ชวนขนลุก! “ไอ้จุก” กุมารดลใจ ตร. จับโจรผัวเมียฉกเงินวัด เฮี้ยนวันพระตอนดึก ๆ ชอบเล่นซน (คลิป)

3 เม.ย. 63

จากกรณีตำรวจ สภ.บ้านฉาง จับกุมสองผัวเมียผู้ต้องหา คือนายณรงค์ ใสยพร อายุ 36 ปี และนางพิตญา ปักกาสี อายุ 31 ปี รับสารภาพว่างัดประตูรั้ว เพื่อเข้าไปงัดตู้บริจาค และเงินพุ่มผ้าป่า ในศาลาวัด วัดประชุมมิตร ม.2 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ได้เงินไป 5,600 บาท

763528

โดยชาวบ้านเชื่อว่า กุมารทอง หรือ “ไอ้จุก” ที่มีความศักดิ์สิทธิ์อยู่ที่วัดมา 10 ปี ช่วยให้จับคนร้ายได้ เพราะที่ผ่านมา “ไอ้จุก” มักจะปลุกเจ้าอาวาสทุกครั้งที่มีเหตุการณ์ร้าย ทีมข่าวพบว่ากุมารทองตั้งอยู่ในศาลาวัด เป็นตุ๊กตาไทยมัดจุก นุ่งโจงกระเบนสีชมพู เสื้อผ้าไทยสีชมพู ตั้งอยู่บนโต๊ะใกล้กับพระประธาน

331616856822

โดยเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 25 มี.ค. 63 ที่วัดประชุมมิตรบำรุง ม.2 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง โจรสวมใส่เสื้อผ้ามิดชิดคลุมผม พร้อมทั้งสวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า บุกงัดประตูศาลาของวัด เพื่อย่องเข้างัดแงะตู้บริจาค ภายในศาลา 2 ตู้ ก่อนไปดึงเอาเงินบริจาคทำบุญติดพุ่มผ้าป่าไปอีกประมาณ 10,000 บาท แล้วหนีไปอย่างใจเย็น

825976

534614

วันที่ 3 เม.ย. 63 พระครูพิพัฒน์กิจจาภิรมย์ เจ้าอาวาส บอกว่า เคยถูกคนร้ายเข้ามาลักเงินบริจาคแล้วหลายครั้งซึ่งก่อนหน้านี้ก็จับได้ไปแล้วครึ่งหนึ่ง เป็นเยาวชน โดยเอาตู้ไปซุกไว้ที่ป่าใกล้วัด จากนั้นทางวัดจึงได้ตั้งติดตั้งกล้องวงจรปิดรอบวัด มากกว่า 20 ตัว แต่ก็ยังไม่วาย ถูกโจรงัดประตูเข้าไปกวาดเงินทำบุญของญาติโยมได้อีก

cg1cg2

นายไพทูรย์ พิมพ์สุข อายุ 55 ปี ลูกศิษย์วัด เปิดเผยว่า ตนเองเชื่อเรื่องกุมารทอง เชื่อว่าไอ้จุกมีความศักดิ์สิทธิ์ ชาวบ้านหลายคนก็เคยเห็น หลังเจ้าอาวาสจำวัดแล้ว ชาวบ้านจะเห็นไอ้จุกวิ่งเล่นหรือเข็นรถเล่น ตอนดึก ๆ ช่วงวันพระหรือวันโกน โดยในวันรุ่งขึ้นก็จะพบว่ารถเข็นที่วัดกระจายไปอยู่ตามจุดต่าง ๆ อย่างไม่มีสาเหตุ ชาวบ้านก็เชื่อว่าไอ้จุกชอบเล่นรถจึงมาเข็นรถไปเล่น

119005

ขณะเดียวกันวันเกิดเหตุ ไอ้จุกน่าจะไปเรียกเจ้าอาวาสให้รู้ว่ามีขโมย เมื่อมาดูก็พบว่าถูกขโมยเงินในตู้บริจาคไปแล้ว จึงได้ไปแจ้งตำรวจ และที่ตำรวจตามจับคนร้ายได้ เชื่อว่าเป็นเพราะไอ้จุกดลใจให้เจ้าหน้าที่จับคนร้ายได้สำเร็จ เพราะใช้เวลาเพียง 1 สัปดาห์ ก็จับตัวได้ คาดว่าเมื่อเจ้าหน้าที่นึกไม่ได้ ไม่รู้จุดหมายปลายเหตุของคนร้าย ไอ้จุกก็คงจะดลใจไปบอกเจ้าหน้าที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส