อย่าให้ของกูขึ้น! แท็กซี่คลั่งด่ายับผู้โดยสาร - เหยื่อแฉเล่นยาหลอนให้ร้ายทำของใส่ (คลิป)

9 ก.ย. 60
จากกรณีเพจเฟซบุ๊กแหม่มโพธิ์ดำ ได้แชร์คลิปวิดีโอกรณีคนขับรถแท็กซี่แสดงกิริยาไม่สุภาพใส่ผู้โดยสาร โดยระบุข้อความว่า "แทกซี่คลั่งจะทำร้ายผู้โดยสาร  หาว่าถูกเล่นของใส่  แม้ผู้โดยสารจะลงจากรถไปขึ้นคันใหม่แล้วก็ ยังตามขับรถไล่บี้
ภาพคนขับแท็กซี่ที่ช่วยเหลือ
ล่าสุด วันนี้ (8 ก.ย.) ด้านนางสาวนันทนิตย์ เต๋โจ หรือคุณส้ม ผู้โดยสารคนดังกล่าวเปิดเผยกับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเวลา ประมาณ 10.30 น. ตนได้เรียกแท็กซี่จากหลังราม 1 ไปทำงานที่สนามบินสุวรรณภูมิ  ซึ่งตนนั่งมานิ่งๆ ไม่ได้เล่นโทรศัพท์หรือ กระดิกตัว แต่ผ่านไปไม่ถึง 10 นาทีคนขับแท็กซี่ก็โวยวายขึ้นมาว่า “มึงอยู่เฉยๆ ถ้ามึงไม่อยู่เฉยกูต่อยมึงแน่  กูบอกมึงไว้ก่อน” ซึ่งตนก็อึ้ง งง และตกใจมาก คิดไปว่าตนเองต้องถูกแท็กซี่ปล้นจี้อย่างแน่นอน
นางสาวนันทนิตย์ เต๋โจ หรือคุณส้ม
จากนั้นคนขับแท็กซี่ได้ถามตนว่า “ขึ้นรถกูมา เอาของอะไรขึ้นมา กูขับรถไม่ได้ ถ้ามึงไม่ฟัง กูต่อยมึงแน่”  ตนก็เลยถามว่าของอะไร ด้านคนขับแท็กซี่ก็บอกว่าตนได้เล่นของใส่เขา นาทีนั้นรู้สึกกลัวมาก แต่ก็พยายามตั้งสติพูดให้คนขับแท็กซี่จอดรถ ตอนแรกไม่ยอมจอดรถให้ แต่ต่อมาก็ชะลอรถเข้าข้างทาง ขณะนั้นอยู่บนทางมอเตอร์เวย์  ตนก็เปิดประตูรถวิ่งหนี แต่แท็กซี่คันนั้นยังจอดอยู่เพราะต้องการจะเอาเรื่องตน แต่พอดีมีรถแท็กซี่อีกคันมาจอดรับ และได้สอบถามว่ามีอะไร ตนก็เล่าให้ฟัง  ซึ่งแท็กซี่อีกคันได้อาสาพามาส่งที่ทำงาน ระหว่างนั้น แท็กซี่คันที่มีปัญหาก็ยังขับจี้ตาม และพยายามปาดหน้าให้แท็กซี่ที่ตนขึ้นมาทีหลังจอด จนสุดท้ายต้องจอดกลางถนนมอเตอร์เวย์ เมื่อเปิดกระจกรถแท็กซี่คันที่มีปัญหาก็เข้ามาด่าอย่างที่ปรากฏภายในคลิป ซึ่งตนได้ถ่ายไว้เพราะคิดว่าผู้ชายคนนี้อันตรายต่อผู้โดยสารคนอื่นๆ ส่วนตัวคิดว่าคนขับแท็กซี่ที่มีปัญหาน่าจะเมายา แต่เมื่อได้พูดคุยกับญาติของคนขับแท็กซี่ ทางญาติก็สันนิษฐานว่าเขาอาจจะทำแบบนี้ประจำแต่ตนก็ไม่แน่ใจ ซึ่งตนคิดว่าในเหตุการณ์เช่นนั้นถ้ากลัวแท็กซี่ก็อาจจะปล้นจี้ต่อไปได้ ที่ผ่านมาเคยเห็นเพื่อนไม่ชอบแท็กซี่  ตนยังเคยบอกเพื่อนว่าคงไม่ถึงขนาดนั้น แต่เมื่อเกิดเรื่องนี้ทำให้ตนไม่อยากขึ้นแท็กซี่ตลอดชีวิต  ซึ่งตนยังเชื่อว่าแท็กซี่ที่ดีก็มี แต่เราอาจจะโชคร้ายไปเจอ 1 คนที่ไม่ดีอย่างวันนี้ก็ได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเข้มงวดโดยเฉพาะเรื่องการตรวจสารเสพติด
นายสุกรี จารุภูมิ ผู้อำนวยการตรวจการขนส่งทางบก
โดยทีมข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม นายสุกรี จารุภูมิ ผู้อำนวยการกองตรวจการขนส่งทางบก ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ได้คำตอบว่า ทางขนส่งทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าเป็นรถหมายเลขทะเบียนของกรุงเทพมหานคร และทราบชื่อเจ้าของรถ ทั้งนี้เจ้าของรถคันดังกล่าวที่ชื่อนายโฉม จะมารายงานตัวในวันจันทร์ ที่ 11 กันยายน ณ กองตรวจการขนส่ง ซึ่งหากตรวจสอบแล้วพบการกระทำความผิดจริง จะมีโทษตามพ.ร.บ.รถยนต์ มาตรา 57 มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท และจะอบรมมารยาท

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ