รู้เท่าไม่ถึงการณ์! หนุ่มผสมแอลกอฮอล์ขาย ตอนล้างถัง ก้นบุหรี่ทำไฟลามไหม้ จยย.วอด (คลิป)

30 มี.ค. 63

จากกรณีวันที่ 29 มี.ค. 63 ร.ต.อ.บุญทัน พันธ์จันทร์ รอง สว.สอบสวน สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถจักรยานยนต์ 1 คัน เหตุเกิดภายในหมู่บ้าน ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

547881

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น พบรถสภาพถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งคัน มีนายเทอดภูมิ กุลเภตรานนท์ อายุ 36 ปี เจ้าของบ้าน ยืนรอให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

880529

นายเทอดภูมิ ให้การว่า ก่อนหน้านี้ตนทำงานบริษัทเอกชนเกี่ยวกับขายรถยนต์ แต่ตนต้องหยุดพักงานจากพิษโควิด-19 คนที่รู้จักกันได้ทำแนะนำให้หันมาลองผสมแอลกอฮอลล์ล้างมือขาย ตนจึงศึกษาส่วนผสมจากร้านสารเคมีทั่วไป ที่ผ่านมากลุ่มเป้าหมายที่ตนขายคือกลุ่มเพื่อนสนิท ไม่ได้มีการขายผ่านทางออนไลน์หรือมีหน้าร้าน

cg

ตนเริ่มทำได้ประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว รายได้กว่า 10,000 บาท แต่รุ่นพี่ได้บอกให้ตนทำเรื่องขออนุญาตให้เรียบร้อยก่อน ตนจึงหยุดขาย โดยวันนี้ตนได้นำถังและแกลลอนที่บรรจุแอลกอฮอลล์มาล้างเพื่อทำความสะอาด จากนั้นได้เทน้ำทิ้งลงท่อระบายน้ำที่บริเวณหน้าบ้าน ขณะเดียวกันมีคนในบ้านสูบบุหรี่และโยนก้นบุหรี่มาที่หน้าบ้าน จึงทำให้เกิดประกายไฟขึ้น ไฟลุกลามไปยังรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าบ้าน

930636

นายเทอดภูมิ เล่าว่า ตนได้สั่งซื้อแอลกอฮอลล์มาจากย่านลาดกระบัง บรรจุถัง 200 ลิตร จำนวน 2 ถัง ราคาถังละ 22,000 บาท จากนั้นนำมาผสมส่วนประกอบอีก 5 ชนิด ซึ่งหลังจากผสมเสร็จแล้วนำมาแบ่งขายเป็นแกลลอนละ 5 ลิตร ราคาแกลลอนละ 165 บาท ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ตนเเค่อยากจะหารายได้เลี้ยงดูครอบครัวเท่านั้น

997890

เพื่อนบ้าน เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนได้ยินเสียงคล้ายระเบิด จึงเปิดหน้าต่างดู พบไฟกำลังลุกไหม้รถที่หน้าบ้าน ตอนนั้นตนตกใจและกลัวมาก จึงอยากจะฝากถึงผู้ที่กำลังทำอาชีพเสริมลักษณะแบบนี้ ให้ศึกษาดูให้ดีก่อน ครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

676699

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดของกลางทั้งหมด เพื่อนำไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง จากนั้นนำตัวผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.บางใหญ่ หากพบว่าเข้าข่ายความผิด ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส