เซียนมวย “แป๊ว หน้าราม” สุดงง รพ.เอกชนเรียก 5 แสนรักษาโควิด หลังโพสต์เฟซยกเลิกเก็บเงิน (คลิป)

2 เม.ย. 63

เป็นอีกหนึ่งคนในวงการมวยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 "แป๊ว หน้าราม" หรือ นายสุรีย์ รัตนสุคนธ์ ที่ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 10 มี.ค.63 จนถึงปัจจุบัน

356308

โดยเมื่อวันที่ 31 มี.ค.63 ที่ผ่านมา นายสุรีย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ตั้งคำถามถึงหน่วยงานภาครัฐว่า คนป่วยโควิด-19 ได้รักษาตัวฟรีจริงหรือไม่ เพราะขณะนี้ใบเรียกเก็บค่ารักษาพยาบาล วันที่ 10-25 มี.ค.63 ราคาประมาณ 3 แสนบาท ซึ่งได้จ่ายเงินให้แก่โรงพยาบาลไปบางส่วนแล้ว

772239

ล่าสุดวันที่ 2 เม.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี โทรศัพท์ติดต่อสอบถาม นายสุรีย์ บอกกับทีมข่าวว่า ตนเป็นผู้ช่วยโปรโมเตอร์ของค่ายมวยแห่งหนึ่ง และอยู่สนามมวยลุมพินีในวันที่ 6 มี.ค.63 วันเดียวกับ "แมทธิว ดีน" ซึ่งตนมีอาการป่วยจากการไอระคายคอ ในวันที่ 10 มี.ค.63 จึงเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลดังกล่าว และตรวจพบเชื้อโควิด-19 ใน 2 คืนต่อมา

โดยหลังจากที่ตนตรวจพบเชื้อโควิด-19 ตนก็ได้ทำเรื่องขอย้ายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลของรัฐ แต่ทางโรงพยาบาลเอกชนดังกล่าวบอกกับตนว่า ไม่ต้องส่งตัว เนื่องจากโรงพยาบาลสามารถดูแลผู้ป่วยได้

573177

สำหรับยอดค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดคิดเป็นเงินประมาณ 5 แสนกว่าบาท แต่ตนจ่ายไปเพียงบางส่วน 1.8 แสนบาท โดยหลังจากที่ตนได้โพสต์เฟซบุ๊กไป ทางโรงพยาบาลได้มาเจรจาคืนเงินให้แก่ตนแล้ว

982841

ทั้งนี้ตนไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น หรือจะเป็นความเข้าใจผิดอะไรบางอย่างภายในโรงพยาบาลที่มาเรียกเก็บค่ารักษากับตนที่เป็นผู้ป่วยโควิด-19 ตนยินดีจ่ายค่าอาหารและค่าห้องพักในโรงพยาบาล แต่ทางโรงพยาบาลไม่ควรมาเก็บค่ารักษา เพราะจากประกาศของหน่วยงานภาครัฐ ผู้ป่วยโควิด-19 สามารถใช้สิทธิ์รักษาได้ตัวได้ที่โรงพยาบาลเอกชนเหมือนกับโรงพยาบาลของรัฐ

อย่างไรก็ตามขณะนี้อาการของตนดีขึ้นมากแล้ว สามารถพูดคุยและกินอาหารได้ตามปกติ ไม่มีอาการไอและปวดหัวแล้ว แต่ในร่างกายยังคงมีเชื้อไวรัสโควิด-19 โชคดีที่ภรรยาและลูกอีก 2 คนไม่ติดเชื้อไปด้วย

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม