ชาวบ้านผวาบ้านบึ้ม สาวซุกแอลกอฮอล์เกือบหมื่นลิตร โดนจับ อึ้งเป็นจุดพักส่งทำเจลล้างมือ (คลิป)

30 มี.ค. 63

กรณีเมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 29 มี.ค.63 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ถาวร ดุลยวิทย์ รอง ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พร้อมด้วยพ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง ถนนแจ้งวัฒนะ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังรับแจ้งว่าบ้านดังกล่าวลักลอบกักเก็บแอลกอฮอล์ไว้เป็นจำนวนมาก

836306

715107

โดยในที่เกิดเหตุเป็นบ้านแฝดสองชั้น ปลูกอยู่บนเนื้อที่ราว 50 ตารางวา บริเวณลานหน้าบ้านพบถังพาสติกขนาดความจุ 200 ลิตร จำนวน 42 ถัง รวมแอลกอฮอล์ 8,400 ลิตร นอกจากนี้ยังพบแกลลอนเปล่าขนาดความจุ 1.5 ลิตร ประมาณ 2 พันใบ วางกองระเกะระกะ โดยมี น.ส.นันทพันธ์ อายุ 34 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน

520568

จากการสอบปากคำ น.ส.นันทพันธ์ ให้การปฏิเสธอ้างว่าแอลกอฮอล์ดังกล่าวไม่ใช่ของตน มีคนมาฝากไว้ ซึ่งเป็นคนรู้จักกันที่นำมาฝากไว้

พ.ต.อ.พงศ์จักร กล่าวว่า ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าไม่มีใบอนุญาต จึงดำเนินการตรวจยึดแอลกอฮอล์ทั้งหมดไว้ก่อนเพื่อดำเนินการต่อไป โดยจะประสานเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมตรวจสอบอีกครั้ง เนื่องจากกักเก็บแอลกอฮอล์ไว้เป็นจำนวนมากและมีพฤติกรรมลักลอบบรรจุใส่แกลลอนไว้จำหน่ายในช่วงมีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 และประชาชนมีความต้องการใช้สูง

771489

สำหรับเส้นทางขนถ่ายแอลกอฮอล์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบรถบรรทุกแอลกอฮอล์ เอทานอล 99.5 จำนวน 10,000 ลิตร มาจอดหน้าบ้านหลังดังกล่าว เกรงว่าจะเกิดอันตราย เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงพบกำลังถ่ายเทแอลกอฮอล์ใส่ถังน้ำมันสีน้ำเงิน 200 ลิตร จำนวนกว่า 40 ถัง แต่ขณะกำลังถ่ายเทได้ 8,400 ลิตร จึงถูกตำรวจจับเสียก่อน ซึ่งเมื่อตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า แอลกอฮอล์ทั้งหมดนำมาจากโรงงานที่ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งจะต้องไปส่งที่ จ.เชียงใหม่ แต่เหตุใดถึงต้องนำมาพักไว้ที่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

198865

พ.ต.อ.พงศ์จักร กล่าวอีกว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมว่ามีความผิดเรื่องใดบ้าง ก็คงจะผิดเรื่องผลิตภัณฑ์ควบคุม เพราะแอลกอฮอล์ 99.5 เป็นเชื้้อเพลิง ซึ่งต้องตรวจสอบว่าเจลนับพันขวดและแอลกอฮอล์ที่ตรวจพบในวันนี้ไม่มีเครื่องหมาย อย.สามารถล้างทำความสะอาดฆ่าเชื้อได้หรือไม่ หากเข้าข่ายผิดกฎหมายใด ก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ภายหลัง จากคณะกรรมการหลายฝ่ายของจังหวัดตรวจสอบและแจ้งมาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ

877912

ขณะที่เวลา 18.00 น. ที่สถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด จ.นนทบุรี พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1., พ.ต.อ.พงศ์จักรปรีชา การุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด พร้อมเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดนนทบุรี ร่วมกันแถลงข่าวจับกุ, น.ส.นันทพันธ์ อายุ 34 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวในฐานความผิดฐานตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 ความผิดฐานไม่แสดงต้นทุนราคาสินค้าราคาจำหน่ายปริมาณผลิต, ไม่แสดงราคาจำหน่ายปลีก-อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และปรับไม่เกินวันละ 2,000 บาท จนกว่าจะยื่นแบบแสดงราคาดังกล่าว

นอกจากนี้ยังผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้าจำหน่ายเสนอจำหน่ายหรือมีไว้เพื่อจำหน่ายสินค้าปลอมและหรือลอกเลียนเครื่องหมายการค้าของผู้อื่นที่จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักรไทย ตามพ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า พ.ศ.2534 (ฉบับที่ 27 และฉบับแก้ไข พ.ศ.2543 รวมถึงในฐานความผิดผลิตเครื่องสำอางโดยไม่จดแจ้ง หรือยังไม่ได้รับใบจดแจ้งก่อนผลิตหรือขายเครื่องสำอางปลอม 

486307

นายสม อายุ 68 ปี อดีตประธาน อสม.เทศบาลปากเกร็ด เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29 มี.ค.63 ที่ผ่านมา ช่วงเย็นมีรถ 6 ล้อขนถังพลาสติกเข้ามาในหมู่บ้าน ก็นึกว่าจะย้ายบ้าน พอรู้ว่าเป็นแอลกอฮอล์ ยอมรับว่ารู้สึกกลัว กลัวว่าจะระเบิด หากระเบิดขึ้นมาชาวบ้านก็จะเดือดร้อน พอชาวบ้านรู้ข่าวก็แตกตื่นกันหมด แต่ก็ไม่ได้กลิ่นของสารเคมีรบกวน ส่วนตัวไม่เห็นด้วยที่นำแอลกอฮอล์มากักตุนจำนวนมากขนาดนี้ ยอมรับว่ากลัว ชาวบ้านโทรศัทพ์มาสอบถามกันทั้งวันว่า สารเคมีอะไร จะนำไปทำอะไร

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส