ตั้ว กีรติ ตายนับเดือนไร้คนรู้ ที่แท้เพื่อนไม่กล้ากวน เหตุชอบเก็บตัวหลังสูญเสียแม่ (คลิป)

11 เม.ย. 63

จากกรณีวันที่ 10 เม.ย. 63 เมื่อเวลา 17.30 น. ร.ต.อ.ชาตรี ขาวสะอาด รองสว.(สอบสวน) สน.โชคชัย ได้รับแจ้งเหตุ มีชายเสียชีวิตภายในบ้าน ถนนโชคชัย 4 ซอย 81 แขวง-เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ พบศพนายกีรติ ชลสิทธิ์ หรือ ตั้ว อายุ 66 ปี ดีไซเนอร์ชื่อดัง เจ้าของห้องเสื้อดวงใจบิส อยู่ในห้องโถงของตัวบ้าน สภาพศพเนื้อแห้งติดกระดูก ไม่สวมเสื้อผ้า

420001

จากการตรวจสอบในเฟซบุ๊ก ตั้ว กีรติ พบว่าโพสต์ภาพตัวเองพร้อมกับแม่ครั้งสุดท้าย ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้ามาพบศพภายในบ้าน คาดเสียชีวิตมาแล้ว 1 เดือน

935090

เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณนอกบ้านและภายในบ้าน ไม่พบสิ่งต้องสงสัย สันนิษฐานเบื้องต้นอาจเสียชีวิตจากโรคประจำตัว เป็นโรคหัวใจ เนื่องจากพบมีสลิงสำหรับใช้ฉีดโรคเบาหวานอยู่ภายในบ้าน ซึ่งต้องรอผลการตรวจจุดเกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

931541

วันที่ 11 เม.ย. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่บ้านเกิดเหตุ ถนนโชคชัย 4 ซอย 81 แขวง-เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ เป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้นครึ่ง มีรถเบนซ์​ รุ่นซีแอลเอส ​250​ สีเทา​ ของผู้เสียตายจอดอยู่ที่หน้าบ้าน บริเวณหน้าบ้านมีเศษใบไม้ เป็นจำนวนมากที่ไม่ได้ทำการเก็บกวาด

914470

นางปรีญา (นามสมมติ) อายุ 55 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า เหตุเกิดจากวันที่ 9 เม.ย.63 ตนเองและเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามเห็นความผิดปกติภายในบ้านของนายตั้ว เนื่องจากไม่เห็นเจ้าตัวออกมากวาดใบไม้ที่บริเวณหน้าบ้านในช่วงเช้า และไม่เห็นขับรถออกไปทำงาน ในเวลา 12.00น. เหมือนทุกวันตามปกติ มานานเกือบ 1 เดือน จึงเกิดความสงสัยว่าอาจจะเป็นอันตราย ตนเองและเพื่อนบ้านจึงประสานแม่บ้านของนายตั้วให้ติดต่อ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงให้แม่บ้านลองติดต่อทางครอบครัวนายตั้วให้มาเปิดประตูบ้าน

กระทั่ง วันที่ 10 เม.ย.63 ช่วงเวลาประมาณ 16.00-17.00 น. มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ เห็นว่าผิดปกติจึงทำการตัดกุญแจบ้านเข้าไป พบร่างนายตั๋วนอนอยู่ในห้องโถง สภาพศพเปลือยกาย เนื้อแห้งติดกระดูก ข้างกันพบคาบอุจจาระแห้งติดพื้น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วเกือบ 1 เดือน

หลังจากเกิดเหตุ ตนเองก็รู้สึกตกใจ เนื่องจากมีคนมาเสียชีวิตอยู่ที่บ้านหลังติดกันโดยที่ตนเองก็ไม่รู้ เพราะไม่ได้กลิ่น หรือมีลางสังหรณ์ โดยปกติแล้วตั้งแต่อยู่ที่บ้านหลังติดกันมานานกว่า 10 ปี แทบจะไม่เคยได้พูดคุยกัน เนื่องจากนายตั้วเป็นคนที่ไม่ค่อยออกมาสุงสิงกับเพื่อนบ้าน หรือโลกส่วนตัวสูง ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต จากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าเสียชีวิตจากโรคประจำตัว ซึ่งผู้ตายเป็นโรคหัวใจ

365640

พ.ต.อ.พรทวี สมวงศ์ ผกก.สน.โชคชัย ระบุว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด

วันที่ 23 ก.พ. นายกีรติเดินทางเข้าไปในบ้าน และไม่พบว่ามีใครเข้าออกในบ้านอีกเลย
วันที่ 25 ก.พ. นายกีรติเดินมาจากชั้นบน ลงมาด้านล่างที่ห้องรับแขก ลักษณะการเดินไม่ปกติ และล้มลงที่ชั้นล่าง นอนดิ้นไปมา
และวันที่ 27 ก.พ. นายกีรติ ยังนอนอยู่ที่จุดเดิมและมีอาการดิ้นไปมาอีกครั้ง หลังจากนั้นก็แน่นิ่งไป

cg

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายน่าจะเสียชีวิตในวันที่ 27 ก.พ. จากการสันนิษฐานเบื้องต้น ผู้ตายอาจเสียชีวิตจากโรคประจำตัว เป็นโรคหัวใจ ซึ่งบริเวณตัวบ้านไม่พบร่องรอยการงัดแงะประตูหรือหน้าต่าง

304845

นายอมาตย์ นิมิตภาคย์ หรือ ใหญ่ ช่างภาพชื่อดัง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงปี พ.ศ. 2527 คุณตั้วได้เลือกให้ตนเป็นคนถ่ายแฟชั่นเซ็ตให้กับห้องเสื้อดวงใจบิส ซึ่งนับเป็นงานชิ้นแรกของตน หลังเปลี่ยนสายงานจากนักข่าวมาเป็นช่างภาพ โดยครั้งนั้นถ่ายกันที่บ้านของคุณตั้วในซอยศาสนา ย่านคลองประปา กทม. ด้วยความฟู่ฟ่าในผลงานการออกแบบของคุณตั้ว ทำให้ตนประทับใจมาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา  รวมถึงยังเป็นคนแนะนำให้ตนเข้าทำงานเป็นช่างภาพประจำนิตยสารแฟชั่นชื่อดัง Image อีกด้วย

ตนคุยกันครั้งสุดท้ายเมื่อ 2 ปีก่อน ทุกครั้งที่เจอกัน คุณตั้วจะสั่งสอนตนด้วยลักษณะการจิกกัด ด่าตักเตือนกันตามประสาคนสนิทในวงการแฟชั่น อุปนิสัยส่วนตัวของคุณตั้วมักจะชอบให้โอกาสคน พูดเก่ง สนุก ตลก เอาใจใส่ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ แต่แอบขี้น้อยใจอยู่บ้าง และเป็นคนแข็งแรง เนื่องจากเขาเคยเป็นนักกีฬามาก่อน และออกกำลังกายอยู่สม่ำเสมอ

594464

ตลอดเวลาที่ทำงานมา 30 กว่าปีที่ทำงานด้วยกัน ด้วยความสนิทกันจึงรู้ว่าตั้งแต่แม่ของคุณตั้วเสียชีวิต เขาค่อนข้างที่จะปลีกตัวออกจากสังคมไปช่วงหนึ่ง ไม่ค่อยวุ่นวายกับใคร อยู่บ้านเก็บตัว แตกต่างจากสมัยก่อนที่เจอกันบ่อยมาก แต่ตนก็ยึดแนวทางการใช้ชีวิตของคุณตั้วมาปรับใช้ตลอดในเรื่องความขยัน จัดสรรเงินเก่ง เพราะเรียนจบด้านเศรษฐศาสตร์ นอกจากนี้ จากที่ได้ทำงานถ่ายแฟชั่นร่วมกันในทุกปี ตนรู้สึกคิดถึงผู้มีพระคุณคนนี้ และจะระลึกถึงคุณตั้วตลอดไป

517268

สำหรับ ตั้ว กีรติ จบการศึกษาในคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีความฝันทำเสื้อผ้า หลังจากศึกษาจบปริญญาตรี เลือกไปเรียนต่อที่ประเทศฝรั่งเศส ก่อนจะกลับมาเปิดห้องเสื้อดวงใจบิส เมื่อประมาณปี 2523

และในปี 2540 คว้ารางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 7 สาขาเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่องจักรยานสีแดง

771241

ด้าน นายอาภากร นัยวัฒน์ อายุ 43 ปี หลายชายผู้เสียชีวิต และนางดวงใจ ชลสิทธิ์ พี่สาวผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่า ผลชันสูตรศพจากทางนิติเวช พบว่าเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ทางครอบครัวไม่ได้มีการติดต่อกับนายกีรติมาระยะหนึ่งแล้ว เนื่องจากนายกีรติเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูง ถึงแม้นายกีรติจะมีปัญหาสุขภาพบ้าง เช่นโรคหัวใจ โรคเบาหวาน แต่ก็ไม่เคยมีประวัติเกิดอาการถึงขั้นแอดมิต ซี่งจากผลชันสูตรศพ ญาติไม่ได้ติดติดใจ เนื่องจากผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม