ตร.ล่อซื้อหน้ากากแพง 790 บ. พบสินค้าอื้อรอส่งพัทยา จ่อออกหมายจับเหตุหนุ่มผิดนัดรับทราบข้อหา

2 เม.ย. 63

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 เม.ย.63 พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า นายสัญชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี มีการจำหน่ายหน้ากากอนามัยเกินราคา และไม่ได้คุณภาพตามมาตรฐาน โดยใช้เฟซบุ๊กโพสต์ขายในราคากล่องละ 790 บาท

740171

ทั้งนี้สั่งการให้ พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา นำทีมตำรวจชุดสืบสวน ส่งสายลับวางแผนสั่งซื้อหน้ากากอนามัยจาก นายสัญชัย จำนวน 4 กล่อง โดยนัดหมายส่งสินค้าย่านพัทยาเหนือ เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายสัญชัย ได้ขับรถกระบะมาจอดก่อนจะเดินลงจากรถพร้อมนำหน้ากากอนามัยมาส่งให้กับสายลับ ตำรวจที่กำลังเฝ้าดูพฤติกรรมอยู่ จึงแสดงตัวเข้าจับกุมทันที จากการตรวจค้นพบหน้ากากอนามัยเพิ่มเติมอีก 14 กล่อง ที่กำลังจะกระจายส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่เมืองพัทยา

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัวนายสัญชัย มายัง สภ.เมืองพัทยา เพื่อทำบันทึกตรวจยึดของกลางทั้งหมด พร้อมปล่อยตัวนายสัญชัย ไปชั่วคราวก่อน เนื่องจากต้องส่งสินค้าหน้ากากอนามัยให้กับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดชลบุรี เพื่อตรวจสอบสินค้ามาจากแหล่งใดและได้รับมาตรฐานหรือไม่ ถึงจะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้

772504

ภายหลังจากได้ข้อสรุปจึงเรียกตัว นายสัญชัย มารับทราบข้อกล่าวหาในข้อหา จำหน่ายหน้ากากอนามัยซึ่งเป็นสินค้าควบคุมในราคาสูงเกินสมควรฯ อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่ปรากฏว่า นายสัญชัย ไม่เดินทางมาตามนัดหมาย อย่างไรก็ดี ตำรวจจะได้ออกหมายเรียก หากไม่มารายงานตัวก็จะออกหมายจับในลำดับต่อไป

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส