น้าฉ่วย เผยปม “หนุ่ย ศราวุฒิ” อดีตนักเตะทีมชาติหายตัวนับเดือน ถูกขู่ทวงหนี้พนัน ซุกตัวที่ลาว (คลิป)

13 เม.ย. 63

จากกรณี “หนุ่ย” ศราวุฒิ มาสุข อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย และทีมฟุตบอลหนองบัว พิชญ เอฟซี ทีมในศึกไทยลีก 2 หายตัวไปอย่างปริศนา และยังไม่มีใครสามารถติดต่อได้กว่า 1 เดือนแล้ว โดยทางสโมสรได้ยกเลิกสัญญา รวมทั้งมีข่าวว่า เจ้าตัวถูกเจ้าหนี้ขู่เอาชีวิตจากบุคคลปริศนา โดยบุคคลดังกล่าวอ้างว่าเป็นเจ้าหนี้มาระยะหนึ่งแล้ว ทำให้เพื่อน ๆ ในวงการฟุตบอลไทยต่างเป็นห่วง รวมถึง พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลฯ พร้อมที่จะช่วยหาทางออกกับปัญหาชีวิต หากใครมีเบาะแส ติดต่อโดยตรงที่สมาคมได้ทันทีนั้น

1

วันที่ 12 เม.ย.63 นายสัจจา ศิริเขตร์ หรือ โค้ชอู๊ด บอกว่า จนถึงตอนนี้ยังไม่มีใครสามารถติดต่อหนุ่ยได้เลย รวมถึงครอบครัวที่จังหวัดอุดรธานี, เชียงราย และนครสวรรค์ ติดต่อไม่ได้เช่นเดียวกัน ส่วนสาเหตุของการหายตัวไม่ขอพูดถึง เพราะเกรงว่านักเตะจะหมดอนาคต แต่อยากให้เจ้าตัวเลือกที่จะเผชิญปัญหา

430578

ไทม์ไลน์ก่อนการหายตัวของเจ้าหนุ่ย โดยช่วงต้นปี 2563 ในการแข่งขันฟุตบอล มีบุคคลลึกลับส่งข้อความขู่ฆ่า อ้างว่าเป็นมือปืนที่ได้รับมอบหมายจากเจ้าหน้านี้ 7 กุมภาพันธ์ 2563 เจ้าหนุ่ย เซ็นสัญญาเป็นนักฟุตบอลของสโมสรหนองบัว พิชญ เอฟซี 

324358

วันที่ 1 มีนาคม 2563 เจ้าหนุ่ย หายตัวลึกลับ แม้แต่สโมสรต้นสังกัดก็ติดต่อไม่ได้ 4 เมษายน 2563 สโมสรประกาศยกเลิกสัญญา เพราะไม่เคยรายงานตัวกับสโมสรสักครั้ง จนล่วงเลยมาเป็นเวลา 1 เดือนเศษ ไม่มีการติดต่อเข้ามา และทางทีมก็ติดต่อไปหาไม่ได้ นับเป็นการทำผิดวินัย กระทั่ง 12 เมษายน 2563 นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศตามหาเจ้าหนุ่ย 

132940

ด้าน นายสมชาย ชวยบุญชุม หรือ “น้าฉ่วย” หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมฟุตบอลหนองบัว พิชญ เอฟซี บอกว่า หลังตรวจสอบข้อมูลพบว่า เจ้าหนุ้ยโดนทวงหนี้จริง และเจ้าตัวก็ยอมรับว่าเล่นพนันนิดหน่อย เป็นพนันฟุตบอลต่างประเทศ แต่ไม่เคยแทงพนันบอลไทย และไม่เคยล้มบอล ทางสโมสรจึงคิดว่าไม่น่าจะเกิดผลเสียกับทีม

915333

หลังจากนั้นประมาณต้นเดือนมีนาคมช่วงที่โควิด-19ระบาด สโมสรก็ยกเลิกโปรแกรมฝึกซ้อม ให้นักเตะทุกคนกลับไปดูแลตัวเอง แต่จะมีการเรียกมาทดสอบความฟิตที่สโมสรครั้งละ 2-4 คน เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการติดเชื้อ แต่เจ้าหนุ่ยได้หายตัวไป ติดต่อไม่ได้ ไม่มาซ้อมกับทีม

จึงส่งทีมงานไปตามที่บ้านใน จ.อุดรธานี แต่ก็ไม่เจอเจ้าหนุ่ยและครอบครัว เมื่อขาดหายไปประมาณ 1 เดือน ทางสโมสรจึงตัดสินใจยกเลิกสัญญาทันที โดยเพื่อนนักฟุตบอลก็ไม่มีใครเจอเจ้าหนุ่ย ซึ่งคาดว่าน่าจะหนีไปอยู่ประเทศลาว

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส