พ่อเฒ่าออสซี่วัย 80 วูบดับกลางซอยเกาะสมุย จนท.สวมชุดกันโควิดเก็บศพ

4 เม.ย. 63

วันที่ 4 เม.ย. 63 เมื่อเวลา 10.30 น. ชายวัย 80 ปี สัญชาติออสเตรเลีย เดินออกมาจากห้องเช่าภายในซอยลานทอง ม.1 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อจะออกไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ แต่มีอาการเดินเซไปเซมา ใช้มือเกาะกับกำแพงที่อยู่ริมถนน ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะทรุดลงไปนอนกับพื้น เสียชีวิตในที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

475768

ร.ต.อ.ธรรม์ประสิทธิ์ ยังยิ่งยศ รอง สว.สอบสวน สภ.บ่อผุด พร้อมด้วย พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด แพทย์ รพ.เกาะสมุย และอาสาสมัครกู้ภัยกุศลสงเคราะห์กาะสมุย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ สวมชุดป้องกันเชื้อโรค นำยาฆ่าเชื้อเข้าไปฉีดพ่น ก่อนที่ทางแพทย์ และเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบสภาพศพ

838206

ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวโควิด-19 เนื่องทางแพทย์และเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดของชายชาวต่างชาติรายนี้ จึงต้องดำเนินการตามขั้นตอนอย่างละเลียด

851685

เบื้องต้นสอบถามข้อมูลของผู้เสียชีวิต จากเจ้าของห้องเช่าที่ผู้เสียชีวิตพักอาศัยอยู่ ทราบว่าผู้เสียชีวิตคนดังกล่าวชื่อ นานจอน อายุ 80 ปี เช่าห้องพักอาศัยอยู่ที่บ้านเช่าได้ประมาณ 5 ปี ไม่มีประวัติการเดินทางออกนอกประเทศในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด แต่ผู้เสียชีวิตน่าจะมีโรคประจำตัว เนื่องอายุมาก อีกทั้งชอบดื่มแอลกอฮอล์ โดยปกติผู้เสียชีวิตจะพักอยู่แต่ในห้องพักเป็นส่วนใหญ่

833031

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตอาจมีโรคประจำตัวอยู่ก่อนแล้ว และช่วงที่ผู้เสียชีวิตเดินออกไปซื้อของ เป็นช่วงที่อาการร้อนจัด อาจจะทำให้เกิดอาการน่ามืดจนเป็นลม แล้วเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังจากนี้ แพทย์จะมีการตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

692605

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ