3 สาวเพื่อนซี้นัดกันโดดน้ำตาย วางแผนมา 3 ปี หนึ่งคนรอด เป้ช่วยพยุง แม่รับลูกเคยพบจิตแพทย์ (คลิป)

4 เม.ย. 63

วันที่ 4 เม.ย. 63 จากกรณีเกิดเหตุ นักศึกษาหญิง 3 คน ก่อเหตุกระโดดสะพานพระราม 8 กทม. พร้อมกัน โดยมีผู้รอดชีวิต 1 คน และเสียชีวิต 2 คน

870174

หลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ นักศึกษาหญิง 1 ในผู้รอดชีวิต ทราบชื่อภายหลังว่า นางสาวนิภาดา อายุ 20 ปี ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนคือนางสาวภาวนา อายุ 20 ปี และนางสาวสุวัฒนา อายุ 19 ปี

727098

นายบุญฤทธิ์ เหลาสุภาพ ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตนมานั่งเล่นที่สะพานพระราม 8 เมื่อเวลา 08.20 น. นั่งใต้สะพานสักพักประมาณ 10 นาที ก็ได้ยินเสียงตะโกนให้ช่วยเหลือ

745707

จากนั้น ตนจึงเดินเข้าไปดูพบว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งกำลังจมน้ำ จึงเรียกให้คนมาช่วย เนื่องจากเจ้าตัวว่ายน้ำไม่แข็ง โดยจมอยู่ไกลห่างจากโป๊ะเรือ ประมาณ 10-15 เมตร

cg1cg2

เบื้องต้น จากการที่ได้พูดคุยกับผู้รอดชีวิต เล่าว่า เดินทางมาจากหอพักย่านดินแดงพร้อมกับเพื่อน นั่งรถแท็กซี่มาลงสะพานฝั่งพระนคร เพื่อมาจบชีวิตที่สะพานพระราม 8 ส่วนผู้ตายทั้ง 2 คนมีปัญหาทางครอบครัว โดยวางแผนมานานถึง 2-3 ปีแล้ว และในที่สุดเช้าวันนี้ ตนและเพื่อนอีก 2 คน จึงตัดสินใจมากระโดดที่สะพานพระราม 8 เห็นว่ามีคนพลุกพล่าน จึงเดินทางไปยังสะพานพุทธ ซึ่งสะพานพุทธก็มีคนพลุกพล่านเหมือนกัน

744219

จากนั้น ตนและเพื่อนจึงตัดสินใจเดินเท้ามาที่สะพานพระราม 8 อีกครั้ง และได้เดินมาที่โป๊ะเรือก่อนกระโดดน้ำเพื่อจบชีวิต ส่วนเหตุผลของตนไม่อยากพูดถึง เพราะคนจะตายต้องมีเหตุผลด้วยหรือ

889245

ด้านนายสุชาติ เกิดผล อายุ 53 ปี พลเมืองดี ผู้กระโดดน้ำลงไปช่วยเหลือ ระบุว่า ตนได้นั่งอยู่ตรงด้านล่างสะพานพระราม 8 และได้ยินว่ามีเด็กจมน้ำ จึงกระโดดเข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งร่างอยู่ห่างจากเรือประมาณ 10- 15 เมตร ขณะนั้นน้องได้สะพายกระเป๋า ตนคาดว่าที่ไม่เสียชีวิตนั้น อาจเป็นเพราะกระเป๋าที่ทำให้ลอย เจ้าตัวพูดว่า "พี่ช่วยหนู พี่ช่วยหนู" ตนตอบเพียงว่า "ใจเย็น ไม่มีอะไรแล้ว" ขณะที่นำตัวขึ้นมาน้องได้ น้องถามหาเพื่อนอีก 2 คน แต่ทั้ง 2 คนจมน้ำหายไปแล้ว

128920

นางดา (นามสมมติ) แม่ของผู้รอดชีวิต กล่าวว่า ลูกสาวและเพื่อนอาศัยที่อยู่หอพักเพื่อเรียนหนังสือ แต่ช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 ตนจึงได้บอกลูกสาวให้หยุดเรียน แล้วพักอยู่ที่ห้อง พร้อมยืนยันว่าครอบครัวไม่มีปัญหา จนกระทั่งต้นปีที่ผ่านมา หมอโทรศัพท์มาบอกว่าลูกสาวตนมาปรึกษาเรื่องจิตเวช แต่เนื่องด้วยยังเด็ก ต้องมีผู้ปกครองมาด้วย ทำให้ตนทราบเรื่องดังกล่าวว่าลูกสาวไปพบแพทย์มา ตนจึงได้พยายามโทรหาลูกสาวอยู่บ่อยครั้ง กระทั่งเมื่อวานนี้ไม่สามารถติดต่อได้ มาทราบว่าลูกสาวได้ก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุ และหลังจากนี้จะนำตัวลูกสาวไปดูแลใกล้ชิดที่จังหวัดสุโขทัย

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส