เจอตัวแล้วหนุ่มถูก 'ลุงโควิด' ไอใส่ เจ้าตัวยังช็อก-ห่วงติดครอบครัว

2 เม.ย. 63

กรณีชายอายุ 57 ปีติดเชื้อโควิด-19 หลังกลับมาจากปากีสถานแล้วเสียชีวิตบนรถไฟขบวนรถไฟ ด่วนพิเศษ เลขที่ 37 กรุงเทพ-สุไหงโกลก โดยที่กล้องวงจรปิดจับภาพขณะผู้ตายซื้อตั๋วที่สถานีรถไฟบางซื่อ ได้เดินเข้าไปไอใส่หน้าชายวัยรุ่นคนหนึ่งที่กำลังซื้อตั๋วอยู่ และยังเดินผ่านผู้หญิงสวมเสื้อเหลืองอีกคนหนึ่งด้วย

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 2 เม.ย. 63 นายฐากูร อินทรชม ผอ.ฝ่ายปฏิบัติการเดินรถของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ รฟท.ได้ตามตัวชายวัยรุ่นที่ถูกผู้ตายไอใส่ได้แล้ว โดยชายคนดังกล่าวได้มาขอติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อขอคืนเงินตั๋วโดยสารจำนวน 4 ใบ แต่เพื่อความแน่ใจชายคนที่ถูกไอรดจะขอเข้ามาดูภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อยืนยันตัวตนอีกครั้ง จากนั้นจะไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกายว่าติดเชื้อหรือไม่ ก่อนจะกักตัวและสังเกตอาการต่อไป

อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยังช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าขนาดป้องกันดูแลตัวเองอย่างดีแล้วยังจะโดนคนติดเชื้อตั้งใจไอใส่หน้าเช่นนี้อีก ลามไปถึงเรื่องที่เป็นห่วงว่าครอบครัวจะติดไปด้วยอีกหรือไม่ ส่วนผู้หญิงเสื้อเหลืองที่มีการเดินสวนกับชายคนดังกล่าวได้ประสานให้ตำรวจช่วยตามตัวแล้ว

ด้านนายอภิชาต พรมคำ นายสถานีรถไฟบางซื่อ ระบุว่าหลังจากเกิดเรื่องขึ้นก็มีเจ้าหน้าที่เข้ามาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเพื่อเคลียร์พื้นที่ให้จุดซื้อขายตั๋วมีความสะอาดมากขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ