงเดือน 2-3 เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากตนกลับรถในที่ห้ามกลับ แต่ตนก็ไม่ได้หนีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตักเตือนแค่นั้น โดยพอมาวันนี้ (18 ก.ย.) ตนก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเรียก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ล็อกล้อตนเพราะไม่มีใบขับขี่ ตนจึงไม่พอใจคิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกลั่นแกล้งตนเอง ยอมรับว่าตนโมหาก เพราะตนรีบนำข้าวไปส่งให้แม่ และจะรีบไปเรียนต่อ แต่ตำรวจไม่ยอมปล่อยตัว รวมถึงจะทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ทำให้ตนเกิดความไม่พอใจและด่าทอหยาบคายขึ้น แล้วช่วงนาทีที่ตนโทรศัพท์หาแม่ แล้วแม่มาถึงก็มีเหตุการณ์เกิดขึ้นอีกคือ ตำรวจได้ผลักอกแม่ของตน จนทำให้ตนด่าทอตำรวจและถ่มน้ำลายใส่ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะยอมขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่นั้น นายปืนก็บอกว่า ตนยอมขอโทษ หากตนกระทำผิด แต่ไม่รู้ว่าหากตนเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวครั้งหน้าจะมีอคติหรือไม่
คุณสราวรรณ หว่างตาล หรือเปิ้ล
ขณะที่ คุณสราวรรณ หว่างตาล หรือเปิ้ล ผู้หญิงในคลิปและแม่นายปืน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อตนเห็นคลิปเหตุการณ์ที่ถูกเผยแพร่ลงสังคมออนไลน์ก็อยากชี้แจงว่า ลูกตนผิดอะไร แค่ลูกตนขอตำรวจไปส่งของก่อน แต่ตำรวจกลับถ่ายคลิปตอนที่ตนมีเรื่อง แล้วไม่ถ่ายคลิปตอนที่ตำรวจกั้นไม่ให้วินจัรยานยนต์ไปส่งของให้ และคลิปที่ออกมาก็เป็นเพียงคลิปที่ออกมาในแง่มุมเดียวเท่านั้น ส่วนที่ตนออกมาพูดในครั้งนี้ เพราะคิดว่าตำรวจแล้งน้ำใจ และประชาชนในสังคมออนไลน์ต่างมองว่าตนเป็นคนไม่ดี แต่ยอมรับว่าตนห้ามความคิดใครไม่ได้ แล้วอยากบอกกับสังคมว่า ก่อนที่จะด่าใครต้องรู้เรื่องราวที่แท้จริงก่อน แต่อย่าหาว่าตนไม่สั่งสอนลูก เพราะตนสั่งสอนลูกเสมอ เรื่องความผิดชอบชั่วดี แต่นิสัยของลูกตนเป็นคนที่อารมณ์ร้อน ไม่พอใจใครก็จะหงุดหงิด แต่เวลาที่ลูกอยู่บ้านจะคอยช่วยเหลือตนเสมอและไม่ได้มีท่าทีก้าวร้าวแต่อย่างใด  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ