หนังใหม่ประจำสัปดาห์: 7 กันยายน 2560

5 ก.ย. 60
ช่วงหนังใหม่ประจำสัปดาห์: ต้องบอกว่าเป็นวีคนี้เป็นวีคแห่งความหลอนจริงๆ เพราะมีภาพยนตร์สยองขวัญสั่นประสาทเข้าฉายถึง 2 เรื่องด้วยกัน ทั้งผีไทยและผีนอก ใครชอบความน่ากลัวแบบไหนเลือกสรรได้ตามใจชอบ แต่ถ้าใจไม่กล้าพอ หนังคอมเมดี้และหนังดราม่า ก็มีเข้ามาเป็นอีกทางเลือกให้เหมือนกัน

เพื่อน...ที่ระลึก (The Promise)

แนว:  Horror ผู้กำกับ: โสภณ ศักดาพิศิษฏ์ (จาก ลัดดาแลนด์) นำแสดงโดย: บี น้ำทิพย์, อภิชญา ทองคำ เรื่องย่อ จากตึกร้างกลางสาทร และกระทู้ดังจากโลกโซเชียลที่เล่าถึงเพื่อน 2 คนนัดกันฆ่าตัวตาย สู่เรื่องราวสุดหลอนที่จะทำให้ไม่กล้าผิดผิดคำสัญญาอีกต่อไป เพื่อนที่ระลึก The promise ผลงานล่าสุดจาก GDH 559 ที่ดึงตัวผู้กำกับที่เคยเคยฝากผลงานเขย่าขวัญคอหนังมาแล้วอย่าง ลัดดาแลนด์ ครั้งนี้เขาจะพาย้อนกลับไปในช่วงฝันร้ายของประเทศไทย ในยุควิกฤติต้มยำกุ้ง โศกนาฏกรรมทางการเงินครั้งสำคัญ  ที่ทำให้ นักธุรกิจร้อยล้าน กลายเป็น  บุคคลล้มละลาย ในชั่วข้ามคืน เช่นเดียวกับอิ๊บและบุ๋มที่ครอบครัวต้องพังไปพร้อมๆกัน เมื่อตึกคอนโดหรูใจกลางเมืองที่พ่อของพวกเธอลงทุนร่วมกัน ถูกระงับการก่อสร้างจากเศรษฐีกลายเป็นคนมีหนี้สินหลายร้อยล้าน ทั้งคู่รับมือกับความล่มสลายของครอบครัวไม่ไหว จึงตัดสินใจจะฆ่าตัวตายพร้อมกันบน ตึก ที่เคยสัญญาว่าจะอยู่ด้วยกันตลอดไป แต่คนที่ตายกลับเป็นแค่อิ๊บเพียงคนเดียว

IT

แนว:  Drama / Horror ผู้กำกับ: อันเดรส มูเชตติ (จาก Mama) นำแสดงโดย: บิล สการ์สการ์ด, ฟินน์ วูล์ฟฮาร์ด, จาเวียร์ โบเท็ต เรื่องย่อ ภาพยนตร์รีเมคจากผลงานบทประพันธ์ของราชานวนิยายสยองขวัญอย่าง สตีเฟ่น คิง ซึ่งในเวอร์ชั่นแรกเมื่อฉายปี 1990 ภาพของความสยอง  ความโหดจนคนดูต้องผวากำลังจะกลับมาอีกครั้ง ที่เมืองเดอร์รี สนามไล่ล่าของปิศาจที่มาในคราบตัวตลกซึ่งจะโผล่ออกมาจากท่อระบายน้ำทุก ๆ 27 ปี เพื่อสร้างความสะพรึงกลัวให้แก่เหยื่อที่มันเลือก นั่นก็คือเด็ก ๆ ในเมือง แต่ครั้งนี้ไม่เหมือนเดิม เมื่อเด็กๆ ขี้แพ้ 7คน ได้รวมตัวกันในช่วงฤดูร้อน เพื่อเอาชนะความกลัวและหยุดยั้งวงจรการฆ่าครั้งใหม่ ที่พึ่งเริ่มต้นขึ้นในวันฝนตกวันหนึ่ง เมื่อเด็กชายตัวน้อยวิ่งตามเรือกระดาษที่ถูกพัดลงไปในท่อระบายน้ำ จนไปถึงมือของตัวตลกที่พวกเขาได้แต่เรียกว่า It

Girls Trips

แนว:  Comedy ผู้กำกับ: มัลคอม ดี ลี (จาก The Best Man และ Barbershop: The Next Cut) นำแสดงโดย: เรจินา ฮอลล์, ควีน ลาติฟาห์, เจดา พิงเก็ตต์ สมิธ เรื่องย่อ เรื่องราวของแก๊งค์ 4 สาว ที่มี 1 ในสมาชิกใช้ชีวิตสุดแสนจะจืดชืด พวกนางจึงต้องรีบจัดทริปปลดปล่อยอย่างเร่งด่วน ก่อนที่เพื่อนสาวในแก๊งค์จะเหี่ยวเฉาตาย และนิวออร์ลีนก็คือจุดหมาย กับเทศกาลสุดซ่าแห่งปี ที่ดื่ม เที่ยว เต้น เพ้อคลั่งกันสุดฤทธิ์สุดเดช จนโลกต้องจารึกในวีรกรรมความบ้าของพวกเธอ ผลงานจากผู้สร้าง Ride Along

The Glass Castle

แนว:  Biography / Drama ผู้กำกับ: Destin Daniel Cretton (จากหนังอินดี้เรื่อง Short Term 12) นำแสดงโดย: บรี ลาสัน (นักแสดงออสการ์จาก Room), วู้ดดี้ ฮาร์เรลสัน (จาก Now you see me), นาโอมิ วัตตส์ (ผู้เข้าชิงออสการ์สองสมัยจาก The Impossible และ 21 Grams) เรื่องย่อ จากหนังสือที่ติดอันดับเบสต์เซลเลอร์ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของนิวยอร์ก ไทมส์ ถึง 261 สัปดาห์  ยอดขายกว่า 2.7 ล้านเล่ม และได้รับการแปลถึง 22 ภาษา สู่การถ่ายทอดบนจอเงินทั่วโลก กับเรื่องราวชีวิตจริงของนักเขียนชื่อดัง จีนเน็ตต์ วอล์ส คอลัมนิสต์ชื่อดังที่กว่าจะมีอนาคตที่สดใส ต้องผ่านเรื่องราวโชกโชนในวัยเด็กมามากมาย หนึ่งในนั้นคือคำสัญญาของพ่อ ที่เป็นทั้งฝันร้ายและเป็นแรงผลักดันให้เธอก้าวมาสู่จุดสูงสุดในชีวิตได้ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้บรรดาสื่ออเมริกาเบอร์ใหญ่ๆ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า นี่คือหนังดราม่าที่มีสตอรี่ทรงพลังแห่งปี ประกอบกับการแสดงอันยอดเยี่ยมของสามดาราระดับยอดฝีมือ ทั้งเจ้าของรางวัลออสการ์ บรี ลาร์สัน, วู้ดดี้ ฮาร์เรลสัน และ นาโอมิ วัตส์ ที่ผนึกกำลังกันถ่ายทอดเรื่องราวได้อย่างน่าจดจำ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส